HLV Ten Hag ca ngợi Harry Maguire sau chiến thắng của Man Utd

Sông Lam| 22/10/2023 13:40

HLV Erik Ten Hag ca ngợi Harry Maguire sau màn trình diễn xuất sắc của trung vệ này, trong chiến thắng 2-1 của Man Utd trước Sheffield United ở vòng 9 Premier League.

Mặc dù không ghi bàn thắng, nhưng trung vệ Harry Maguire vẫn được vinh danh là "Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu" trong chiến thắng 2-1 của Man Utd trước đội chủ nhà Sheffield United diễn ra vào rạng sáng 22/10 (giờ Việt Nam).

HLV Ten Hag ca ngợi Harry Maguire sau chiến thắng của Man Utd - 1

Harry Maguire nhận giải cầu thủ xuất sắc nhất trận ở trận đấu giữa Man Utd và Sheffield United (Ảnh: Getty).

Maguire đã thực hiện 104 lần chạm bóng, hoàn thành 76 trong số 93 đường chuyền và thực hiện 13 đường chuyền dài thành công, trở thành cầu thủ có đường chuyền dài tốt nhất ở vòng 9 Premier League.

Trung vệ người Anh cũng thắng 6 trong 11 pha tranh chấp tay đôi và thực hiện 3 pha cản phá quan trọng.

"Tôi nghĩ giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu của cậu ấy là xứng đáng", HLV Ten Hag nói với Sky Sports khi được hỏi về màn trình diễn của Harry Maguire sau trận đấu.

"Cậu ấy đã chơi một trận đấu rất hay. Maguire xử lý bóng rất hay và đọc trận đấu rất tốt. Tôi hài lòng với màn trình diễn của cậu ấy và hài lòng với chiến thắng", chiến lược gia người Hà Lan nói thêm.

Man Utd khởi đầu trận đấu khá chậm nhưng may mắn có bàn thắng mở tỷ số ở phút 28 sau pha dứt điểm của "thần tài" Scott McTominay trong vòng cấm.

Nhưng cũng chính tiền vệ người Scotland để bóng chạm tay trong vòng cấm và khiến "Quỷ đỏ" bị gỡ hòa chỉ 6 phút sau đó. Rất may Man Utd vẫn giành được chiến thắng chung cuộc 2-1 nhờ pha dứt điểm từ xa tuyệt đẹp của hậu vệ Diogo Dalot ở phút 77 của trận đấu.

Nói về chiến thắng của Man Utd, HLV Ten Hag thừa nhận đội bóng của mình có phần may mắn. "Mọi trận đấu ở Premier League đều khó khăn và trận đấu này của chúng tôi cũng vậy.

Ở loạt trận thi đấu quốc tế, các cầu thủ phải chơi với các phong cách, hệ thống khác nhau ở đội tuyển quốc gia của họ và sau đó khi quay lại CLB, họ phải quay lại lối chơi quen thuộc", HLV Ten Hag nói trên kênh BBC.

"Bạn đã thấy trong hiệp một, đây không phải là trận đấu hay nhất của chúng tôi, nó không hề trôi chảy. Chúng tôi đã có được bàn thắng nhưng chúng tôi phải bình tĩnh hơn và trưởng thành hơn để tiếp tục duy trì thế trận đang dẫn trước 1-0 nhưng lại để thủng lưới quá nhanh.

'Trong hiệp một, tôi đã nói 'hãy tìm cách giành chiến thắng' và tôi nghĩ chúng tôi đã chơi tốt hơn nhiều trong hiệp hai. Scott McTominay là một chiến binh rất giỏi. Cậu ấy có mặt đúng lúc và đó là một bàn thắng đẹp", HLV Ten Hag nói thêm.

HLV Ten Hag ca ngợi Harry Maguire sau chiến thắng của Man Utd - 2

Diogo Dalot mang về bàn thắng ấn định chiến thắng 2-1 cho Man Utd ở phút 77 của trận đấu (Ảnh: Getty).

Chiến lược gia người Hà Lan cũng cho rằng chiến thắng của Man Utd là lời tri ân cho huyền thoại Sir Bobby Charlton - người vừa qua đời ở tuổi 86. "Thật tuyệt vời. Chúng tôi đã tạo ra một lời tạm biệt ý nghĩa để tưởng nhớ Sir Bobby Charlton. Những gì ông ấy làm được thật phi thường.

Sir Bobby là một con người nổi bật cả trong lẫn ngoài sân cỏ. Ông ấy có một cá tính lớn. Chúng tôi phải tưởng nhớ Bobby Charlton và chúng tôi đã làm điều đó một cách rất tốt", HLV Ten Hag chốt lại.

Bài liên quan
  • HLV Ten Hag ví Onana với Schmeichel, De Gea
    Huấn luyện viên của Man Utd, Erik ten Hag, đã ví khởi đầu của Andre Onana tại câu lạc bộ giống như những người tiền nhiệm David de Gea và Peter Schmeichel.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
HLV Ten Hag ca ngợi Harry Maguire sau chiến thắng của Man Utd
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO