Hóa thân thành nhân vật cổ tích, để làm đẹp và ... 'bảo vệ thế giới'!

Như Ngọc| 25/09/2022 15:03

Xu hướng chơi cosplay, hóa thân vào nhân vật trong truyện cổ tích, những vị anh hùng hay thần tượng mình yêu thích, đang phát triển khá mạnh mẽ trong giới trẻ.

Hóa thân thành nhân vật cổ tích, để làm đẹp và ...

Nhiều bạn trẻ thích chơi cosplay vì được trang điểm, mặc đồ đẹp giống như nhân vật mà mình yêu thích. Ảnh: Harry Pham

Người Nhật đã sáng tạo nên “Cosplay” khi ghép 2 chữ “costume” và “role play”.

Cosplay là một nghệ thuật mà người hâm mộ hoá trang và nhập vai vào một nhân vật hư cấu trong truyện, phim hoạt hình, trò chơi điện tử,... được yêu thích. Những người này được gọi là “cosplayer” hay “coser". Họ thường tập trung thành một nhóm hoặc câu lạc bộ để luyện tập, biểu diễn và tham gia các sự kiện, lễ hội cùng nhau.

Văn hoá cosplay xuất phát từ Nhật Bản, sau đó phá triển rộng rãi đến nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam.

Thời gian gần đây, các lệ hội cosplay được tổ chức khá nhiều ở Việt Nam.

Cosplay không những là cơ hội để giới trẻ phát huy tính sáng tạo, mà còn lại nơi để họ mang những câu chuyện cổ tích, những vị anh hùng hay thần tượng mình yêu thích vào cuộc sống thực. Mỗi bộ trang phục khoác lên người, đó sẽ là một câu chuyện mà cosplayer muốn hướng đến.

Hóa thân thành nhân vật cổ tích, để làm đẹp và ...
Hóa thân thành nhân vật cổ tích, để làm đẹp và ...

Thí sinh tham dự FCos Festival, là sự kiện thường niên của trường Đại học FPT Hà Nội, do Phòng Hợp tác Quốc tế và Phát triển Cá nhân ICPDP tổ chức, lễ hội dành cho cosplayer và những người yêu thích văn hóa cosplay. Ảnh:

Các trường đại học, như FPT, Đại học Ngoại thương... cũng thường tổ chức các lễ hội cosplay để sinh viên có sân chơi sáng tạo.

Hóa thân thành nhân vật cổ tích, để làm đẹp và ...

Mỗi bộ đồ hóa trang, người chơi có thể tự may, nhưng tốn rất nhiều thời gian, từ 3 tuần đến 1 tháng, tùy vào các chi tiết, phụ kiện hay dụng cụ đi kèm. Ảnh: Hải Nguyễn

Những lễ hội quy mô lớn hơn cũng thường được tổ chức, như lễ hội "Nippon ơi - Lễ hội Anime, Manga, Cosplay" vừa diễn ra từ ngày 23 - 25/9 dưới sự hỗ trợ của Tổng lãnh sự quán Nhật Bản tại Đà Nẵng.

Lễ hội tổ chức trong khuôn viên khách sạn Da Nang Mikazuki, sân khấu chính được đầu tư công phu với những chương trình âm nhạc hiện đại. Khán giả giao lưu cùng các nhóm nghệ sĩ thần tượng đến từ Nhật Bản, được xem những màn trình diễn múa kiếm, múa truyền thống Nhật Bản Bon Odori…

Hóa thân thành nhân vật cổ tích, để làm đẹp và ...

Diễn ra từ ngày 23 - 25/9, Nippon Ơi là Lễ hội anime, manga, cosplay lớn nhất tại miền Trung từ trước đến nay. Ảnh: Da Nang Mikazuki

Lễ hội có nhiều chương trình âm nhạc với sự góp mặt của nhiều cosplayer hóa thân vào các nhân vật nổi tiếng trong truyện tranh anime và manga Nhật Bản.

Tại lễ hội đã diễn ra vòng loại Cuộc thi Cosplay Vietnam Cup 2023. Đội vượt qua vòng loại sẽ có mặt ở vòng chung kết tại TP.HCM. Đội chiến thắng chung cuộc được tham gia World Cosplay Summit 2023 diễn ra tại Nagoya (Nhật Bản).

Hóa thân thành nhân vật cổ tích, để làm đẹp và ...

Thú chơi cosplay khá tốn kém. Hiện nay trên mạng có bán đầy đủ các loại quần áo, tóc giả, cặp, nơ, trang điểm, đao, kiếm... Mỗi bộ trang phục có giá vài trăm nghìn đến cả triệu đồng. Nếu thêm trang sức, số tiền này còn đội lên cao hơn nhiều.Ảnh: Hải Nguyễn

Ở Nhật Bản, có rất nhiều lễ hội cosplay diễn vào các thời điểm trong năm. Tuy nhiên, lớn nhất và trọng tâm là vào mùa hoa anh đào. Khi các lễ hội cosplay diễn ra, đây cũng là lúc các cosplayer tụ tập, cùng diện lên mình những bộ trang phục nhân vật yêu thích và tham gia các buổi biểu diễn trước đông đảo khán giả.

Tham dự một lễ hội cosplay, bạn sẽ có cơ hội đắm chìm vào thế giới đầy màu sắc của các nhân vật trong manga và anime, khi mà các cosplayer ngày càng đầu tư vào những bộ trang phục thật chân thật và đẹp nhất.

Khi tham gia chơi Cosplay, giới trẻ cũng nên chú ý đến hình tượng nhân vật, một số chuyên gia cảnh báo giới trẻ nhầm lẫn khi hóa thân trở thành nhân vật "độc ác" trong truyện, qua đó bị ảnh hưởng tâm lý không tốt. Ngoài ra, một số bạn trẻ chụp hình quá hở hang, không phù hợp với văn hóa Việt Nam.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hóa thân thành nhân vật cổ tích, để làm đẹp và ... 'bảo vệ thế giới'!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO