HLV Pep Guardiola nhận cú đúp giải thưởng cao quý

H. Long| 31/05/2023 12:32

Với việc giúp Man City giành chức vô địch Premier League, HLV Pep Guardiola đã nhận giải HLV xuất sắc nhất mùa giải do Ban tổ chức Premier League và Hiệp hội các HLV Anh (LMA) trao tặng.

Sau khi giúp Man City giành chức vô địch Premier League mùa giải 2022/23 một cách ngoạn mục, HLV Pep Guardiola đã thâu tóm hai giải thưởng HLV xuất sắc nhất mùa giải do Ban tổ chức Premier League và Hiệp hội các HLV Anh (LMA) trao tặng.

HLV Pep Guardiola nhận cú đúp giải thưởng cao quý - 1

Pep Guardiola giành giải HLV xuất sắc nhất do Ban tổ chức Premier League trao tặng (Ảnh: Daily Mail).

Đây là lần thứ tư chiến lược gia người Tây Ban Nha nhận giải HLV xuất sắc nhất mùa giải của Ban tổ chức Premier League và lần thứ ba ông được Hiệp hội các HLV Anh vinh danh.

Lần gần nhất HLV Pep Guardiola được trao giải thưởng HLV xuất sắc nhất của bóng đá Anh vào năm 2021. Ở mùa giải trước, ông đã bị HLV Jurgen Klopp của Liverpool đánh bại ở cả hai giải thưởng.

Hiện tại, Pep Guardiola chỉ còn kém duy nhất Sir Alex Ferguson, người nhận 5 giải thưởng của LMA và có 11 lần xuất sắc nhất do Ban tổ chức Premier League trao tặng.

Phát biểu sau khi giành cú đúp giải thưởng danh giá, HLV của Man City cho biết: "Tôi rất vui khi được vinh danh là HLV xuất sắc nhất. Chúng tôi đang thi đấu ở giải đấu hay nhất hành tinh. Tôi hứa với các bạn rằng chúng tôi sẽ tiếp tục có được thành công như vậy trong mùa giải tới.

HLV Pep Guardiola nhận cú đúp giải thưởng cao quý - 2

Ông cũng có lần thứ ba trong sự nghiệp giành giải HLV xuất sắc nhất mùa giải của LMA (Ảnh: Daily Mail).

Tôi muốn cảm ơn tất cả mọi người đã giúp tôi giành được sự ghi nhận này và muốn chia sẻ nó với những người được đề cử cùng tôi. Tất cả đã có một mùa giải đáng kinh ngạc và xứng đáng được ghi nhận".

Trước mắt HLV Pep Guardiola là hai trận chung kết FA Cup (gặp Man Utd) và Champions League (gặp Inter Milan). Ông đang hướng tới việc giành cú ăn ba lịch sử cho Man City, để sánh ngang với Sir Alex Ferguson. Năm 1999, cựu HLV người Scotland đã giúp Man Utd làm được điều này.

Trong khi đó, học trò cũ của HLV Pep Guardiola, Vincent Kompany đã nhận giải HLV xuất sắc nhất giải hạng nhất Anh sau khi giúp Burnley giành chức vô địch và thăng hạng Premier League mùa giải tới.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
HLV Pep Guardiola nhận cú đúp giải thưởng cao quý
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO