HLV Vũ Tiến Thành: Hoàng Anh Gia Lai giữ lứa Công Phượng, Văn Toàn để làm hình ảnh

Thanh Vũ| 13/05/2024 20:54

Huấn luyện viên Vũ Tiến Thành cho rằng việc giữ lứa Công Phượng, Văn Toàn quá lâu khiến nhiều cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai không có cơ hội phát triển.

HLV Vũ Tiến Thành: Hoàng Anh Gia Lai giữ lứa Công Phượng, Văn Toàn để làm hình ảnh
Huấn luyện viên Vũ Tiến Thành của Hoàng Anh Gia Lai. Ảnh: NĐFC

Tối 13.5, Hoàng Anh Gia Lai có trận hòa 1-1 trước Nam Định ở lượt trận vòng 18 Night Wolf V.League 2024. Đây là kết quả khá bất ngờ khi đại diện bóng phố núi bị đánh giá khá thấp so với đội đầu bảng nam Định.

"Tôi nghĩ 1 điểm là hài lòng. Nhưng khi dẫn 1-0 thì tôi vẫn hi vọng sẽ có trận thắng. Nếu điều đó thành hiện thực thì sẽ nhẹ nhàng hơn. Các trận còn lại sẽ rất khó khăn khi chúng tôi gặp các đội mạnh. Có một sự may mắn khi Nam Định thiếu trụ cột. Rafaelson và Hendrio ghi 2/3 số bàn của Nam Định. Nhưng đội hình của họ có chiều sâu. Hôm nay tôi nói cầu thủ phải có trận bất bại", huấn luyện viên Vũ Tiến Thành phát biểu sau trận.

Dưới sự chỉ đạo của huấn luyện viên Vũ Tiến Thành, Hoàng Anh Gia Lai đang trải qua chuỗi 9 trận bất bại liên tiếp. Thành tích này giúp đội bóng phố núi đang có nhiều lợi thế trong cuộc đua trụ hạng.

Hoàng Anh Gia Lai (áo vàng) thi đấu ổn định dưới thời huấn luyện viên Vũ Tiến Thành. Ảnh: NĐFC
Hoàng Anh Gia Lai (áo vàng) thi đấu ổn định dưới thời huấn luyện viên Vũ Tiến Thành. Ảnh: NĐFC

"Trước khi tôi tới, Hoàng Anh Gia Lai thủng lưới rất nhiều. Nhưng trong 10 trận vừa qua chỉ thua 5 bàn, trong đó có 1 bàn phản lưới và 1 bàn phạt đền. Điều đó tạo động lực cho cầu thủ ở trận gặp Nam Định. Với Hoàng Anh Gia Lai thì cầu thủ trẻ có nhiều trận phải sửa đổi nhiều. Chúng tôi không thể dạy họ kinh nghiệm mà phải để họ trải nghiệm", huấn luyện viên Vũ Tiến Thành nói thêm.

Trận hòa trước Nam Định giúp Hoàng Anh Gia Lai có 22 điểm sau 18 trận. Với thành tích này, huấn luyện viên Vũ Tiến Thành đang tràn đầy niềm tin rằng đội bóng của ông sẽ trụ hạng thành công.

Về chuyến làm khách đến sân của Hà Nội FC ở vòng tiếp theo, ông Thành nhận định: "Chúng tôi từng thắng Hà Nội 2-0. Về mặt tâm lý, không có gì ngại, chúng tôi từng thắng Thể Công Viettel trên sân Hàng Đẫy. Để trụ hạng thì phải tiếp tục bất bại. Phải cố gắng thêm 1 trận".

Cuối cùng, ông cho rằng thành công lớn nhất ông tại Hoàng Anh Gia Lai là giúp những cầu thủ trẻ được ra sân chơi bóng.

Huấn luyện viên Vũ Tiến Thành có phát biểu bất ngờ về lứa Tuấn Anh, Công Phượng. Ảnh: NĐFC
Huấn luyện viên Vũ Tiến Thành có phát biểu bất ngờ về lứa Văn Toàn, Công Phượng. Ảnh: NĐFC

"Tôi nghĩ đến giờ phút này có thể nói rằng đám trẻ của bầu Đức có tài năng hết. Trước đây thì giữ lứa của Công Phượng, Văn Toàn lâu quá. Tôi thấy môi trường bóng đá trẻ ở đây rất tốt, sắp tới sẽ có rất nhiều cầu thủ hay.

Ở Hoàng Anh Gia Lai có lứa cầu thủ sinh năm 2000 như Quang Nho, Đình Lâm, Bảo Toàn, Thanh Nhân,....Đáng lẽ ra lứa này phải được ra sân lâu rồi nhưng vì câu lạc bộ, muốn giữ lứa cầu thủ cũ để làm hình ảnh, họ ở lâu quá cũng hết động lực. Cái thành công nhất tôi làm cho bầu Đức là cho các cầu thủ trẻ thi đấu. Các cầu thủ trẻ hay như Thanh Bình, Trần Thanh Sơn thường phải đá mấy đội khác trong khi xứng đáng thi đấu nhiều. Đây là thời điểm để đám trẻ của bầu Đức ra sân, trải nghiệm", ông Thành nhấn mạnh.

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    HLV Vũ Tiến Thành: Hoàng Anh Gia Lai giữ lứa Công Phượng, Văn Toàn để làm hình ảnh
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO