HLV Pep Guardiola giải thích vì sao Man Utd kém xa Man City

H. Long| 30/10/2023 19:41

HLV Pep Guardiola ngạc nhiên trước sự sa sút của Man Utd. Ông cũng lý giải vì sao Quỷ đỏ ngày càng tụt hậu so với Man City.

Trong trận derby Manchester ở vòng 10 giải Ngoại hạng Anh, Man City dễ dàng giành chiến thắng với tỷ số 3-0 trước Man Utd. Đó là trận đấu mà Man "xanh" đã chiếm thế chủ động và tạo ra thế trận vượt trội so với đối thủ.

HLV Pep Guardiola giải thích vì sao Man Utd kém xa Man City - 1

HLV Pep Guardiola ngạc nhiên với sự sa sút của Man Utd (Ảnh: Getty).

có thể thấy, Man City ngày càng bỏ xa Man Utd về trình độ và đẳng cấp. Thậm chí, Man Utd sa sút tới mức HLV Pep Guardiola cũng không ngờ tới. Ông thừa nhận từng kỳ vọng Quỷ đỏ sẽ là thế lực lớn và đối trọng với Man City.

Chiến lược gia người Tây Ban Nha chia sẻ: "Tôi biết chúng tôi đã làm được những gì. Tôi không hiểu Man Utd có chiến lược như thế nào vì tôi không ở đó. Nhưng tôi chưa bao giờ nghĩ rằng họ sa sút như vậy, nhất là khi những nhân vật tầm cỡ như HLV Mourinho, Ibrahimovic từng làm việc ở Man Utd".

HLV Pep Guardiola cho rằng bí quyết thành công của Man City là sự đoàn kết, cả tập thể cùng nhìn về một hướng. HLV người Tây Ban Nha nói thêm: "Cả đội Man City cùng nhìn về một hướng, từ Chủ tịch, Giám đốc điều hành, Giám đốc thể thao, HLV đến các cầu thủ.

Chúng tôi đồng lòng tiến về phía trước. Dù đúng hay sai, cả đội vẫn ngồi cùng nhau trên một con thuyền. Tất nhiên, chúng tôi mắc không ít sai lầm. Nhưng khi thất bại hay tình hình không ổn, toàn đội tập trung giải quyết tình hình, chứ không đổ lỗi cho ai đó.

HLV Pep Guardiola giải thích vì sao Man Utd kém xa Man City - 2

HLV Pep Guardiola khẳng định bí quyết thành công của Man City nằm ở sự đoàn kết. Cả đội cùng nhìn về một hướng (Ảnh: Goal).

Ban lãnh đạo CLB luôn tin tưởng tôi. Các cầu thủ biết tôi dựa vào họ. Đó là cách vận hành của Man City ngay từ những ngày đầu tiên tôi tới đây làm việc. Mùa giải đầu tiên ở Etihad, tôi không thể giúp CLB giành chức vô địch nhưng Chủ tịch cũng không phàn nàn một lời về tôi. Ông ấy ủng hộ tôi vô điều kiện.

Tôi nhớ sau thất bại ở trận chung kết Champions League với Chelsea, cả đội suy sụp. Tuy nhiên, ngài Chủ tịch xuất hiện và nói với cả đội rằng: "Sớm muộn chúng ta cũng sẽ lên ngôi. Chúng ta cần đứng dậy tiếp tục chiến đấu". Đó là lý do vì sao Man City luôn phát triển ổn định".

Sau vòng 10 Ngoại hạng Anh, Man City xếp thứ 3 bảng xếp hạng với 24 điểm, kém đội đầu bảng Tottenham 2 điểm. Trong khi đó, Man Utd xếp thứ 8 với 15 điểm.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
HLV Pep Guardiola giải thích vì sao Man Utd kém xa Man City
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO