HLV Xavi lên tiếng trước tin đồn Neymar trở lại Barcelona

Sông Lam| 09/08/2023 10:07

Sau chiến thắng 4-2 của Barcelona trước Tottenham rạng sáng 9/8 (giờ Việt Nam), HLV Xavi Hernandez cũng đã chia sẻ với các phóng viên về thông tin Neymar sẽ tái hợp với đội bóng xứ Catalonia.

"Neymar trở lại Barcelona ư? Tôi không thể nói trước được điều gì. Năm ngoái tôi đã nhắc tên một cầu thủ của đội bóng khác và họ đã nổi giận. Từ đây cho đến khi kỳ chuyển nhượng mùa hè kết thúc, chúng ta sẽ biết", HLV Xavi đề cập đến những thông tin tiền đạo Neymar sẽ rời Paris Saint Germain (PSG) để tái hợp với Barcelona.

HLV Xavi lên tiếng trước tin đồn Neymar trở lại Barcelona - 1

HLV Xavi úp mở thông tin Neymar gia nhập Barcelona ở mùa hè này (Ảnh: Getty).

Trước đó, truyền thông châu Âu đồng loạt tiết lộ Neymar đã đề nghị với ban lãnh đạo PSG yêu cầu muốn rời CLB vào mùa hè này. Chân sút người Brazil cảm thấy thất vọng sau khi Messi ra đi cũng như cuộc chiến giữa Mbappe và đội bóng thủ đô Paris, nên Neymar muốn tìm kiếm bến đỗ mới.

Theo tờ Sky Sport, PSG cũng sẵn sàng để Neymar ra đi nếu như nhận được mức phí từ 60 đến 70 triệu bảng. Lúc này Chelsea và Barcelona được cho là bến đỗ tiềm năng của tiền đạo 31 tuổi, nhưng mức lương 600.000 bảng mỗi tuần của Neymar là cản trở lớn nhất để một vụ chuyển nhượng xảy ra ở mùa hè này.

Trở lại trận đấu tranh Joan Gamper Cup 2023 giữa Barcelona và Tottenham trên sân Nou Camp, đoàn quân của HLV Xavi đã giành chiến thắng nhọc nhằn dù có tỷ số cách biệt 4-2. Điểm nhấn ở trận đấu này là màn tỏa sáng của cầu thủ 16 tuổi Lamine Yamal dù vào sân từ phút 80.

HLV Xavi lên tiếng trước tin đồn Neymar trở lại Barcelona - 2

Lamine Yamal (thứ hai từ trái sang) tỏa sáng với 13 phút có mặt trên sân (Ảnh: Getty).

Trong 13 phút có mặt trên sân, Lamine đã ghi dấu ấn vào ba bàn, trong đó có một đường kiến tạo và những pha rê dắt khéo léo. Từ thế bị dẫn 1-2, Barcelona thắng ngược 4-2 một cách đầy bất ngờ.

"Những cầu thủ vào sân thay người đều rất giỏi. Họ đã ghi bàn. Còn Lamine là một tài năng, cậu ấy mới 16 tuổi và có màn thể hiện ấn tượng", HLV Xavi ca ngợi Lamine.

"Barcelona hiện tại đang rất ổn. Chúng tôi đang thích nghi với đội hình mới của mình. Toàn đội rất thoải mái tâm lý. Tôi sẽ khuyến khích các cầu thủ phát huy hết khả năng vì chúng tôi cần họ.

Năm ngoái, Barcelona đã giành được các danh hiệu, nhưng phần lớn là nhờ sự ủng hộ của người hâm mộ. Chiến thắng trước Tottenham mang đến hiệu ứng tích cực. Chúng tôi chơi không tốt trước AC Milan hay Real Madrid, nhưng giai đoạn tiền mùa giải mang đến kết quả khả quan", HLV Xavi chốt lại.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
HLV Xavi lên tiếng trước tin đồn Neymar trở lại Barcelona
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO