HLV Troussier muốn gọi Andrej Nguyễn An Khánh từ SEA Games 32

03/06/2023 22:03

HLV Philippe Troussier đã tìm mọi cách để triệu tập cầu thủ Andrej Nguyễn An Khánh lên U22 Việt Nam dự SEA Games 32 nhưng không được.

Gương mặt đáng chú ý nhất ở danh sách U23 Việt Nam là tiền vệ Việt kiều Andrej Nguyễn An Khánh. Cầu thủ này nhận được sự quan tâm đặc biệt của HLV Philippe Troussier.

Theo tiết lộ của một thành viên BHL U23 Việt Nam, ông Troussier muốn có Andrej Nguyễn An Khánh từ trước SEA Games 32, tuy nhiên do không kịp điều chỉnh danh sách sơ bộ nên đành triệu tập cầu thủ gốc Việt vào một dịp khác.

Sau khi SEA Games kết thúc, trợ lý của HLV Philippe Troussier đã liên hệ với gia đình An Khánh về việc lên đội U23 Việt Nam tham dự Panda Cup vào tháng 6. Giải đấu này sau đó bị hoãn, nhưng U23 Việt Nam vẫn tập trung và có một số trận giao hữu. Kế hoạch triệu tập Andrej Nguyễn An Khánh được HLV Philippe Troussier thực hiện bằng được.

HLV Philippe Troussier muốn triệu tập An Khánh từ SEA Games 32 nhưng không kịp làm thủ tục

Khi nhận thông tin con mình được gọi lên U23 Việt Nam, gia đình An Khánh rất vui và tự hào. Bố của An Khánh đã tham khảo ý kiến HLV trưởng U19 Sigma Olomouc - một thành viên BHL tuyển U18 Cộng hòa Czech.

Một quyết định có chút đắn đo bởi trong tháng 6 này, An Khánh cũng được triệu tập lên U18 Cộng hòa Czech thi đấu giao hữu với Slovakia. Nhưng với tình yêu tổ quốc đặt lên trên hết, bố mẹ An Khánh đã động viên con về nước để thử sức và tìm cơ hội khẳng định mình.

Được biết, sau 10 năm An Khánh mới về Việt Nam. Dù vậy, anh nói tiếng Việt rất tốt nên không gặp khó khăn khi lên tuyển U23 Việt Nam. Khánh sẽ về trước, sau đó gia đình về sau để giúp anh có sự chuẩn bị tốt nhất cho đợt tập trung cùng đội U23.

Andrej Nguyễn An Khánh rất được kỳ vọng ở U23 Việt Nam

Andrej Nguyễn An Khánh sinh năm 2005 tại Trinec (CH Czech), trong một gia đình có cha là người Đô Lương (Nghệ An), còn mẹ quê Hà Nội. An Khánh hiện có cả quốc tịch Việt Nam và CH Czech. Anh được trang Transfermarkt định giá 50.000 euro.

Vị trí chơi bóng sở trường của cầu thủ 18 tuổi là tiền vệ trung tâm, thiên về tấn công, đồng thời có thể chơi tốt ở vị trí tiền đạo cũng như tiền vệ cánh trái.

Với lối chơi đa năng, An Khánh thường xuyên đá chính cho U19 Sigma Olomouc và nhiều lần góp mặt trong đội B của CLB thi đấu ở giải hạng Nhất CH Czech. Tính đến thời điểm này của mùa giải, An Khánh ghi được 7 bàn và 20 lần kiến tạo cho các đồng đội.

    Bài liên quan
    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    HLV Troussier muốn gọi Andrej Nguyễn An Khánh từ SEA Games 32
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO