HLV Popov đặt câu hỏi cho trọng tài sau trận hoà TPHCM

AN NGUYÊN| 16/12/2023 21:26

Huấn luyện viên Popov hài lòng với trận hoà của Thanh Hoá trước TPHCM, nhất là khi đội bóng phải chơi thiếu người trong hơn 70 phút.

HLV Popov đặt câu hỏi cho trọng tài sau trận hoà TPHCM
Huấn luyện viên Popov hài lòng với màn trình diễn của Thanh Hoá. Ảnh: Minh Dân

Trên sân nhà, câu lạc bộ Thanh Hoá bị TPHCM cầm hoà với tỉ số 1-1 tại vòng 6 Night Wolf V.League 2023-2024.

Đội bóng xứ Thanh chơi thiếu người từ phút 30, nhưng lại ghi bàn mở tỉ số do pha lập công của Rimario ở phút 75. Sau đó, Hồ Tuấn Tài cũng lập công giúp đội khách mang về 1 điểm quý giá.

Sau trận đấu, huấn luyện viên Popov chia sẻ: "Hôm nay Thanh Hoá không may mắn khi cầu thủ nhận thẻ đỏ và thi đấu 10 người. Tuy nhiên, chúng tôi không co cụm mà vẫn kiểm soát thế trận và triển khai bóng, có 3 cơ hội rõ ràng để ghi bàn. Trong khi đó, TPHCM có 1 tình huống tốt và họ đã tận dụng thành công để gỡ hoà 1-1. Hậu vệ của tôi đã không thể ngăn cản được.

Tôi rất hài lòng và tự hào về tinh thần của toàn đội. Các bạn ấy thể hiện phong cách chơi, lối chơi tập thể gắn kết. Những bạn chấn thương khi vào sân vẫn chạy, tuân thủ đấu pháp và bộc lộ hết khả năng của mình".

Đánh giá về thủ thành Xuân Hoàng khi có nhiều pha cứu thua ấn tượng, ông Popov nhấn mạnh: "Hoàng là thủ môn tốt, tôi tin rằng 3 năm nữa cậu ấy sẽ trở thành một trong những thủ môn tốt nhất của Việt Nam.

Những đội bóng khác thường có 1 thủ môn chính, khi gặp chấn thương thì rất khó để lựa chọn người để thay thế. Nhưng Thanh Hoá không như vậy, tôi không bao giờ lo lắng điều đó khi Thanh Diệp và Xuân Hoàng chơi tốt và ra sân thi đấu thường xuyên".

Trung vệ Thanh Long nhận thẻ đỏ ở phút 30. Ảnh: Tùng Phan
Trung vệ Thanh Long nhận thẻ đỏ ở phút 30. Ảnh: Tùng Phan

Ở trận đấu này, tiền vệ trẻ Thái Sơn là người có tình huống chuyền bóng lỗi, dẫn đến cơ hội để TPHCM tăng tốc, buộc trung vệ Thanh Long phải phạm lỗi và nhận thẻ đỏ từ hiệp 1.

"Cầu thủ trẻ mắc lỗi là chuyện bình thường. Điều tôi muốn nhấn mạnh là thể lực và ý chí của Thái Sơn. Từ cuối mùa giải năm ngoái đến giờ, Sơn thi đấu chính thức liên tục. Cậu ấy không có thời gian nghỉ ngơi, giải vô địch quốc gia tạm nghỉ thì tiếp tục phục vụ đội tuyển quốc gia, sau đó lại về thi đấu cho câu lạc bộ. Tôi muốn Sơn phải tiếp tục nỗ lực hơn, không có gì phải áp lực", huấn luyện viên Popov cho hay.

Trước khi khép lại phần họp báo sau trận, thuyền trưởng Thanh Hoá nói thêm: "Mọi người hay nói tôi phàn nàn trọng tài, nhưng hôm nay thì không. Tôi chỉ muốn đặt một câu hỏi.

Ở tình huống dẫn đến thẻ đỏ, Thanh Long có xứng đáng phải nhận thẻ đỏ hay không? Tôi dẫn chứng lại một tình huống tương tự trong trận gặp Thể Công Viettel trước đó, Rimario cũng có một pha bóng tăng tốc như vậy và chỉ còn 1 hậu vệ cuối cùng của Viettel phạm lỗi nhưng không nhận thẻ đỏ.

Trong khi đó, tình huống của chúng tôi hôm nay vẫn còn đến 2 trung vệ ở dưới. Trọng tài ban đầu rút thẻ vàng, sau khi kiểm tra VAR lại thay đổi quyết định và cho thẻ đỏ. Các bạn có thể giải thích hay không?

Nếu tôi đúng, tôi không sợ sệt. Mọi điều phải rõ ràng. Còn lại, tôi chấp nhận thẻ đỏ của Thanh Long hôm nay".

Về phía TPHCM, huấn luyện viên Phùng Thanh Phương chia sẻ: "Mục tiêu của chúng tôi trước trận là giành từ 1 đến 3 điểm. Với thế trận hôm nay, 1 điểm cũng là hài lòng rồi.

TPHCM có lợi thế chơi hơn người, nhưng chúng tôi không vội đẩy cao, vẫn tuân thủ lối chơi, kiên trì và triển khai bóng trong hiệp 2. Chúng tôi chọn thời điểm để tấn công, bởi tôi biết Thanh Hoá rất mạnh.

Với riêng Minh Tùng, tôi đánh giá cầu thủ này thi đấu tốt, hoàn thành nhiệm vụ trong các trận đấu vừa qua.Cuối cùng, tôi gửi lời cảm ơn đến người hâm mộ và đặc biệt là một nhóm nhỏ cổ động viên hôm nay đã có mặt trên sân khách để ủng hộ đội bóng. Tôi rất cảm động".

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
HLV Popov đặt câu hỏi cho trọng tài sau trận hoà TPHCM
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO