HLV Troussier hi vọng tuyển Việt Nam bộc lộ sai số trong 3 trận giao hữu sắp tới

HOÀNG HUÊ| 07/10/2023 17:29

Huấn luyện viên Philippe Troussier hi vọng, đội tuyển Việt Nam sẽ bộc lộ nhiều sai số ở 3 trận đấu giao hữu trong dịp FIFA Days tháng 10 sắp tới để có thêm những sự điều chỉnh về lối chơi.

HLV Troussier hi vọng tuyển Việt Nam bộc lộ sai số trong 3 trận giao hữu sắp tới
Huấn luyện viên Troussier lựa chọn 28 cầu thủ tham dự 3 trận giao hữu dịp FIFA Days tháng 10. Ảnh: Minh Dân

Hôm nay (7.10), huấn luyện viên Troussier đã công bố danh sách 28 cầu thủ (bao gồm 3 thủ môn) cho chuyến sang Trung Quốc, Hàn Quốc tham dự 3 trận giao hữu quốc tế trong dịp FIFA Days tháng 10 gặp Trung Quốc, Uzbekistan và Hàn Quốc.

Chia sẻ ở buổi gặp mặt truyền thông trong buổi chiều cùng ngày, nhà cầm quân người Pháp đã tiết lộ lí do lựa chọn nhân sự của mình cho những trận giao hữu sắp tới.

Huấn luyện viên Troussier cho biết, ban đầu, ông tập trung số lượng cầu thủ đông (33 người) bởi đây là thời điểm đặc biệt, khi các đội V.League đang chuẩn bị trước giải, chỉ một vài đội đá ở sân chơi châu Á như Hà Nội FC và Hải Phòng.

Do đó, ông Troussier muốn phòng tránh chấn thương của cầu thủ khi thi đấu cho câu lạc bộ. Đồng thời, toàn đội không còn nhiều thời gian tập luyện, nên nhà cầm quân này muốn chắc chắn về những lựa chọn của mình, dựa theo phong độ, thể trạng của cầu thủ ở đội bóng chủ quản.

"Danh sách rút gọn là những cầu thủ được có điểm rơi phong độ tốt. Tôi không chọn cầu thủ dựa theo tiếng tăm, tên tuổi của họ. Những người không có tên trong danh sách rút gọn không có nghĩa họ sẽ vắng mặt ở vòng loại World Cup, Asian Cup hay những dịp FIFA Days tiếp theo. Quy trình lựa chọn cầu thủ này sẽ được tôi duy trì trong thời gian tới.

Trong danh sách này sẽ có nhiều cầu thủ không tập luyện cùng toàn đội một buổi nào ở đợt tập trung ít ngày qua, ví dụ một số cầu thủ ở câu lạc bộ Hà Nội, Hải Phòng hay Công an Hà Nội. Nhưng tôi đã quan sát họ trong màu áo đội bóng chủ quản để đưa ra lựa chọn", huấn luyện viên Troussier chia sẻ.

Thuyền trưởng của đội tuyển Việt Nam nhấn mạnh, nhóm cầu thủ tập trung sớm từ đầu tuần này nằm ở ở các đội Viettel, Sông Lam Nghệ An, Bình Dương. Nhóm này tập luyện tốt, có tinh thần thoải mái, tích cực khiến ông hài lòng.

"Khoảng 80-90% lực lượng đá chính trong trận giao hữu đầu tiên với đội tuyển Trung Quốc sẽ đến từ nhóm tập trung sớm này. Với đối thủ Trung Quốc, chúng tôi đã nghiên cứu về lối chơi, điểm yếu, điểm mạnh của đội bóng này.

Trên bảng xếp hạng, họ là đội bóng mạnh hơn Việt Nam. Nhưng thực tế như nào phải chờ trận đấu diễn ra. Chắc chắn đây sẽ là trận đấu không dễ dàng với tuyển Việt Nam nhưng tôi sẽ trao cơ hội cho nhiều cá nhân thể hiện mình ở trận đấu đó", ông Troussier nói về trận giao hữu đầu tiên gặp đội tuyển Trung Quốc.

Huấn luyện viên Troussier không lựa chọn cầu thủ dựa trên danh tiếng. Ảnh: Minh Dân
Huấn luyện viên Troussier không lựa chọn cầu thủ dựa trên danh tiếng. Ảnh: Minh Dân

Về mục tiêu trong 3 trận giao hữu dịp FIFA Days tháng 10, "Phù thuỷ trắng" khẳng định, ông chú trọng về cách chơi và màn thể hiện của cầu thủ sau quá trình tập luyện và chuẩn bị.

Ông Troussier nói: "Đội tuyển Việt Nam phải làm sao để kiểm soát bóng nhiều nhất, cầm bóng tự tin, tạo ra nhiều cơ hội nhất có thể, các cá nhân kết nối nhịp nhàng. Dù phòng ngự cũng phải có nguyên tắc riêng.

Trên lí thuyết, cả 3 đối thủ sắp tới đều mạnh hơn Việt Nam. Vì vậy, chúng tôi sẽ chơi với tâm thế không còn gì để mất. Đây là quá trình hoàn thiện trước thềm vòng loại World Cup 2026 nên những sai số chắc chắn sẽ xuất hiện.

Nhưng tôi mong chờ điều đó để có thể nhìn ra điểm yếu, từ đó cải thiện đội bóng của mình. Dĩ nhiên, vẫn cần có điểm tích cực trong lối chơi nhưng tôi không muốn thắng hoặc hoà mà vẫn có nhiều lo lắng".

Bên cạnh đó, huấn luyện viên trưởng đội tuyển Việt Nam cũng chia sẻ thêm về mục tiêu cùng đội tuyển Việt Nam tham dự World Cup 2026.

Ông Troussier nhấn mạnh: "Những kết quả gần đây của Hà Nội FC hay đội Olympic ở ASIAD 19 phản ánh đúng thực tế rằng bóng đá Việt Nam đang có khoảng cách lớn với những nền bóng đá khác của châu lục. Ở vòng loại World Cup 2022, chúng ta cũng đã thua 8 trận.

Tôi hiểu điều này và đang cùng ban huấn luyện làm việc chăm chỉ, cố gắng hết sức để thu hẹp khoảng cách. Chúng tôi không nói suông về mục tiêu. Hiện tại Việt Nam có thể yếu nhưng chúng ta không giậm chân tại chỗ. Việt Nam có lứa cầu thủ trẻ đầy tiềm năng.

Trong mỗi buổi tập tôi luôn cố gắng truyền tải đến các cầu thủ. Ngày nào đó, có thể là không phải ngay bây giờ nhưng chúng ta sẽ thực hiện được giấc mơ World Cup", ông Troussier khép lại.

Tuyển Việt Nam sẽ có 3 trận giao hữu dịp FIFA Days tháng 10. Ảnh: Minh Dân
Tuyển Việt Nam sẽ có 3 trận giao hữu dịp FIFA Days tháng 10. Ảnh: Minh Dân

Theo kế hoạch, tối nay (7.10), đội tuyển Việt Nam sẽ lên đường sang Trung Quốc để thi đấu 2 trận giao hữu lần lượt gặp đội tuyển Trung Quốc (10.10) và Uzbekistan (13.10).

Kết thúc hoạt động thi đấu tại Trung Quốc, thầy trò huấn luyện viên Troussier sẽ di chuyển sang Hàn Quốc để đá trận giao hữu cuối cùng trong dịp FIFA Days tháng 10, gặp đội tuyển Hàn Quốc vào ngày 17.10.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
HLV Troussier hi vọng tuyển Việt Nam bộc lộ sai số trong 3 trận giao hữu sắp tới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO