HLV Shin Tae-yong: Tuyển Indonesia sẽ chơi tốt hơn khi đá ở Mỹ Đình

HOÀNG HUÊ| 22/03/2024 07:52

Huấn luyện viên Shin Tae-yong khẳng định, bàn thắng duy nhất của tuyển Indonesia vào lưới tuyển Việt Nam không phải do may mắn mà đến từ sự nỗ lực của các cầu thủ xứ Vạn đảo.

HLV Shin Tae-yong: Tuyển Indonesia sẽ chơi tốt hơn khi đá ở Mỹ Đình
Huấn luyện viên Shin Tae-yong hạnh phúc khi tuyển Indonesia thắng tuyển Việt Nam. Ảnh: Quỳnh Anh

Ở vòng loại thứ 2 World Cup 2026, đội tuyển Việt Nam nhận thất bại 0-1 trước tuyển Indonesia trên sân vận động Bung Karno (Jakarta). Bàn thua duy nhất của đội khách đến từ lỗi phá bóng của Minh Trọng để Egy Maulana đệm lòng ghi bàn ở phút 52.

Phát biểu sau trận đấu, huấn luyện viên Shin Tae-yong của tuyển Indonesia bày tỏ niềm vui và sự hài lòng về màn trình diễn của các học trò.

"Tôi rất hạnh phúc khi lại thắng tuyển Việt Nam. Tôi tự hào về cầu thủ của mình. Đây là trận đấu khó khăn nhưng chúng tôi vẫn vượt qua được. Cảm ơn tuyển Việt Nam đã cùng chúng tôi mang lại một trận đấu hay.

Màn trình diễn của tuyển Indonesia trong hiệp một không tốt nhưng không quá tệ. Chúng tôi có nhiều cầu thủ mới, không có nhiều thời gian tập luyện. Nhưng ở hiệp 2, đội phối hợp tốt và thể hiện tốt hơn. Tôi khá hài lòng với màn trình diễn của toàn đội. Một số cầu thủ vẫn chưa thi đấu với khả năng tốt nhất nhưng dần sẽ ổn", nhà cầm quân người Hàn Quốc chia sẻ.

Nói về sự khác biệt của tuyển Indonesia ở trận đấu hôm nay so với màn chạm trán tuyển Việt Nam ở Asian Cup 2023, ông Shin Tae-yong cho biết: "Chúng tôi có 3 tuần để chuẩn bị cho Asian Cup 2023. Lần này, chúng tôi có nhiều cầu thủ chơi ở châu Âu về nên ít thời gian hơn. Chính xác là chúng tôi chỉ có 3 ngày tập đủ đội. Vì thế lối chơi hôm nay chưa thực sự tốt.

Nhưng mọi thứ sẽ ổn hơn khi có thời gian. Chúng tôi sẽ chơi tốt hơn ở trận đấu ở Hà Nội. Tôi không nghĩ bàn thắng hôm nay là may mắn. Mọi tình huống đều đến từ nỗ lực của các cầu thủ".

Huấn luyện viên Shin Tae-yong hài lòng về màn trình diễn của các cầu thủ tuyển Indonesia. Ảnh: Quỳnh Anh
Huấn luyện viên Shin Tae-yong hài lòng về màn trình diễn của các cầu thủ tuyển Indonesia. Ảnh: Quỳnh Anh

Hai đội sẽ tái đấu vào ngày 26.3 trên sân vận động quốc gia Mỹ Đình. Huấn luyện viên Shin Tae-yong cho biết, trước đây, tuyển Indonesia chưa thắng được tuyển Việt Nam trên sân khách. Vì vậy, đội bóng này sẽ nỗ lực để thắng trận tới ở Mỹ Đình.

"Tôi đã có sự chuẩn bị riêng về mặt nhân sự cũng như chiến thuật cho trận đấu sắp tới", ông Shin Tae-yong khép lại.

Trong khi đó, cầu thủ số 7 Marselino Ferdinan Philipus của tuyển Indonesia chia sẻ: "Chúng tôi gặp khó khăn trong hiệp một nhưng hiệp 2 đã chơi tốt hơn. Hiệp hai có sự khác biệt khi huấn luyện viên tạo ra một số sự thay đổi người và nó đã có hiệu quả. Các cầu thủ hiểu và tuân thủ chiến thuật. Đó là lí do chúng tôi thắng Việt Nam.

Các cầu thủ mới cần thời gian để đáp ứng được các yêu cầu của huấn luyện viên cũng như hiểu triết lí, cách chơi của toàn đội. Chúng tôi sẽ chuẩn bị thật cẩn thận để có trận đấu tốt trên sân của tuyển Việt Nam. Tôi sẽ thi đấu cống hiến cho tuyển Indonesia ở bất kì vị trí nào mà huấn luyện viên trưởng giao cho".

Thất bại 0-1 trước tuyển Indonesia khiến tuyển Việt Nam đánh rơi vị trí nhì bảng F vào tay chính đối thủ. Hai đội sẽ gặp lại nhau trên sân Mỹ Đình vào lúc 19h30 ngày 26.3.

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    HLV Shin Tae-yong: Tuyển Indonesia sẽ chơi tốt hơn khi đá ở Mỹ Đình
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO