HLV Pep Guardiola nói điều bất ngờ trước trận đấu 'sinh tử' với Real Madrid

Sông Lam| 17/05/2023 16:05

Man City sẽ có trận đấu "sinh tử" với Real Madrid ở bán kết lượt về Champions League trên sân nhà Etihad. HLV Pep Guardiola bày tỏ sự tự tin khi gặp lại đối thủ được xem là "khắc tinh" của mình.

"Chúng tôi biết trận đấu này quan trọng với mình như thế nào. Đây có lẽ là một trong những trận đấu quan trọng nhất kể từ khi tôi có mặt ở CLB này. Chúng tôi không thể phủ nhận điều đó. Vì sự cạnh tranh, vì đối thủ, vì nhiều thứ", HLV Pep Guardiola bày tỏ trước thềm trận bán kết lượt về Champions League giữa Man City và Real Madrid vào rạng sáng mai (2h ngày 18/5).

HLV Pep Guardiola nói điều bất ngờ trước trận đấu sinh tử với Real Madrid - 1

HLV Pep Guardiola thừa nhận tính chất quan trọng ở trận bán kết lượt về Champions League với Real Madrid (Ảnh: Getty).

Ở trận lượt đi trên sân Bernabeu, dù bị đối thủ mở tỷ số trước, đoàn quân của HLV Pep Guardiola vẫn có được bàn gỡ hòa 1-1 sau pha lập công của Kevin de Bruyne.

Với lợi thế được chơi trên sân nhà Etihad ở trận lượt về cũng như sở hữu tiền đạo Erling Haaland đang có phong độ cao, HLV Pep Guardiola kỳ vọng sẽ đánh bại Real Madrid để giành tấm vé vào chơi trận chung kết.

"Chúng tôi phải chơi tốt hơn những gì đã làm ở Madrid. Các cầu thủ chúng tôi phải làm tốt như những gì họ đã thể hiện trong nhiều năm qua.

Tôi đã thua 7/10 trận bán kết Champions League. Tôi thua nhiều hơn thắng, vì vậy có nhiều thứ bạn không thể kiểm soát nhưng mong muốn duy nhất của tôi là đội bóng thi đấu đúng phong độ của mình", HLV Pep Guardiola bày tỏ.

Chiến lược gia người Tây Ban Nha cũng đáp trả câu hỏi của phóng viên về việc chưa thể giúp Man City giành chức vô địch Champions League trong 6 năm qua.

"Những gì tôi đã có được ở Man City đã là một di sản rồi. Man City trước đó đã trải qua một thời gian tồi tệ. Nhưng nó đã khác khi tôi đến đây.

Trong nhiều năm sau, họ sẽ nhớ đến một thế hệ cầu thủ đã ghi rất nhiều bàn thắng và để thủng lưới rất ít trong 5 hoặc 6 năm qua - giành được rất nhiều thứ và chiến thắng rất nhiều", HLV Pep Guardiola nói.

HLV Pep Guardiola nói điều bất ngờ trước trận đấu sinh tử với Real Madrid - 2

Man City đang rất khát khao giành chức vô địch Champions League còn thiếu trong bộ sưu tập danh hiệu của mình (Ảnh: Getty).

Tuy nhiên, hậu vệ Kyle Walker thừa nhận Man City vẫn đang rất khát khao giành được chức vô địch Champions League còn trống trong bộ sưu tập của mình.

"Bạn chỉ cần nhìn những gì mà Man Utd đã từng đạt được trong những năm trước. Man Utd đã giành được vô số danh hiệu.

Man City cũng đã giành 5 chức vô địch Premier League trong 6 năm qua, và chúng tôi hy vọng mình sẽ tiếp tục vô địch ở mùa giải này.

Nhưng CLB đang thiếu chức vô địch Champions League. Chúng tôi nợ các ông chủ của đội bóng điều đó. Chúng tôi từng vào chung kết Champions League với Chelsea và không thể hiện tốt nhất có thể. Vì vậy, chúng tôi nợ chính mình điều đó vì biết rằng mình đã chơi tệ vào năm 2021", hậu vệ Kyle Walker khẳng định.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
HLV Pep Guardiola nói điều bất ngờ trước trận đấu 'sinh tử' với Real Madrid
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO