Hoàng Anh Gia Lai đối diện với thử thách nào ở Thiên Trường?

AN NGUYÊN| 12/02/2023 12:40

Câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai không dễ để có điểm trước Nam Định trong chuyến làm khách trên sân Thiên Trường.

Sau 2 vòng đấu đầu tiên ở Night Wolf V.League 2023, Hoàng Anh Gia Lai chỉ có được 2 điểm sau 2 trận hoà trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và Bình Dương. Do vậy, đội bóng phố Núi hướng đến mục tiêu tìm kiếm chiến thắng đầu tiên tại V.League 2023 trong chuyến làm khách trước Nam Định trên sân Thiên Trường.

Tuy nhiên, đây không phải là mục tiêu dễ dàng. Những mùa giải trước, Hoàng Anh Gia Lai dĩ nhiên được đánh giá cao hơn đối thủ nhờ đội hình có nhiều tuyển thủ quốc gia như Công Phượng, Văn Toàn, Xuân Trường, Tuấn Anh, hay Văn Thanh, Hồng Duy...

Hoàng Anh Gia Lai gặp nhiều thử thách trong chuyến làm khách ở vòng 3 V.League 2023. Ảnh: VPF
Hoàng Anh Gia Lai gặp nhiều thử thách trong chuyến làm khách ở vòng 3 V.League 2023. Ảnh: VPF

Nhưng giờ đây, trong khi Hoàng Anh Gia Lai chia tay hàng loạt trụ cột thì đội bóng thành Nam lại sở hữu dàn sao chất lượng sau kỳ chuyển nhượng rầm rộ với những Hồng Duy, Hoàng Thịnh, Hendrio, Thanh Hào, Khắc Ngọc, Hữu Tuấn, Nguyên Mạnh,...

Huấn luyện viên Kiatisak đặt niềm tin ở một số trụ cột còn lại cùng tài năng của những cầu thủ trẻ. Dù vậy, trước một đội hình giàu kinh nghiệm và phong độ rất tốt như Nam Định hiện tại, đội khách sẽ đối diện với nhiều khó khăn trong việc triển khai lối chơi và rất khó để áp đặt tấn công.

Câu lạc bộ Nam Định (áo trắng) đang có được phong độ tốt. Ảnh: VPF
Câu lạc bộ Nam Định (áo trắng) đang có được phong độ tốt. Ảnh: VPF

Hàng phòng ngự của đội bóng phố Núi dự đoán sẽ có một trận đấu vất vả khi đối đầu với tay săn bàn Hendrio. Ngoại binh người Brazil là ngôi sao sáng nhất của Nam Định trong 2 vòng đấu vừa qua khi góp phần giúp đội nhà giữ vị trí số 1 bảng xếp hạng.

Bên cạnh đó, những Châu Ngọc Quang, Minh Vương hay Tuấn Anh nếu muốn ghi bàn vào lưới Nguyên Mạnh phải vượt qua hàng thủ chắc chắn của đội chủ nhà, nơi có người đồng đội cũ Nguyễn Phong Hồng Duy. Hậu vệ người Bình Phước hiểu rõ Hoàng Anh Gia Lai đến "chân tơ kẽ tóc", vì thế mà rất khó để thầy trò huấn luyện viên Kiatisak có thể ghi điểm.

Hậu vệ Hồng Duy có dịp đối đầu với đội bóng cũ. Ảnh: VPF
Hậu vệ Hồng Duy có dịp đối đầu với đội bóng cũ. Ảnh: VPF

Ngoài ra, thi đấu trên sân Thiên Trường chưa bao giờ là dễ dàng với Hoàng Anh Gia Lai. Trong 3 trận đấu gần đây nhất tại V.League và Cúp Quốc gia tại "chảo lửa", đội khách chỉ hoà và thua. Sức ép từ hàng vạn khán giả thành Nam là thử thách lớn mà "Zico Thái" và các học trò cần vượt qua nếu muốn giành chiến thắng hoặc ít nhất là có điểm ở vòng đấu này.

Trận đấu giữa câu lạc bộ Nam Định và Hoàng Anh Gia Lai ở lượt trận thứ 3 V.League 2023 diễn ra vào lúc 18h00 ngày 13.2.

Bài liên quan
  • Bầu Đức và Hoàng Anh Gia Lai kiện VPF: Giữa tình và lý
    Bầu Đức từng là một trong những ông bầu đi đầu trong việc thành lập Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF), bản thân Hoàng Anh Gia Lai cũng là một cổ đông của VPF, tuy nhiên khi xung đột về quyền lợi, đội bóng phố Núi đã kiện ra VPF ra tòa.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hoàng Anh Gia Lai đối diện với thử thách nào ở Thiên Trường?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO