HLV Ten Hag: 'Man Utd thua Bayern Munich không phải do lỗi của Onana'

21/09/2023 09:02

Màn trình diễn đáng thất vọng của thủ thành Andre Onana đã khiến Man Utd nhận thất bại 3-4 trước Bayern Munich ở trận ra quân vòng bảng Champions League.

"Thật tốt khi cậu ấy nhận trách nhiệm về mình nhưng đó là trách nhiệm của toàn đội", HLV Ten Hag lên tiếng bênh vực thủ thành Onana sau trận thua của Man Utd trên sân Allianz Arena rạng sáng 21/9 (giờ Việt Nam) ở bảng A UEFA Champions League.

Dù nhập cuộc tốt hơn trong gần nửa giờ đầu tiên của hiệp 1, nhưng thủ thành Onana mắc sai lầm lớn dẫn tới bàn mở tỷ số cho Bayern Munich. Từ pha dứt điểm ngoài rìa vòng cấm của Leroy Sane, bóng đi không quá hiểm hóc nhưng pha bắt bóng không dính của thủ thành người Cameroon khiến bóng trôi qua tay đi thẳng vào lưới.

HLV Ten Hag: Man Utd thua Bayern Munich không phải do lỗi của Onana - 1

Pha bắt bóng không tốt của Onana giúp Bayern Munich có bàn mở tỷ số ở phút 28 của trận đấu (Ảnh: Getty).

Tình huống mang tính bước ngoặt này giúp đội chủ nhà Bayern Munich chơi tốt hơn và có bàn thắng nhân đôi cách biệt chỉ 4 phút sau đó sau pha lập công của Gnabry.

Tiền đạo Rasmus Hojlund mang về bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 ở phút 49 nhưng Bayern Munich tiếp tục tái lập khoảng cách 2 bàn khi thủ thành Onana không cản phá được quả phạt đền của Harry Kane ở phút 53.

Man Utd liên tiếp tạo ra thế rượt đuổi nhưng trận đấu vẫn khép lại với tỷ số chung cuộc 4-3 nghiêng về phía Bayern Munich.

"Toàn đội đã rất nỗ lực và chúng tôi đã ghi được ba bàn thắng sau đó. Sai lầm luôn có thể xảy ra nhưng quan trọng làm thế nào để chúng ta phục hồi sau đó.

Chúng tôi luôn tin rằng mình có thể sửa chữa sai lầm và tối nay Man Utd đã thể hiện niềm tin đó, đáng tiếc chúng tôi đã không thể giành được ít nhất một điểm ở trận đấu này dù đã làm Bayern thủng lưới tới 3 lần.

Man Utd đang ở giai đoạn khó khăn, nhưng phải tìm cách vượt qua bằng bản lĩnh của mình. Chúng tôi cần tuân thủ lối chơi và nỗ lực để giành chiến thắng. Đáng tiếc 3 trận gần nhất chúng tôi đã để thua trước những đối thủ đẳng cấp", HLV Ten Hag chia sẻ.

Theo thống kê, đây là trận thua thứ tư trong 5 trận đấu gần nhất của thầy trò HLV Ten Hag (thua Tottenham, Arsenal và Brighton ở Premier League, thua Bayern Munich ở Champions League).

HLV Ten Hag: Man Utd thua Bayern Munich không phải do lỗi của Onana - 2

Man Utd đã thua trận thứ tư trong 5 trận gần nhất (Ảnh: Getty).

Cuối tuần này, Man Utd sẽ có chuyến làm khách trước Burnley và HLV Ten Hag cảnh báo: "Mọi trận đấu đều quan trọng, đấu trường nào cũng rất quan trọng. Nếu nhập cuộc rất tốt mà không ghi được bàn thắng thì điều đó trở nên vô nghĩa.

Kể cả bị thủng lưới trước, bạn vẫn phải tiếp tục chiến đấu và không để nhận thêm những bàn thua quá dễ dàng như hôm nay. Sai lầm không thể chỉ đổ lỗi cho thủ môn mà là trách nhiệm của toàn đội. Tất cả cầu thủ đều phải nỗ lực. Chiến thắng là do chính chúng ta tạo ra chứ không phải ai khác".

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
HLV Ten Hag: 'Man Utd thua Bayern Munich không phải do lỗi của Onana'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO