HLV Ten Hag: "Onana là thủ môn xuất sắc số 2 tại Premier League"

Hạo Minh| 02/12/2023 06:34

Huấn luyện viên của Man Utd, Erik ten Hag một lần nữa bảo vệ Andre Onana, cho rằng anh là thủ môn xuất sắc thứ hai ở Premier League "theo số liệu thống kê".

Andre Onana gia nhập Man Utd từ Inter Milan từ mùa hè vừa qua với giá chuyển nhượng lên tới 47.2 triệu bảng. Tuyển thủ người Cameroon thể hiện phong độ trồi sụt, có một số trận chơi tốt nhưng cũng mắc khá nhiều sai lầm.

Gần nhất, Onana đã mắc hai sai lầm trong trận hòa 3-3 của Man Utd trên sân Galatasaray ở vòng bảng Champions League. Man Utd có 2 lần dẫn trước đội chủ nhà với khoảng cách 2 bàn song những sai lầm của Onana đã khiến "Quỷ đỏ" ra về với một điểm và đứng trước nguy cơ lớn sẽ bị loại khỏi cúp châu Âu sau vòng bảng.

HLV Ten Hag: Onana là thủ môn xuất sắc số 2 tại Premier League - 1

Onana mắc hai lỗi dẫn tới các bàn thua của Man Utd ở trận gặp Galatasaray (Ảnh: Getty).

Sau trận đấu, cựu huyền thoại của Man Utd, Paul Scholes, lên tiếng cho rằng thủ thành của đội bóng thành Manchester đã mắc những sai lầm nghiêm trọng bởi định vị kém.

Tuy nhiên, Ten Hag không hề chỉ trích Onana, thay vào đó huấn luyện viên của Man Utd khen ngợi kỹ năng xử lý bóng chết "phi thường" của Ziyech, người ghi cú đúp bàn thắng từ những quả đá phạt vào lưới Man Utd.

Chiến lược gia người Hà Lan tiếp tục bảo vệ Onana trong buổi họp báo trước trận gặp Newcastle. Ten Hag khẳng định thủ môn của Man Utd đã chơi "đặc biệt tốt" và là thủ môn xuất sắc thứ hai ở Premier League.

Khi được hỏi liệu giới truyền thông và người hâm mộ có đang soi xét Onana quá nhiều hay không, Ten Hag mỉm cười trả lời: "Nếu phân tích kỹ thì bạn sẽ thấy anh ấy là thủ môn xuất sắc thứ hai ở Premier League dựa trên các số liệu thống kê. Theo đó, số bàn thua dự kiến bị ngăn chặn của anh ấy ở mức tốt thứ hai tại Premier League".

"Onana đang chơi tốt, nhưng cũng biết rằng ở Champions League anh ấy đã mắc một số sai lầm. Nhìn chung, nếu bạn nhìn vào quãng thời gian đầu tiên cùng đội bóng mới, Onana đang thích nghi tốt".

HLV Ten Hag: Onana là thủ môn xuất sắc số 2 tại Premier League - 2

Ten Hag vẫn đặt niềm tin ở Onana (Ảnh: Getty).

Khi được hỏi sự tự tin của Onana như thế nào sau những sai lầm, Ten Hag trả lời: "Các bạn đã thấy anh ấy phản ứng thế nào trước một màn trình diễn tệ hại, giống như anh ấy đã làm sau trận gặp Bayern Munich. Trận gặp Burnley sau đó, anh ấy đã thi đấu xuất sắc".

"Onana là một con người mạnh mẽ, anh ấy có cá tính và sẽ đối phó với những sai lầm. Theo FBref, lấy số bàn thua dự kiến trừ số bàn thua thực tế, anh ấy đứng thứ hai cùng với Alisson của Liverpool, anh ấy đã cản phá được 3.4 bàn so với thực tế".

Thomas Kaminski của Luton Town đứng ở vị trí đầu tiên khi cản phá được 4.5 bàn thua. Theo định nghĩa của Opta, Onana chưa phạm lỗi dẫn đến bàn thua ở Premier League, điều mà Kaminski và Alisson đều đã mắc phải.

Bài liên quan
  • HLV Guardiola bất ngờ ca ngợi thủ thành Onana
    Guardiola ca ngợi thủ thành Onana trước trận derby Manchester vào ngày mai (22h30, 29/10) và lên án hành vi thiếu chuẩn mực của một vài người hâm mộ Man City nhắm vào huyền thoại Sir Bobby Charlton.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
HLV Ten Hag: "Onana là thủ môn xuất sắc số 2 tại Premier League"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO