HLV Troussier: Chạm trán đội tuyển Hàn Quốc là món quà cho cầu thủ Việt Nam

16/10/2023 19:47

Huấn luyện viên Philippe Troussier tin rằng trận giao hữu với Hàn Quốc là cơ hội tốt để các cầu thủ đội tuyển Việt Nam học hỏi.

"Tôi không coi đây là bài kiểm tra cho các cầu thủ của mình. Tôi nghĩ các bạn hãy coi đấy là món quà khi có cơ hội chạm trán với những cầu thủ hàng đầu thế giới bên phía Hàn Quốc", huấn luyện viên Philippe Troussier nói trong buổi họp báo trước trận giao hữu giữa đội tuyển Việt Nam và Hàn Quốc.

Đây là thử thách có độ có cao nhất của đội tuyển Việt Nam trong những trận đấu giao hữu đầu tiên dưới thời HLV Troussier. Hàn Quốc đứng thứ 26 trên bảng xếp hạng FIFA, trong khi vị trí của đội tuyển Việt Nam là 95. Chênh lệch về trình độ giữa 2 đội rất lớn.

HLV Troussier (Ảnh: VFF)

HLV Troussier (Ảnh: VFF)

HLV Troussier không đặt nặng mục tiêu thắng-thua trong trận đấu này. Nhà cầm quân người Pháp muốn các học trò tự tin và thể hiện tốt nhất có thể trước đội bóng mạnh hàng đầu châu Á.

"So với đối thủ mạnh như Hàn Quốc, đội tuyển Việt Nam có khoảng cách nhất định nhưng tôi muốn cầu thủ của mình tự tin vào sân. Khi không có bóng, họ sẽ thể hiện ra sao và khi có bóng thì chơi thế nào?", HLV Troussier nói.

"Rõ ràng đội tuyển Hàn Quốc là đối thủ ở đẳng cấp thế giới. Nhiều cầu thủ Hàn Quốc là những ngôi sao hàng đầu châu Á. Chúng tôi đã chuẩn bị kĩ càng cho trận đấu này. Đội tuyển Hàn Quốc có nhiều cầu thủ đang thi đấu ở châu Âu và hiện thực là Hàn Quốc nằm trong số 4 đội bóng mạnh nhất châu Á. Vì vậy, ở trận đấu này tôi không quá nặng nề về kết quả.

Đội tuyển Việt Nam đang trong quá trình xây dựng đội hình chuẩn bị hướng tới mục tiêu xa hơn sắp tới. Trận đấu ngày mai sẽ có khoảng 60%-70% thời gian bóng lăn là đội tuyển Việt Nam phải phòng ngự. Đội tuyển Hàn Quốc ở trình độ cao hơn so với các cầu thủ Việt Nam. Đội tuyển Việt Nam phải bĩnh tĩnh vượt qua áp lực của đối phương gây ra".

Cuộc đối đầu với Hàn Quốc là trận giao hữu cuối cùng của đội tuyển Việt Nam trước khi bước vào vòng loại World Cup 2026. Trước đó, thầy trò HLV Troussier lần lượt chạm trán Hong Kong (Trung Quốc), Syria, Palestine, Trung Quốc và Uzbekistan với thành tích 3 chiến thắng và 2 thất bại.

Từ màn thể hiện và đánh giá những thử nghiệm trong các trận giao hữu, HLV Troussier sẽ lựa chọn đội hình mạnh nhất cho đội tuyển Việt Nam khi bước vào giải chính thức.

"Tôi mang đến loạt trận quốc tế này rất nhiều cầu thủ mới. Chúng tôi cần cố gắng từng bước một, từng trận đấu một. Đội tuyển Việt Nam học được rất nhiều từ những thất bại. Qua những thất bại ấy, chúng tôi mới lựa chọn ra những cầu thủ tốt nhất để tạo ra đội hình mạnh nhất", HLV Troussier nói.

Phương Mai

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
HLV Troussier: Chạm trán đội tuyển Hàn Quốc là món quà cho cầu thủ Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO