HLV Troussier: 'Việt Nam vẫn có quyền tự quyết và các cầu thủ đừng dao động, lo sợ trước tình huống ném biên của Indonesia'

25/03/2024 12:11

Phát biểu trước trận đấu gặp Indonesia ở vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á, HLV Troussier khẳng định đội tuyển Việt Nam vẫn nắm quyền tự quyết cho việc giành vé tham dự vòng loại thứ 3.

"Đây là trận đấu thứ 4 của tuyển Việt Nam tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026, chúng tôi giữ nguyên mục tiêu giành kết quả tốt nhất để hướng tới việc giành vé vào vòng loại thứ 3", HLV Troussier mở đầu buổi họp báo trước trận đấu với đội tuyển Indonesia, hai đội sẽ thi đấu vào 19h30 ngày mai (26/3) tại Mỹ Đình.

HLV Philippe Troussier chia sẻ về tình hình chuẩn bị cho trận đấu mang tính quyết định với Indonesia ở vòng loại World Cup 2026.

"Việt Nam vẫn giữ nguyên mục tiêu, đó là giành kết quả tốt nhất để vào vòng loại thứ ba World Cup 2026. Sau trận đấu Indonesia ngày mai, chúng tôi còn hai trận nữa (gặp Iraq và Philippines). Trong bối cảnh hiện tại của bảng F, chúng tôi vẫn nắm quyền chủ động, tự quyết. Chúng tôi không nghi ngờ gì về mục tiêu cuối cùng đã đề ra", HLV Troussier nói trong họp báo trước trận đấu trên sân Mỹ Đình.

troussier.jpg
HLV Philippe Troussier trả lời phỏng vấn trước trận Việt Nam - Indonesia ở vòng loại World Cup 2026.

Indonesia là nỗi ám ảnh với HLV Troussier. Nhà cầm quân người Pháp lần đầu đụng độ đội bóng xứ vạn đảo tại Asian Cup 2004, khi dẫn dắt Qatar. Đội bóng của ông khi đó được đánh giá cao hơn nhưng bất ngờ "ngã ngựa" 1-2, khiến ông phải trả giá bằng chính chiếc ghế của mình. Sau 20 năm, nguy cơ "Phù thủy trắng" một lần nữa bị sa thải vì Indonesia lại hiện hữu. Niềm tin mà người hâm mộ Việt Nam dành cho nhà cầm quân người Pháp đang cạn kiệt dần khi ông trải qua ba trận thua liên tiếp trước Indonesia tại SAE Games 2023, Asian Cup 2024 và lượt 3 vòng loại 2 tại World Cup 2026.

Indonesia không cần thiết phải giành chiến thắng trước Việt Nam tại Mỹ Đình, một trận hòa cũng mang lại lợi thế lớn cho đội bóng xứ vạn đảo. Indonesia từng chơi rất rắn khi có lợi thế trước Việt Nam ở cả hai trận đấu gần nhất, không loại trừ khả năng đội bóng của HLV Shin Tae Yong chủ định "cầu hòa" tại Mỹ Đình bằng lối chơi không ngại va chạm.

HLV Troussier chia sẻ: "Chúng tôi đã có những phân tích, phỏng đoán về cách tiếp cận của Indonesia. Đối phương có thể chơi phòng ngự phản công hoặc tấn công nhanh ngay từ đầu. Chúng tôi chuẩn bị nhiều phương án đối phó, nhưng dù đối thủ chơi thế nào thì các cầu thủ cũng vẫn phải nỗ lực từ phút đầu tiên tới phút cuối cùng, không được phép bỏ cuộc".

troussier-.jpg

Về phương án chống ném biên, HLV Troussier khẳng định đều đã chuẩn bị để đối phó và cho rằng vấn đề này thực ra không nghiêm trọng. "Tôi muốn các cầu thủ đừng dao động, đừng lo sợ trước tình huống ném biên của Indonesia", ông cho hay. "Trận trước chỉ có duy nhất tình huống đó mắc lỗi. Tại Asian Cup 2023, có nhiều tình huống ném biên, nhưng chúng tôi không thua. Trận vừa qua chỉ có một tình huống lỗi, ngoài sai số thì còn sai sót cá nhân. Tôi cũng có sự chuẩn bị. Ngày mai, nếu Arhan vào sân, chúng tôi sẽ kiểm soát tốt hơn. Không chỉ ném biên mà các tình huống khác nữa. Chúng tôi sẽ cố gắng để kiểm soát tình hình".

Sau trận đấu, tôi luôn có sự điều chỉnh cầu thủ để họ rút kinh nghiệm. Ngày mai nếu Pratama Arhan vào sân, chúng tôi sẽ có sự chuẩn bị . Tôi tin với các phương án điều chỉnh được đưa ra, tuyển Việt Nam sẽ sẵn sàng ứng phó với những tình huống như vậy".

Về tình hình lực lượng Việt Nam, HLV Troussier chia sẻ: "Tôi đang có khoảng 15-16 cầu thủ sẵn sàng cạnh tranh suất đá chính, ngoài ra tôi đang cân nhắc 3-4 cầu thủ làm phương án dự bị. Tôi tin các cầu thủ đều sẵn sàng đáp ứng mục tiêu đề ra".

hlv.jpg

Những thất bại luôn khiến áp lực tinh thần đè nặng lên các cầu thủ, tuy nhiên HLV Troussier không lo lắng vấn đề này.

"Trong những ngày vừa qua, tôi luôn quan sát biểu cảm và cách sinh hoạt của cầu thủ. Tôi không lo lắng bởi họ vẫn thể hiện sự khát khao và quyết tâm thi đấu. Trên sân tập, tôi luôn thúc đẩy họ làm sau để chỉnh chu hơn. Trong vai trò của một HLV, tôi có nhiệm vụ hướng dẫn và đưa ra đấu pháp hợp lý cho toàn đội", HLV Troussier nói.

"Sau quá trình làm việc đủ dài, các cầu thủ đều hiểu rõ các yêu cầu của tôi. Tôi cũng nói với họ rằng cần phải dám nhận trách nhiệm, bởi trên sân tôi không thể làm thay cầu thủ, họ cần phải hiểu ngoài việc tuân thủ đấu pháp mà HLV đưa ra thì cũng cần thực hiện đúng yêu cầu về lối chơi".

Bên cạnh đó, Tiến Linh cũng chia sẻ thêm: "Toàn đội đang chuẩn bị cho những điều cần thiết để hoàn thành mục tiêu chiến thắng, mang về lợi thế ở lượt đấu này. Hy vọng ngày mai người hâm mộ sẽ đồng hành và đến sân cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam trên sân Mỹ Đình".


Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
HLV Troussier: 'Việt Nam vẫn có quyền tự quyết và các cầu thủ đừng dao động, lo sợ trước tình huống ném biên của Indonesia'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO