'Hoa Phố' trong tranh họa sĩ Nguyễn Hoàng Long

22/07/2023 12:39

Trong ngày khai mạc đầu tiên của triển lãm 21/7 tại Hà Nội, đông đảo người yêu nghệ thuật, nghệ sĩ đã có mặt để chúc mừng triển lãm "Hoa Phố" của họa sĩ Nguyễn Hoàng Long.

Sau 19 năm kể từ triển lãm Xôn xao nắng hè vào năm 2004, họa sĩ Nguyễn Hoàng Long (Long Tomahawk) mới tiếp tục thực hiện triển lãm Hoa Phố. Triển lãm chọn lọc trưng bày 28 tác phẩm khắc họa về những gì tinh túy nhất của văn hóa Bắc Bộ.

Hình ảnh tại buổi khai mạc triển lãm tối 21/7. "Hoa Phố" của họa sĩ Nguyễn Hoàng Long được mở cửa từ 21/7 đến 25/7 tại Nhà triển lãm 29 Hàng Bài, Hà Nội (Ảnh: Ban Tổ chức).

Chia sẻ về cảm xúc sau một thời gian dài ấp ủ để Hoa Phố ra mắt, họa sĩ Nguyễn Hoàng Long chia sẻ: "Tôi vô cùng hồi hộp và bất ngờ khi Hoa phố lại được đông đảo bạn bè, những người yêu hội họa đón nhận. Sinh ra và lớn lên ở Hà Nội với tình yêu Hà Nội tự nhiên như hơi thở, tôi muốn ghi lại từng khoảnh khắc con phố lúc giao mùa, những loài hoa Hà Nội trên từng góc phố luôn mang một vẻ đẹp riêng có.

Dẫu rằng chủ đề Hà Nội có rất nhiều họa sĩ thực hiện nhưng với tình yêu dành cho mảnh đất này tôi tin rằng Hoa Phố sẽ có được tình yêu nơi những tâm hồn đồng điệu".

Họa sĩ Nguyễn Hoàng Long bên tác phẩm của mình (Ảnh: Ban Tổ chức).

Khác xa với vẻ ngoài có phần "ngầu", họa sĩ Nguyễn Hoàng Long lại đem đến cảm nhận cho người xem tranh ngưỡng mộ trước vẻ thơ, lãng mạn, màu sắc tươi sáng rực rỡ của 28 tác phẩm trong triển lãm Hoa Phố.

Theo họa sĩ Nguyễn Hoàng Long, hình ảnh đường phố, hàng cây, những người gánh hoa, những tà áo dài trắng tinh khôi của những thiếu nữ đôi mươi, hay đơn giản là những bình hoa,... là những nét đẹp đáng quý. Bởi chúng chính là sự hoài niệm, nhắc nhở mỗi người cần tìm cho mình những khoảng lặng trong cuộc sống bộn bề hối hả, ngắm nhìn và lưu giữ những ký ức đẹp đó cho bản thân mình.

Tác phẩm "Phố Trúc Bạch" (Ảnh: Ban Tổ chức).

Họa sĩ Nguyễn Hoàng Long (SN 1976) tốt nghiệp Trường Đại học Mỹ thuật Công nghiệp Hà Nội năm 1999. Trong nhiều năm qua, anh được biết đến với nghệ danh Long Tomahawk và đã sáng tác rất nhiều tranh về cảnh sắc Hà Nội, thiên nhiên và các đề tài truyền thống.

Là người từng trải và đi nhiều nơi, họa sĩ Long Tomahawk với niềm đam mê hội họa đã tạo nên những bức tranh đẹp, hòa quyện giá trị thẩm mỹ và nội dung cuộc sống. Giống như vẻ bề ngoài của mình, những gam màu được anh sử dụng trong các tác phẩm luôn rực rỡ với đường nét mạnh mẽ. Lấy hình ảnh con người và vạn vật thiên nhiên làm đối tượng, anh luôn thể hiện một cách rất mạch lạc đời thường.

Một tác phẩm khác tại triển lãm (Ảnh: Ban Tổ chức).

Trong nhiều năm sáng tác hội họa, với bút danh ấn tượng, họa sĩ Long Tomahawk đã đạt được thành tựu với loạt tranh sơn dầu, acrylic và được triển lãm, trưng bày ở tại nhiều nơi trong và ngoài nước.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
'Hoa Phố' trong tranh họa sĩ Nguyễn Hoàng Long
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO