HLV Shin Tae Yong: Indonesia còn chơi hay hơn ở trận lượt về

22/03/2024 00:53

HLV Shin Tae Yong dành những lời khen cho dàn cầu thủ nhập tịch, đồng thời khẳng định tuyển Indonesia còn chơi tốt hơn khi tái đấu tuyển Việt Nam ở Mỹ Đình.

"Tôi vui và tự hào với kết quả này của tuyển Indonesia. Tôi cũng biết ơn tuyển Việt Nam, họ đã mang đến trận đấu hay thực sự. Hiệp đầu là quãng thời gian khó khăn khi chúng tôi chưa chơi tốt, nhưng sau đó đội điều chỉnh và cải thiện được thế trận.

Các cầu thủ nhập tịch hiểu được đấu pháp của tôi và nhờ đó tuyển Indonesia làm được điều mình mong muốn là giành chiến thắng", HLV Shin Tae Yong đánh giá về trận thắng 1-0 trước tuyển Việt Nam, lượt trận thứ 3 bảng F, vòng loại thứ 2 World Cup 2026.

hlv shin 3.jpg
HLV Shin Tae Yong hạnh phúc với chiến thắng trước tuyển Việt Nam. Ảnh: Hải Hoàng

Cũng như Asian Cup 2023, sự vượt trội về thể hình, thể lực của các cầu thủ nhập tịch đã giúp tuyển Indonesia chơi lấn lướt trước tuyển Việt Nam.

HLV Shin nói về dàn "ngoại binh" của Indonesia: "Nói thật là tôi lo lắng khi nhiều cầu thủ mới đến đội không có thời gian để tập. Nhưng tất cả đã thấy, Jay Idzes đã làm quá tốt. Nathan Tjoe-A-On cũng chơi không tệ. Bên cạnh thời gian không nhiều, rào cản ngôn ngữ cũng cản trở khả năng kết nối và thấu hiểu chiến thuật của họ. Nhưng tất cả đều làm rất tốt để giúp tuyển Indonesia có chiến thắng xứng đáng".

Nhà cầm quân người Hàn Quốc cho biết sự chuẩn bị của tuyển Indonesia cho trận đấu này khó khăn hơn nhiều so với hồi Asian Cup 2023 bởi chỉ có vỏn vẹn 3 ngày. Đây là cơ sở để HLV Shin và các học trò tin tưởng vào một kết quả tốt ở trận lượt về tại Mỹ Đình.

viet nam indonesia 29.jpg
Indonesia sẵn sàng cho trận lượt về. Ảnh Hải Hoàng

"Tôi tin trận lượt về với Việt Nam, chúng tôi còn hay hơn nữa. Bàn thắng của Egy không hề ăn may. Đó là kết quả của sự chuẩn bị nghiêm túc. Chúng tôi xứng đáng thắng không chỉ nhờ bàn thắng đó.

Chúng tôi còn nguyên động lực để thắng Việt Nam ở trận tới chứ không phải cầm hòa. Một là vì cơ hội đi tiếp và hai là vì đã lâu lắm rồi Indonesia không thắng Việt Nam trên sân của đối thủ", HLV Shin Tae Yong chốt lại.

Bài liên quan
  • Lịch thi đấu VCK U23 châu Á 2024
    VCK U23 châu Á 2024 sẽ diễn ra từ 15/4 đến 3/5/2024. Theo đó, 3 đội đứng đầu giải sẽ giành vé dự Olympic 2024 trong khi đội đứng thứ 4 (thua ở trận tranh hạng 3) sẽ đá play-off với Guinea, đại diện từ châu Phi để tranh vé còn lại.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
HLV Shin Tae Yong: Indonesia còn chơi hay hơn ở trận lượt về
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO