Nhà sáng tạo nội dung trên nền tảng Tikok Thiện Nhân (Tống Thanh Nhàn) với gần 500.000 người theo dõi cho biết, trước đây, có một số thông tin xấu về chợ Bến Thành như người bán hét giá, chặt chém khách du lịch… Thực tế cũng có tình trạng này nhưng chỉ xảy ra ở một số tiểu thương chứ không phải tình trạng chung. Đây là “một con sâu làm rầu nồi canh” nhưng lại có ảnh hưởng lớn đến hình ảnh của chợ Bến Thành, khiến việc kinh doanh tại đây cũng trở nên khó khăn hơn.
Ảnh: NVCC
“Góp mặt cùng các nhà sáng tạo nội dung khác livestream tại chợ Bến Thành, tôi kỳ vọng sẽ giúp tiểu thương bán được hàng tốt hơn, góp phần quảng bá hình ảnh cho chợ Bến Thành cũng như nền du lịch của TP.HCM. Đồng thời, hy vọng qua các buổi livestream của tôi, tôi hi vọng các tiểu thương sẽ học được một vài kinh nghiệm để làm tốt hơn trong những phiên live cá nhân”, anh Nhân chia sẻ.
Ảnh: NVCC
Nam TikToker cho biết lần đầu tham gia hoạt động livestream bán hàng và hỗ trợ tiểu thương đưa hàng lên TikTok bán, theo anh thành công bán hàng trên sàn thương mại điện tử, điều quan trọng nhất vẫn là chất lượng hàng hóa đảm bảo. Bên cạnh đó, cách người livestream nói chuyện để tạo sự tin tưởng với khách hàng cũng rất quan trọng. "Nhân sẽ đứng ở đây và có nhiều phiên live mẫu để các tiểu thương quan sát và có bất kỳ điều gì thắc mắc, tôi sẵn sàng chia sẻ để cô bác tiểu thương mình dễ dàng đứng ra tự livestream hơn", anh tâm sự.
Ảnh: NVCC
Anh Nhân cho biết, trước ngày phát trực tiếp, anh đã đến chợ Bến Thành tham quan và trò chuyện với các tiểu thương, đồng thời chuẩn bị sớm các nội dung để có buổi làm việc hiệu quả. "Hiện nay, tại chợ Bến Thành vẫn đang bán hàng theo hình thức thụ động, đợi khách hàng, chưa chủ động trên các nền tảng số. Tôi có mặt tại đây để góp phần thúc đẩy kinh doanh trên nền tảng mạng xã hội của các tiểu thương tại chợ" - Thiện Nhân nói.
Ảnh: NVCC
Nhiều tiểu thương tỏ ra vui mừng và thích thú khi hàng loạt TikToker đều đến để quảng bá chợ Bến Thành. Đồng thời, mong muốn sau sự kiện lần này người dân và du khách sẽ có cách nhìn khác khi đến chợ du lịch.
Ảnh: NVCC
Theo thống kê mới nhất của nền tảng TikTok, trong hoạt động livestream tại chợ Bến Thành trong 5 ngày từ 11/12 đến tối 15/12, đã có hơn 18.200 đơn hàng được bán, mang về doanh thu 4,2 tỷ đồng.