Hoàng Anh Gia Lai không thắng trận thứ 7, Nam Định giành lại ngôi đầu

HOÀNG HUÊ| 23/12/2023 21:40

Chiến thắng 3-0 trước Hoàng Anh Gia Lai ở vòng 7 giúp câu lạc bộ Nam Định đòi lại ngôi đầu bảng từ tay Bình Dương. Còn đây là trận thứ 7 ở V.League 2023-2024, thầy trò huấn luyện viên Kiatisak không thắng.

Hoàng Anh Gia Lai không thắng trận thứ 7, Nam Định giành lại ngôi đầu
Câu lạc bộ Nam Định thắng 3-0 trước Hoàng Anh Gia Lai tại vòng 7 V.League. Ảnh: Nam Định FC

Ngày 23.12, tại vòng 7 Night Wolf V.League 2023-2024, câu lạc bộ Nam Định tiếp đón Hoàng Anh Gia Lai trên sân nhà. Với lực lượng và phong độ được đánh giá cao hơn, đội chủ nhà liên tục vây ráp, gây sức ép lên khung thành đối phương.

Ngay phút 20, Nguyễn Phong Hồng Duy tạt bóng thuận lợi từ cánh trái để Rafaelson bật cao đánh đầu hiểm hóc, hạ gục thủ thành Vũ Hải, giúp Nam Định vượt lên dẫn trước 1-0.

d
Rafaelson ghi bàn mở tỉ số cho câu lạc bộ Nam Định. Ảnh: Nam Định FC

Có bàn thắng sớm, đội bóng thành Nam tiếp tục dâng chơi tấn công nhanh. Trong khi đó, các cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai chơi phòng ngự số đông bên phần sân nhà.

Phút 31, Văn Toàn chọc khe tinh tế để Lý Công Hoàng Anh thoát xuống và va chạm với Dụng Quang Nho bên phía Hoàng Anh Gia Lai trong vòng cấm đội khách. Trọng tài chính ngay lập tức chỉ tay vào chấm phạt đền.

Tuy nhiên, sau khi kiểm tra lại bằng VAR, trọng tài Nguyễn Ngọc Châu đã thay đổi quyết định khi xác định tác động của Dụng Quang Nho không đủ để tạo thành lỗi với Lý Công Hoàng Anh.

Bỏ lỡ tình huống penalty nhưng đội chủ nhà đã có bàn thắng nhân đôi cách biệt trước khi hiệp 1 khép lại. Phút 41, từ pha đá phạt góc bên cánh trái của Đức Huy, bóng được treo vào trong để Rafaelson bật cao, đánh đầu tung lưới đội khách lần thứ 2 . VAR vào cuộc nhưng xác định không có lỗi của tiền đạo Nam Định nên đội chủ nhà dẫn trước 2-0.

d
Rafaelson ghi bàn nhân đôi cách biệt cho Nam Định. Ảnh: Nam Định FC

Ở hiệp 2, huấn luyện viên Kiatisuk thay đổi chiến thuật khi yêu cầu học trò chơi tấn công, tìm kiếm bàn thắng nhằm thắp lên hi vọng có điểm trên sân Thiên Trường.

Tuy nhiên, trước sức ép của đội chủ nhà và chất lượng hàng công chưa đủ tốt, các chân sút của Hoàng Anh Gia Lai hoàn toàn bế tắc trong việc tìm đường đưa bóng vào lưới thủ thành Nguyên Mạnh.

Thậm chí, đến phút 84, đội khách phải nhận thêm 1 bàn thua nữa khi Hendrio đá phạt góc nhanh để cầu thủ vào sân thay người Coutinho đánh đầu đưa bóng về góc xa, ấn định chiến thắng 3-0 cho Nam Định.

Coutinho ghi bàn ấn định chiến thắng 3-0 cho đội chủ nhà. Ảnh: Nam Định FC
Coutinho ghi bàn ấn định chiến thắng 3-0 cho đội chủ nhà. Ảnh: Nam Định FC

Kết quả này giúp thầy trò huấn luyện viên Vũ Hồng Việt đòi lại ngôi đầu bảng từ tay Bình Dương khi cùng 16 điểm nhưng xếp trên nhờ hơn về hiệu số.

Trong khi đó, Hoàng Anh Gia Lai vẫn chìm sâu ở vị trí cuối cùng bảng xếp hạng khi mới có 2 điểm sau 7 vòng đấu.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hoàng Anh Gia Lai không thắng trận thứ 7, Nam Định giành lại ngôi đầu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO