HLV Shin Tae Yong: 'U23 Việt Nam mạnh, nhưng Indonesia đủ sức vô địch'

25/08/2023 09:17

Sau khi Indonesia đánh bại Thái Lan ở bán kết, HLV Shin Tae Yong tự tin về cơ hội đội nhà sẽ tiếp tục hạ U23 Việt Nam (20h ngày 26/8) để vô địch giải U23 Đông Nam Á 2023.

Trả lời họp báo sau trận Indonesia thắng Thái Lan 3-1 tối qua (24/8), HLV Shin Tae Yong cho biết: "U23 Việt Nam cũng giống các đội bóng khác tại bán kết, đều là đội mạnh trong khu vực Đông Nam Á. Nhưng tôi tin U23 Indonesia sẽ chơi tốt khi gặp họ ở chung kết để lên ngôi vô địch".

"Tôi chẳng có bí quyết nào để giúp Indonesia lột xác, thể hiện bộ mặt hoàn toàn khác ở bán kết. Đơn giản là chúng tôi càng đá nhiều, thì tính đoàn kết càng cao và chơi tốt hơn lên", chiến lược gia người Hàn Quốc đánh giá cao sự hưng phấn của học trò ở trận thắng Thái Lan.

U23 Indonesia khởi đầu giải đấu năm nay thiếu ấn tượng khi thua Malaysia 1-2 và chỉ thắng Timor Leste 1-0. Nhờ U23 Việt Nam thắng Philippines và U23 Thái Lan thắng Campuchia, U23 Indonesia là đội nhì bảng duy nhất có mặt tại bán kết.

shintaeyong-1692920864177_11zon.jpg

Trước câu hỏi về việc cầu thủ Indonesia và Thái Lan có nhiều tình huống chơi thô bạo ở trận đấu tối qua, HLV Shin Tae Yong cho biết: "Đối thủ trên sân cũng là đồng nghiệp. Tôi luôn nhắc các cầu thủ đừng cố tình làm chấn thương ai.

Nhưng tinh thần chiến đấu cũng rất cần, điều đó rất quan trọng trong bóng đá", ông Shin phủ nhận việc cầu thủ hai bên tái hiện lại màn ẩu đả giống như chung kết SEA Games 32 tại Campuchia hồi tháng 5.

Hậu vệ Muhammad Ferarri của Indonesia cũng háo hức tái đấu U23 Việt Nam: "Lần gần nhất gặp nhau là ở bán kết SEA Games 32, chúng tôi đã thắng Việt Nam. Vì vậy, toàn đội đang rất tự tin. Hy vọng chúng tôi cũng sẽ thắng họ ở trận đấu tới.

U23 Indonesia phải rà soát lại các trận đấu đã qua để xem đội còn những sai sót gì và nhanh chóng khắc phục để chơi tốt hơn ở trận đấu cuối cùng".

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
HLV Shin Tae Yong: 'U23 Việt Nam mạnh, nhưng Indonesia đủ sức vô địch'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO