HLV Troussier: Tôi chưa hài lòng về khả năng giữ bóng của đội tuyển Việt Nam

14/10/2023 01:14

Ông Troussier chưa hài lòng về khâu chuyển đổi trạng thái lẫn khả năng tấn công của đội tuyển Việt Nam.

Việt Nam 0-2 Uzbekistan.

Việt Nam 0-2 Uzbekistan.

"Tôi hài lòng với sự đồng bộ và tập trung của cầu thủ. Tuy nhiên, tôi chưa hài lòng về các thời điểm đội có thể chuyển đổi tình huống từ không bóng sang có bóng để phản công, cũng như vài thời điểm có bóng bị sai số và để đối phương đoạt lại dễ dàng", HLV Troussier chia sẻ.

Đội tuyển Việt Nam thất bại trước Uzbekistan. Đây là trận thua thứ hai của đội tuyển chỉ trong ít ngày, trước đó là cuộc đấu với đội tuyển Trung Quốc. Các học trò của HLV Troussier tiếp tục phơi bày những vấn đề trong phòng ngự lẫn tấn công và phải nhận 2 bàn thua. Đội không ghi được bàn thắng nào.

"Chúng tôi đối đầu với đối thủ mà ai cũng biết rằng họ mạnh hơn đội tuyển Việt Nam rất nhiều. Vì vậy, mục chúng tôi tiêu đề ra ở trận đấu này là phải tập trung vào việc tổ chức tốt khâu phòng ngự không bóng", HLV Troussier cho biết.

HLV Troussier chưa hài lòng về lối chơi của đội tuyển Việt Nam.

HLV Troussier chưa hài lòng về lối chơi của đội tuyển Việt Nam.

"Ba đối thủ của đội tuyển Việt Nam ở trong tháng 10 này đều mạnh hơn. Ngoài ra, chúng tôi lại phải thi đấu trên sân khách. Đặc biệt, trong các trận đấu này, chúng tôi phải dành sự tập trung nhiều hơn vào khâu hoàn thiện và làm tốt tình huống kiểm soát phòng ngự và tình huống mở", nhà cầm quân người Pháp nói thêm.

Chưa hài lòng về vấn đề chuyên môn, nhưng HLV trưởng đội tuyển Việt Nam đánh giá cao tinh thần của các học trò. Ông và toàn đội sẽ mổ băng, rút kinh nghiệm để hướng đến trận đấu với Hàn Quốc.

"Trước đối thủ Hàn Quốc, chúng tôi cần hoàn thiện và củng cố hơn nữa tổ chức phòng ngự trong tình huống mở. Đối đầu với các đội mạnh như Uzbekistan hay Hàn Quốc, tôi đánh giá đội chỉ có thể kiểm soát 30-35% thời lượng bóng. Phần thời gian không bóng còn lại phải có kỷ luật phòng ngự tổ chức tốt.

Trận gặp Uzbekistan là bài kiểm tra thử sức tốt cho toàn đội để hiểu rằng độ khó trận tới còn cao hơn nữa. Các cầu thủ phải tập trung hơn vào các thời điểm phòng ngự, cải thiện, chắt chiu hơn cơ hội từ các tình huống chuyển đổi trạng thái", ông Troussier nhấn mạnh.

Đội tuyển Việt Nam sẽ di chuyển sang Hàn Quốc trước khi gặp đội chủ nhà vào ngày 17/10 tới.

Văn Hải

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
HLV Troussier: Tôi chưa hài lòng về khả năng giữ bóng của đội tuyển Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO