HLV quên báo cáo đơn nghỉ phép của VĐV TDDC Phạm Như Phương

16/01/2024 13:55

Hai HLV phụ trách trực tiếp của VĐV Phạm Như Phương nhận sai khi không báo cáo giấy nghỉ phép của học trò lên cấp trên dẫn đến việc VĐV bị thôi tập huấn đội tuyển.

Trước khi tố HLV thu "tiền phế" từ tiền thưởng huy chương, tiền thưởng nóng trong nhiều năm, VĐV TDDC Phạm Như Phương đã quyết định giải nghệ ở tuổi 20. Lý do dẫn đến quyết định này là bởi cô cảm thấy tổn thương khi nhận quyết định cho thôi tập huấn đội tuyển vì lý do đi nước ngoài không xin phép.

Điều đáng nói, VĐV sinh năm 2003 đã có đơn xin nghỉ phép gửi tới 2 HLV phụ trách trực tiếp của mình ở Bộ môn TDDC thuộc Trung tâm huấn luyện và thi đấu TDTT Hà Nội, nhưng 2 HLV này lại không báo cáo lên cấp trên theo đúng quy định.

Ngày 15/1, HLV N.H.T và N.T.D có bản tường trình, báo cáo Cục TDTT, Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội, Bộ môn Thể dục Cục TDTT, BHL đội TDDC quốc gia.

pham nhu phuong 7 931.jpg
VĐV Phạm Như Phương giải nghệ sau khi bị thôi tập huấn đội tuyển quốc gia

Theo bản tường trình này, hai HLV cho biết VĐV Phạm Như Phương có xin nghỉ phép từ ngày 14/12/2023 - 31/12/2023, kèm theo bản cam kết của phụ huynh xin tự chịu mọi trách nhiệm cho VĐV.

Tuy nhiên, do HLV trưởng Nguyễn Thị Thanh Thúy thời điểm đó gặp vấn đề về sức khỏe phải nhập viện, nên chưa thể gặp để báo cáo trực tiếp, cộng với sự việc chấn thương đột ngột xảy ra với VĐV Nguyễn Minh Triết (VĐV đội tuyển trẻ TDDC quốc gia) nên đã sao nhãng việc báo cáo lên trên về việc VĐV Phạm Như Phương xin nghỉ phép.

Những lý do trên dẫn tới việc chậm trễ nghiêm trọng trong vấn đề quản lý khi chưa được sự cho phép của Cục TDTT, Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội, Bộ môn thể dục, Ban huấn luyện đội TDDC.

HLV N.H.T và N.T.D cho biết đã nhận thức được và xin chịu mọi kiểm điểm trước Cục TDTT, Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội, Bộ môn thể dục, Ban huấn luyện đội TDDC về vụ việc không báo cáo giấy nghỉ phép của VĐV Phạm Như Phương.

Với việc không nhận được báo cáo về lý do VĐV vắng mặt từ 2 HLV, Cục TDTT đã làm đúng quy trình là cho thôi tập huấn đội tuyển với VĐV Phạm Như Phương. Đại diện cục TDTT khẳng định đây không phải là án kỷ luật.

pham nhu phuong 11 938.jpg
Phạm Như Phương tố HLV ăn chặn tiền thưởng huy chương, tiền thưởng nóng

Về việc VĐV Phạm Như Phương tố HLV thu "tiền phế" 10% từ thành tích huy chương, thu tiền thưởng nóng từ 30-50%, thu tiền "quỹ lạ", Cục TDTT cũng đã có chỉ đạo: "Để xác minh, làm rõ các vấn đề có liên quan mà cơ quan báo chí nêu trên đã đề cập, Cục TDTT đề nghị Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội phối hợp cùng Phòng thể thao thành tích cao 1 Cục TDTT, Liên đoàn Thể dục Việt Nam khẩn trương xác minh làm rõ và báo cáo sự việc cho lãnh đạo Cục TDTT trước ngày 17/1/2024".

Tối 15/1, sau cuộc họp của các bên, tất cả thành viên Ban huấn luyện đội tuyển TDDC nữ khẳng định, không có việc bắt VĐV chia tiền thưởng ở đội tuyển quốc gia.

HLV trưởng tuyển TDDC nữ quốc gia Nguyễn Thị Thanh Thuý khẳng định: “Không có việc bắt VĐV chia tiền thưởng ở đội tuyển quốc gia. Trường hợp của Phạm Như Phương cũng vậy, hoàn toàn không có chuyện đội tuyển quốc gia thu tiền phần trăm tiền thưởng từ VĐV này”. 

Trong khi đó, ông Bùi Trung Thiện – Phụ trách bộ môn Thể dục - Cục TDTT, cũng khẳng định: "Ở đội tuyển quốc gia bao nhiêu năm qua không có việc này".

Như vậy, vụ việc gây xôn xao dư luận của VĐV Phạm Như Phương không liên quan tới ĐTQG, mà đây là câu chuyện riêng giữa VĐV này với các HLV ở Bộ môn TDDC thuộc Trung tâm huấn luyện và thi đấu TDTT Hà Nội.

Hiện tại, lãnh đạo Trung tâm huấn luyện và thi đấu TDTT Hà Nội chưa đưa ra ý kiến về vụ việc.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
HLV quên báo cáo đơn nghỉ phép của VĐV TDDC Phạm Như Phương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO