HLV Pochettino sợ bị trọng tài xử ép ở chung kết cúp Liên đoàn Anh

H. Long| 25/02/2024 15:04

Phát biểu trước báo giới, HLV Pochettino lo lắng về vấn đề trọng tài khi Chelsea đối diện với Liverpool ở chung kết cúp Liên đoàn Anh.

* Trận chung kết cúp Liên đoàn Anh giữa Chelsea và Liverpool diễn ra vào lúc 22h00 ngày 25/2 tại sân Wembley.

Trong trận lượt đi Ngoại hạng Anh mùa này, Chelsea đã thua thảm với tỷ số 1-4 trước Liverpool. Dù vậy, HLV Pochettino tỏ ra không phục khi cho rằng trọng tài thiên vị Liverpool khi từ chối hai quả phạt đền của Chelsea.

HLV Pochettino sợ bị trọng tài xử ép ở chung kết cúp Liên đoàn Anh - 1

Trọng tài từ chối hai quả phạt đền của Chelsea trong trận đấu với Liverpool ở lượt đi giải Ngoại hạng Anh mùa giải này (Ảnh: Getty).

Chính vì lẽ đó, HLV Pochettino không mong muốn điều đó xảy ra trước trận chung kết cúp Liên đoàn Anh với Liverpool. Trước trận đấu quan trọng này, HLV người Argentina đã lên tiếng "cảnh cáo" trọng tài.

Phát biểu trước báo giới, HLV Pochettino cho biết: "Tôi nghĩ rằng chúng ta đều muốn theo dõi trận đấu chung kết cúp Liên đoàn Anh hấp dẫn và công bằng. Khi chúng tôi đối đầu với Liverpool ở Anfield, có nhiều quyết định chống lại Chelsea. Trọng tài đã từ chối hai quả phạt đền của chúng tôi.

Trong những tình huống tranh chấp tay đôi, Liverpool luôn nhận được quyết định có lợi. Vì vậy, tôi muốn trọng tài đối xử công bằng với Chelsea trong trận đấu sắp tới.

Tôi khẳng định rằng Liverpool là đội bóng mạnh, HLV Klopp là một trong những chiến lược gia giỏi nhất thế giới. Thế nhưng, sau trận đấu ở Anfield, tôi muốn tới Wembley mà không phải chịu áp lực nào từ phía trọng tài. Đó là trận đấu của hai đội bóng cùng đẳng cấp. Đội bóng nào giỏi hơn sẽ vô địch".

HLV Pochettino sợ bị trọng tài xử ép ở chung kết cúp Liên đoàn Anh - 2

HLV Pochettino kêu gọi trọng tài công bằng với Chelsea trong trận đấu với Liverpool.

Chưa dừng lại ở đó, HLV Pochettino tiếp tục xoáy sâu vào vấn đề trọng tài: "Tất nhiên, Liverpool đã chơi tốt hơn Chelsea trong trận đấu ở Anfield. Thế nhưng, tình hình có thể đã khác nếu trọng tài có quyết định chính xác.

Khi trận đấu diễn ra 5 phút, chúng tôi đáng ra phải được hưởng quả phạt đền rõ ràng. Sang hiệp 2, Chelsea xứng đáng được hưởng quả phạt đền khác. Vì vậy, tôi luôn kêu gọi sự công bằng. Nếu Liverpool chơi tốt hơn và chiến thắng, tôi sẵn sàng chúc mừng họ. Nhưng trọng tài làm ơn hãy đưa ra quyết định công bằng".

Những trận đối đầu của Chelsea và Liverpool trong những năm qua rất căng thẳng. Theo thống kê, trong 9 trận đối đầu gần nhất, hai đội đã hòa nhau tới 7 trận (mỗi đội thắng 1 trận).

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
HLV Pochettino sợ bị trọng tài xử ép ở chung kết cúp Liên đoàn Anh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO