HLV Ten Hag tiết lộ bí quyết giúp Man Utd đánh bại Aston Villa

Sông Lam| 12/02/2024 09:36

HLV Erik Ten Hag cho biết màn ăn mừng bàn thắng của Douglas Luiz phía Aston Villa đã khiến các cầu thủ Man Utd tức giận và họ nỗ lực đáp trả bằng bàn thắng cuối trận.

"Tôi không có ý kiến gì về màn ăn mừng đó. Tôi chưa hỏi các cầu thủ của mình việc đó. Nhưng màn ăn mừng đó có thể đã tiếp thêm động lực cho chúng tôi tìm cách ghi bàn", HLV Ten Hag phát biểu sau chiến thắng sít sao 2-1 của đội nhà trên sân Villa Park của Aston Villa ở vòng 24 Premier League rạng sáng 12/2 (giờ Việt Nam).

Chiến lược gia người Hà Lan nhắc tới bàn thắng của tiền đạo người Brazil, Douglas Luiz khi ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho Aston Villa ở phút 67. Sau đó cầu thủ này ăn mừng bằng cách "múa bụng" trước các cầu thủ và cổ động viên đội khách.

HLV Ten Hag tiết lộ bí quyết giúp Man Utd đánh bại Aston Villa - 1

Tiền đạo Douglas Luiz ăn mừng bàn thắng bằng cách múa bụng trước mặt các cầu thủ Man Utd (Ảnh: Getty).

Man Utd thi đấu tự tin và có bàn mở tỷ số trước ở phút 17 do công của tiền đạo Rasmus Hojlund. Dù vậy đội khách sau đó liên tiếp phải chống chọi nhiều đợt tấn công của chủ nhà và mảnh lưới của thủ thành Onana vẫn phải rung lên ở phút 67 của hiệp 2.

Tuy nhiên, ở phút 86, cầu thủ vào thay người McTominay đã đánh đầu hiểm hóc mang về chiến thắng chung cuộc 2-1 cho đoàn quân của HLV Ten Hag, qua đó giúp "Quỷ đỏ" vươn lên vị trí thứ 6 sau vòng 24 Premier League.

HLV Ten Hag tiết lộ bí quyết giúp Man Utd đánh bại Aston Villa - 2

Scott McTominay ghi bàn thắng ở phút 86 giúp Man Utd đánh bại Aston Villa (Ảnh: Getty).

"Chúng tôi phải suy nghĩ về trận đấu của mình. Không phải về màn khiêu khích của đối thủ. Chúng tôi luôn muốn kiểm soát trận đấu và ghi bàn để giành chiến thắng. Đó mới là mục tiêu của chúng tôi.

Tôi nghĩ chúng tôi có thể đánh bại bất kỳ đối thủ nào ở sân khách hay sân nhà. Chúng ta phải tin vào điều đó nhiều hơn khi xa nhà. Chúng tôi có thể giành chiến thắng trước Arsenal, trước Liverpool, đó là về niềm tin. Toàn đội tự tin rằng họ có thể thắng Aston Villa", HLV Ten Hag khẳng định.

Ten Hag cũng dành nhiều lời ca ngợi tiền vệ Scott McTominay, người đã ghi bàn thắng quyết định sau khi được tung vào sân. "Scott thật tuyệt, cậu ấy có thể ghi nhiều bàn thắng. Cậu ấy đã làm được điều đó ở mùa giải này và mùa giải trước nữa.

Bây giờ McTominay là tấm gương cho nhiều người khác. Không nhiều cầu thủ có thể mang điều này đến từng phút của trận đấu. Cậu ấy đang làm những điều đúng đắn, mang lại hiệu quả tối đa. Cậu ấy sẵn sàng trong một phút và sẵn sàng cho 90 phút. Thật tuyệt khi có một cầu thủ như McTominay", nhà cầm quân 54 tuổi bày tỏ.

Thắng lợi trước Aston Villa là chiến thắng thứ tư liên tiếp của Man Utd. Đây là lần đầu tiên mà "Quỷ đỏ" có được thành tích như vậy trong mùa giải này.

Về phong độ hiện tại của Man Utd, Ten Hag cho biết: "Điều này rất quan trọng đối với chúng tôi. Mục đích là để bám sát top 4. Đó là mục tiêu của chúng tôi và toàn đội đã làm được.

Cuộc đấu với Aston Villa giống như một trận đấu quần vợt, mọi chuyện có thể diễn ra theo chiều hướng khác. Nhưng chúng tôi đã tìm thấy tâm lý và nghị lực để giành chiến thắng".

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
HLV Ten Hag tiết lộ bí quyết giúp Man Utd đánh bại Aston Villa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO