HLV Troussier cần được ủng hộ, tuyển Việt Nam sẽ khác

25/01/2024 09:30

Các chuyên gia cho rằng HLV Troussier cần có thêm thời gian và nhận được sự ủng hộ để cùng tuyển Việt Nam hướng về phía trước với những mục tiêu cao hơn.

Trận đấu "xem được" với Iraq

Tuyển Việt Nam chia tay Asian Cup 2023 với trận thua ngược trước Iraq 2-3. Nói về thất bại của tuyển Việt Nam, BLV Quang Tùng cho biết: "Chúng ta cố gắng rất nhiều. Tuyển Việt Nam mạnh dạn tấn công và ghi được những bàn thắng. Trận đấu này không hề dễ dàng, dù Iraq chắc suất vào vòng trong và có ngôi nhất bảng nhưng họ vẫn là đội bóng đẳng cấp hàng đầu châu lục.

tuyen viet nam iraq 21.jpg
Tuyển Việt Nam chơi tốt trước Iraq nhưng thiếu may mắn

Iraq chơi quyết liệt và thể hiện sự kiên trì trong việc thực hiện chiến thuật của mình. Với cách tiếp cận như vậy, tuyển Việt Nam khôn khéo ứng phó. Tuy nhiên, chúng ta vẫn chưa đạt được sự cân bằng với đối thủ.

Điểm tích cực là tuyển Việt Nam có thể tạo ra điểm nhấn bằng bàn thắng. Những pha dàn xếp tấn công cũng phản công đều có đường nét. Cầu thủ trẻ có thêm nhiều sự tích lũy để trưởng thành. Với các cầu thủ như Hùng Dũng hay Quang Hải chơi tốt, HLV Troussier cũng nhìn nhận lại vấn đề lực lượng".

quang hai.jpg
Quang Hải ghi bàn cho tuyển Việt Nam sau hơn 2 năm "tịt ngòi"

Theo BLV Quang Tùng, trận chia tay Asian Cup 2023 của tuyển Việt Nam được đánh giá là "xem được", nhưng vẫn gặp một số vấn đề như sự non nớt của các cầu thủ trẻ, điển hình là Khuất Văn Khang. Ngoài ra, tuyển Việt Nam vẫn đang loay hoay chưa tìm được công thức hợp lý về nhân sự, chưa có sự cân bằng giữa các tuyến, sự ổn định và linh hoạt trong lối chơi.

HLV Troussier cần được ủng hộ

Tuyển Việt Nam thua cả ba trận, là đội bóng sớm nhất bị loại ở Asian Cup 2023. Rõ ràng về mặt kết quả và phần nào đó là lối chơi của "những chiến binh sao vàng" không làm người hâm mộ hài lòng. Bản thân HLV Troussier và các cầu thủ cũng đang chịu rất nhiều áp lực sau màn trình diễn không như kỳ vọng ở giải đấu châu lục.

"Tôi nhấn mạnh ở đây là thứ bóng đá chủ động, còn chơi kiểm soát bóng hay gì đó cũng chỉ là thể hiện ra thôi, quan trọng là ta phải có được sự chủ động về cách chơi. Một điều nữa tuyển Việt Nam chưa làm tốt đấy là sự tập trung ở giai đoạn cuối các hiệp đấu. 

tuyen viet nam iraq 28.jpg
Tuyển Việt Nam có sự chủ động trong lối chơi

Nhưng sau giải đấu này, tôi tin là chúng ta hướng tới vòng loại World Cup 2026, trước mắt là màn tái ngộ Indonesia vào tháng 3 tới, sẽ tốt hơn rất nhiều. Từ nay tới tháng 3 có thể có nhiều thay đổi với tuyển Việt Nam. Ví dụ như phong độ của chúng ta cao hơn, khi được tập luyện và quen với triết lý của HLV Troussier. Đặc biệt là đội có thể ít chấn thương hơn, có nhiều cầu thủ tốt quay lại...", BLV Quang Tùng nói.

Ở một quan điểm khác, BLV Quang Huy đặt niềm tin vào con đường mà HLV Troussier và tuyển Việt Nam đang đi, nhưng cần có thời gian và sự ủng hộ.

"Chúng ta đi đúng đường, nhưng kết quả thì chưa thể có ngay được. Tôi rất đồng ý với một quan điểm của ai đó rằng HLV Park Hang Seo có cả một vườn cây, còn ông Troussier mới chỉ trồng những cây non.

troussier.jpg
HLV Troussier bị chỉ trích nhiều ở Asian Cup 2023

HLV Troussier cần có sự ủng hộ, từ ngay những người có tiếng nói, có vai trò. Hội đồng HLV Quốc gia cần phân tích và lên tiếng ủng hộ ông ấy, vì rõ ràng nhà cầm quân người Pháp làm được nhiều điều. Ông Troussier là HLV có đẳng cấp thật sự.

Tất nhiên, tôi cho rằng tuyển Việt Nam tới đây còn 2 mấu chốt cần giải quyết. Đấy là làm sao phải cân bằng giữa các mục tiêu dài hạn với ngắn hạn. Không thể nói vì dài hạn nên bây giờ thua mãi cũng không sao được.

tuyen viet nam.jpg
Tuyển Việt Nam sẽ trở lại mạnh mẽ vào tháng 3 tới

Thua nhiều quá thì ai cũng nản. Thứ hai là phải cân bằng lực lượng giữa các cầu thủ cũ với mới. Nhiều trụ cột thời HLV Park vẫn chơi tốt đấy, không nên loại hẳn họ đi", BLV Quang Huy nêu quan điểm.

"Tôi tin là sau Asian Cup 2023, tuyển Việt Nam sẽ có một diện mạo khác ở hai trận gặp Indonesia tại vòng loại World Cup 2026 vào tháng 3 tới. Đây cũng là cơ hội để thầy trò HLV Troussier khẳng định niềm tin với người hâm mộ", BLV Quang Huy chốt lại.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
HLV Troussier cần được ủng hộ, tuyển Việt Nam sẽ khác
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO