Hoàng Đức được đề cử Cầu thủ xuất sắc nhất V.League 2023

MINH PHONG| 29/08/2023 19:22

Tiền vệ Hoàng Đức, Hải Huy và thủ môn Nguyên Mạnh được đề cử danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất" V.League 2023. Trong khi đó, đội vô địch Công an Hà Nội và á quân Hà Nội FC lại không có cá nhân nào lọt vào danh sách này.

Hoàng Đức được đề cử Cầu thủ xuất sắc nhất V.League 2023
Hoàng Đức được đề cử "Cầu thủ xuất sắc nhất" V.League 2023. Ảnh: Minh Dân

V.League 2023 đã khép lại với chức vô địch thuộc về câu lạc bộ Công an Hà Nội, á quân là Hà Nội FC và Viettel cán đích với vị trí thứ 3. Mùa giải này chứng kiến sự bùng nổ của tân binh Công an Hà Nội cũng như cuộc tranh đua kịch tính của top 4 đội mạnh nhất.

Theo danh sách đề cử V.League Awards 2023, tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức (Viettel), Nguyễn Hải Huy (Hải Phòng) và thủ môn Trần Nguyên Mạnh (Nam Định) là 3 cầu thủ cạnh tranh cho danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất" V.League 2023.

Ở mùa giải năm nay, Hoàng Đức là thủ lĩnh tuyến giữa và có đóng góp rất lớn vào thành tích của Viettel FC. Anh ra sân đủ 20 trận, ghi 5 bàn thắng và có 5 đường kiến tạo cho đồng đội.

Tiền vệ Hải Huy thi đấu nổi bật trong màu áo Hải Phòng FC. Ảnh: VPF
Tiền vệ Hải Huy thi đấu nổi bật trong màu áo Hải Phòng FC. Ảnh: VPF

Trong khi đó, Hải Huy cũng trải qua một mùa giải bùng nổ với Hải Phòng FC. Cầu thủ sinh năm 1991 mang về 4 bàn thắng sau 20 trận đấu cho đội nhà. Tuy nhiên, sau khi V.League 2023 kết thúc, anh đã quyết định nói lời chia tay đội bóng đất Cảng để gia nhập bến đỗ mới.

Với Nguyên Mạnh, anh được xem là thủ môn xuất sắc nhất ở mùa giải năm nay. Thủ thành 32 tuổi là điểm sáng trong đội hình của câu lạc bộ Nam Định. Tài năng và sự chắc chắn của Nguyên Mạnh trong khung gỗ góp phần giúp đội bóng thành Nam có mặt trong top 8 đội đua vô địch ở mùa giải năm nay.

Thủ môn Nguyên Mạnh thi đấu ấn tượng tại V.League 2023. Ảnh: NĐFC
Thủ môn Nguyên Mạnh thi đấu ấn tượng tại V.League 2023. Ảnh: NĐFC

Đáng chú ý, dù giành ngôi vô địch và á quân V.League 2023 nhưng Công an Hà Nội và Hà Nội FC lại không có cá nhân nào lọt vào danh sách đề cử "Cầu thủ xuất sắc nhất".

Những Văn Hậu, Văn Thanh hay Tấn Tài đều không được đề cử. Ngoài ra, chân sút nội ghi nhiều bàn thắng nhất là Văn Quyết cũng không có tên, một phần vì án phạt cấm thi đấu 8 trận trong giai đoạn giữa mùa giải.

Bên cạnh đó, ở hạng mục "Bàn thắng đẹp nhất" V.League 2023, các pha làm bàn được đề cử thuộc về Nguyễn Trọng Long - Công an Hà Nội (vòng 8 gặp TPHCM), Hoàng Vũ Samson - TPHCM (vòng 11 gặp Sông Lam Nghệ An) và Trần Phi Sơn - Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (vòng 5 giai đoạn 2 gặp Bình Định).

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hoàng Đức được đề cử Cầu thủ xuất sắc nhất V.League 2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO