HLV Vũ Tiến Thành bị phạt 20 triệu đồng vì công kích VFF, VPF

28/05/2024 10:52

Với những phát ngôn chỉ trích trọng tài và chê bai lãnh đạo VFF, VPF, HLV Vũ Tiến Thành của HAGL nhận án phạt nặng từ Ban kỷ luật VFF.

Sáng 28/5, Ban kỷ luật VFF ra án phạt với HLV Vũ Tiến Thành của HAGL - bị phạt 20 triệu đồng, do có những phát ngôn làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới hình ảnh của bóng đá Việt Nam, trong trận đấu giữa TP.HCM vs HAGL ở vòng 21 V-League 2023/24.

"Án phạt có tình tiết tăng nặng bởi đây không phải là lần đầu tiên HLV Vũ Tiến Thành có những phát ngôn ảnh hưởng tới hình ảnh giải đấu. Trước đó chúng tôi phạt HLV này 10 triệu đồng, còn giờ tăng gấp đôi", Trưởng Ban kỷ luật VFF Vũ Xuân Thành nói với VietNamNet.

vu tien thanh.jpg
HLV Vũ Tiến Thành bị phạt tiền vì những phát ngôn ảnh hưởng tới hình ảnh giải đấu. Ảnh: Duy Linh

Về phía VPF, trong công văn gửi VFF, công ty này nêu rõ: "HLV Vũ Tiến Thành phát ngôn trong cuộc họp báo với nhiều nội dung không liên quan đến trận đấu; trong đó đặc biệt công kích, bôi nhọ đến VFF, VPF và từng cá nhân lãnh đạo VFF. Nghiêm trọng hơn, ông Thành còn có những lời lẽ thách thức việc xử lý kỷ luật đối với việc vi phạm phát ngôn".

Trước đó, sau khi HAGL thua CLB TP.HCM với tỷ số 1-4 trên sân Thống Nhất tại vòng 21 V-League 2023/24 ngày 25/5, HLV Vũ Tiến Thành chỉ trích trọng tài, thậm chí còn công kích Ban tổ chức giải, lãnh đạo VPF và VFF.

"Những người làm công tác ở VPF rất là kém, kém lắm. Tôi nói là cho họ phạt. Tổ chức 4 ngày/trận, rồi tổ chức trọng tài. Những người đó không có năng lực làm", ông Thành nói.

"Từ 1980 đến giờ bóng đá Việt Nam vẫn thế, chẳng khác gì. Đến cái đường hầm đi vào sân nhìn chán, không có công nghệ gì cả, nên tôi mới nói Cúp quốc gia như giải phường đấy… Bóng đá Việt Nam phú quý giật lùi.

Chúng tôi thuê VPF làm mà giờ thành nạn nhân của họ. Mê quá phải chơi thôi, phải sống với lũ. Sống với lũ ra sao thì mấy anh hỏi bầu Đức", ông Thành chê bai.

HLV Vũ Tiến Thành công khai chỉ trích VPF, VFF
Bài liên quan
  • TPHCM thua SLNA, HLV Vũ Tiến Thành lại đổ lỗi cho trọng tài
    Sau trận thua 1-2 trước CLB SLNA tại vòng 11 V.League 2023, HLV Vũ Tiến Thành đã có những phàn nàn về vấn đề trọng tài khi cho rằng pha bóng tấn công ngay trước vạch 16m50 của Masaray đã bị Đình Hoàng của SLNA phạm lỗi nhưng trọng tài không thổi phạt.
Nổi bật Việt Báo
  • Danh dự là thiêng liêng
    Cả nước đang để tang ông. Từ dòng người đứng lặng hai bên đường trong giờ phút đưa thi hài ông từ Bệnh viện Quân đội 108 về Nhà tang lễ Quốc gia, cho đến những lời từ biệt lặng trang trên những địa chỉ - ảo rất nhỏ nhoi, không mấy ai “theo dõi”. Thì đó cũng là minh chứng cho tâm nguyện một đời của ông đã trọn vẹn từ sinh cho tới tử.
  • Ông Obama ủng hộ bà Harris tranh cử tổng thống Mỹ
    Cựu Tổng thống Barack Obama và phu nhân ủng hộ bà Kamala Harris trở thành ứng viên đảng Dân chủ trong cuộc bầu cử Mỹ năm nay.
  • Hơn 40 năm vẫn hy vọng tìm được hài cốt người thân là liệt sĩ
    Mang theo ảnh, giấy báo tử, hàng chục gia đình tại TPHCM đã đến xét nghiệm gen, mang theo hy vọng tìm được hài cốt người thân là liệt sĩ.
  • Kiểm điểm và định hướng hợp tác ASEAN+1
    Thứ trưởng Đỗ Hùng Việt đề nghị ASEAN và các đối tác cần tiếp tục thúc đẩy đối thoại, tham vấn, xây dựng lòng tin, cùng ứng phó các thách thức chung thông qua các cơ chế do ASEAN chủ trì.
  • Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao Mekong và các đối tác
    Đây là lần đầu tiên các Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao hợp tác Mekong-Nhật Bản và Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao hợp tác Mekong-Hàn Quốc sau ba năm bị gián đoạn.
Đừng bỏ lỡ
HLV Vũ Tiến Thành bị phạt 20 triệu đồng vì công kích VFF, VPF
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO