Hồ Tấn Tài: Cờ đến tay, xóa định kiến với HLV Troussier

07/01/2024 18:49

Sau nhiều lần bị "ngó lơ" ở tuyển Việt Nam, Hồ Tấn Tài đứng trước cơ hội thể hiện mình, xóa đi định kiến của HLV Philippe Troussier.

Trước khi có tên trong danh sách 30 cầu thủ ở tuyển Việt Nam đi Qatar tập huấn chuẩn bị cho Asian Cup 2024, trường hợp của Hồ Tấn Tài gây ra nhiều tranh cãi. Cầu thủ CLB CAHN đạt phong độ cao, khát khao cống hiến nhưng hết lần này tới lần khác bị HLV Philippe Troussier "bỏ rơi".

Ngay đợt tập trung cuối tháng 12/2023, Tấn Tài tiếp tục không có tên. Tuy nhiên, cơn bão chấn thương ở tuyển Việt Nam giúp cầu thủ sinh năm 1997 được triệu tập bổ sung, cùng với Bùi Tiến Dũng.

Là một trong những trụ cột dưới thời HLV Park Hang Seo, nhưng Tấn Tài được cho là không phù hợp với triết lý mới của HLV Philippe Troussier. Tuy nhiên, những gì mà cầu thủ CAHN nỗ lực thời gian qua đã ghi điểm với nhà cầm quân người Pháp.

ho tan tai.jpg
Cơ hội đang đến với Hồ Tấn Tài

Với ông Troussier, có thể Tấn Tài vẫn phải cần thêm thời gian để thích nghi với lối chơi kiểm soát bóng ở tuyển Việt Nam, nhưng đó không phải là vấn đề lớn với một cầu thủ chuyên nghiệp, có khả năng thích nghi nhanh như Hồ Tấn Tài.

Thực tế, không chỉ có Tấn Tài, mà Văn Thanh cũng từng bị HLV Philippe Troussier đặt vào nhóm nguy cơ. Tuy nhiên, sau khi lên tuyển Việt Nam và thể hiện rất tốt, cựu cầu thủ HAGL đang là một trong những lựa chọn của HLV người Pháp ở chiến dịch Asian Cup sắp tới.

Xét về mọi mặt, Hồ Tấn Tài vẫn đang được đánh giá là hậu vệ phải tốt nhất của bóng đá Việt Nam hiện tại. Thậm chí anh còn có thể chơi được ở vị trí tiền vệ trung tâm như ở CAHN mùa này.

Với việc Hồ Văn Cường bị loại, cuộc chiến giành suất đá chính ở hành lang cánh phải của tuyển Việt Nam là câu chuyện giữa Tấn Tài và Văn Thanh. So với Văn Thanh, Tấn Tài không chỉ lên công về thủ, mà còn rất nhạy bén trong khâu ghi bàn.

Tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022, dù là hậu vệ nhưng Tấn Tài có 2 bàn thắng cho tuyển Việt Nam. Còn ở V-League 2023/24, anh cũng có 2 pha lập công cho CAHN trước khi lên ĐTQG.

Cơ hội đang mở ra với cầu thủ đất Võ, và chắc chắn khi cờ đến tay, Hồ Tấn Tài sẽ làm tất cả để xóa hoàn toàn những định kiến của HLV Philippe Troussier, cùng tuyển Việt Nam hoàn thành mục tiêu vượt qua vòng bảng Asian Cup 2024.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hồ Tấn Tài: Cờ đến tay, xóa định kiến với HLV Troussier
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO