HLV Ten Hag kỳ vọng Harry Maguire lấy lại thể diện cho Man Utd

Sông Lam| 11/11/2023 15:11

HLV Erik Ten Hag kỳ vọng các cầu thủ Man Utd sẽ nhanh chóng lấy lại tinh thần để giành chiến thắng trước Luton ở vòng 12 Premier League.

Sau thất bại đáng tiếc trước Copenhagen ở đấu trường Champions League hồi giữa tuần, đoàn quân của HLV Erik Ten Hag đặt mục tiêu sẽ giành chiến thắng trước Luton ở vòng 12 Premier League diễn ra vào tối nay (22h00 ngày 11/11, giờ Việt Nam) khi được chơi trên sân nhà Old Trafford.

Đụng độ đối thủ chỉ đang xếp thứ 17 trên bảng xếp hạng là cơ hội để Man Utd lấy lại tinh thần bằng một chiến thắng, nhằm cạnh tranh vị trí top 4 Premier League cũng như giữ cho chiếc ghế của HLV Ten Hag bớt lung lay sau khởi đầu mùa giải đáng thất vọng.

"Quỷ đỏ" đã để thua 9 trong số 17 trận mở màn trên mọi đấu trường, thành tích tệ nhất sau 50 năm kể từ mùa giải 1973-74. Theo thống kê, Man Utd đã để thủng lưới 30 bàn sau 17 trận, bao gồm 10 bàn trong 4 trận gần nhất.

Đây là nguyên nhân chính dẫn đến việc Man Utd bị xếp cuối bảng Champions League cũng như việc họ chỉ đứng ở vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng Premier League.

HLV Ten Hag kỳ vọng Harry Maguire lấy lại thể diện cho Man Utd - 1

HLV Ten Hag kỳ vọng Harry Maguire sẽ giúp Man Utd giành chiến thắng trước Luton (Ảnh: AP).

Đáng chú ý, phát biểu ở buổi họp báo trước trận đấu với Luton, HLV Ten Hag cho rằng trung vệ Harry Maguire (người đã bị tước băng đội trưởng vào mùa hè vừa qua) sẽ trở thành "thủ lĩnh" của "Quỷ đỏ" và ngăn chặn sự sa sút của đội bóng.

"Chúng tôi có những cầu thủ có thể làm được điều đó. Tôi muốn nhắc đến Andre Onana, Harry Maguire, Scott McTominay trong những thời điểm như vậy phải thể hiện khả năng lãnh đạo.

Tất nhiên là Bruno Fernandes vẫn là đội trưởng. Chúng tôi có đủ cầu thủ có cá tính để bước tiếp trong những tình huống trên sân và dẫn dắt toàn đội", HLV Ten Hag chia sẻ.

Chiến lược gia người Hà Lan cũng thừa nhận việc mất nhiều trụ cột ở hàng phòng ngự như Lisandro Martinez, Luke Shaw, Tyrell Malacia là nguyên nhân khiến Man Utd bị thủng lưới nhiều ở mùa giải này.

"Mỗi lần phải hoán đổi hàng hậu vệ thì thật khó khăn. Chúng tôi có một thủ môn mới đến và mỗi khi bạn hình thành một bộ tứ hậu vệ mới, họ biết các quy tắc và nguyên tắc, nhưng các thói quen thì không giống nhau.

Cho đến nay, tôi gần như không bao giờ có thể chơi đội hình xuất phát như mong muốn. Nhưng đó không bao giờ là một cái cớ. Chúng tôi muốn thắng các trận đấu và có những cầu thủ giỏi trong đội có thể hoàn thành công việc", HLV Ten Hag bày tỏ.

Nói về Marcus Rashford, nhà cầm quân 53 tuổi cảm thấy không vui khi tiền đạo người Anh đang không có phong độ tốt. "Cậu ta không vui vì phong độ của mình, nhưng tôi tin Rashford sẽ sớm trở lại.

Khi toàn đội nỗ lực đá tốt hơn, cậu ấy sẽ lại ghi bàn. Tôi tin cậu ấy sẽ lấy lại phong độ săn bàn giống như mùa trước. Rashford cũng đang nỗ lực để giúp CLB có được kết quả tốt nhất", HLV Ten Hag chốt lại.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
HLV Ten Hag kỳ vọng Harry Maguire lấy lại thể diện cho Man Utd
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO