HLV Sông Lam Nghệ An nói lý do không dùng Đinh Xuân Tiến

AN NGUYÊN| 10/12/2023 23:09

Huấn luyện viên Phan Như Thuật không sử dụng tiền vệ Đinh Xuân Tiến trong trận Sông Lam Nghệ An thua Hà Nội FC tại vòng 5 V.League, dù cầu thủ này đang có phong độ ổn định.

HLV Sông Lam Nghệ An nói lý do không dùng Đinh Xuân Tiến
Huấn luyện viên Phan Như Thuật trong phần họp báo sau trận. Ảnh: Minh Dân

Tối 10.12, trên sân Hàng Đẫy, câu lạc bộ Sông Lam Nghệ An nhận thất bại 0-2 trước chủ nhà Hà Nội FC. Kết quả này khiến đội bóng xứ Nghệ rơi xuống vị trí thứ 11 trên bảng xếp hạng với vỏn vẹn 3 điểm (3 hoà, 2 thua).

Phát biểu sau trận đấu, huấn luyện viên Phan Như Thuật chia sẻ: "Các cầu thủ trẻ đã thi đấu cố gắng, nhưng trước đối thủ mạnh như Hà Nội, họ gặp chút tâm lý và bắt nhịp không tốt. Trong đó, ngoại binh Succes chưa có sự hoà nhập đủ tốt để có thể phối hợp và ghi bàn".

Ở trận đấu này, Sông Lam Nghệ An có một số điều chỉnh nhân sự khi thủ môn Cao Văn Bình ra sân thay thế cho Văn Việt. Đồng thời, tiền vệ Đinh Xuân Tiến cũng không được sử dụng, dù đang có phong độ ổn định trong những vòng đấu qua.

"Năm nay, chúng tôi ưu tiên dùng các cầu thủ trẻ. Trận đấu này tôi cho Văn Bình cơ hội để trải nghiệm để tiến bộ về sau. Tôi đánh giá Văn Bình là thủ môn rất tiềm năng, nếu được thi đấu nhiều sẽ rất phát triển. Còn về Xuân Tiến, cậu ấy có một chút vấn đề nội bộ không tốt nên không thi đấu", ông Thuật nói thêm.

Về chặng đường sắp tới của Sông Lam Nghệ An khi được dự đoán sẽ gặp nhiều khó khăn, huấn luyện viên Như Thuật nhấn mạnh: "V.League còn dài, hiện tại đội bóng chưa nghĩ đến cuộc đua trụ hạng. Chúng tôi phải cố gắng từng trận đấu một, nếu nói đến cuộc đua trụ hạng bây giờ thì hơi sớm".

Huấn luyện viên Đinh Thế Nam hài lòng với chiến thắng của Hà Nội FC. Ảnh: Minh Dân
Huấn luyện viên Đinh Thế Nam hài lòng với chiến thắng của Hà Nội FC. Ảnh: Minh Dân

Trong khi đó, huấn luyện viên Đinh Thế Nam nói: "Đây là trận đầu tiên tại V.League mà Hà Nội FC thắng trên sân nhà. Tôi và toàn đội cảm thất rất vui. Giải đấu còn rất dài, điểm số của đội thực thế vẫn còn ở nhóm dưới nên chiến thắng này phần nào giải toả áp lực. Chúng tôi cần phải cố gắng nhiều hơn".

Trận đấu này, Tuấn Hải là người ghi bàn mở tỉ số trên chấm penalty, nối dài chuỗi trận thi đấu ấn tượng trong thời gian qua ở mọi đấu trường.

"Tuấn Hải đã ghi bàn thứ 3 tại V.League. Cậu ấy là cầu thủ đang thi đấu tốt của đội. Bản thân tôi và toàn đội mong muốn Hải mỗi ngày phải càng hay hơn, càng hoàn thiện hơn", ông Nam cho hay.

Liên quan đến chiến thuật 4 hậu vệ của Hà Nội FC, ông Đinh Thế Nam nhấn mạnh: "Thực tế, 2 ngày nay chúng tôi mới đưa ra quyết định chơi bóng phòng ngự và chưa có nhiều thời gian, bởi hai vị trí của Duy Mạnh và Thành Chung dính chấn thương.

Tuy nhiên, toàn đội quyết tâm và động viên nhau, nhắc nhở các cầu thủ nỗ lực. Chúng tôi đã thành công phần nào đó và trong tương lai có thể sẽ hoàn thiện điều này.

Mỗi sơ đồ có điểm mạnh, yếu khác nhau. Với tôi, từ xưa đến giờ vẫn thích chơi 4 phòng ngự, sau đó tấn công và áp đặt cho đối phương".Trước câu hỏi về mục tiêu vô địch của Hà Nội FC, huấn luyện viên Đinh Thế Nam cho biết: "Sau mỗi trận thắng, các cầu thủ sẽ có thêm sự tự tin nhiều hơn và nhích thêm từng điểm số. Toàn đội phải nỗ lực từng trận".

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    HLV Sông Lam Nghệ An nói lý do không dùng Đinh Xuân Tiến
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO