HLV Pep Guardiola đánh giá phũ phàng về Man Utd

H. Long| 29/10/2023 17:37

Phát biểu trước trận derby Manchester, HLV Pep Guardiola khẳng định Man Utd không phải là đối thủ của Man City.

Vào lúc 22h30 hôm nay (29/10), Man Utd sẽ đón tiếp Man City trên sân nhà Old Trafford trong trận cầu đinh vòng 10 giải Ngoại hạng Anh. Trong những năm qua, Man City đã vươn lên mạnh mẽ, còn Man Utd ngày càng sa sút.

HLV Pep Guardiola đánh giá phũ phàng về Man Utd - 1

HLV Pep Guardiola không xem Man Utd là đối thủ lớn nhất của Man City (Ảnh: Getty).

Chính vì lẽ đó, HLV Pep Guardiola tự tin tuyên bố Man Utd không phải là đối thủ của Man City. Phát biểu trước báo giới, chiến lược gia người Tây Ban Nha cho biết: "Khi kết thúc nhiệm kỳ ở Man City, tôi nghĩ rằng đối thủ lớn nhất của mình là Liverpool. Họ đã tạo ra thách thức rất lớn và giúp Man City ngày càng trở nên mạnh mẽ hơn.

Liverpool đã khiến chúng tôi gặp khó khăn hơn bất kỳ CLB nào. Có một năm HLV Solskjaer từng giúp Man Utd tiến gần tới Man City nhưng nhìn chung, nếu xét chặng đường dài, Liverpool vẫn là đối thủ lớn nhất.

Tất nhiên, Arsenal đã trở lại, Newcastle ngày càng lớn mạnh, Chelsea ở trong thời kỳ tái thiết. Hãy thử nhìn Tottenham ở mùa này xem họ chơi tốt như thế nào. Nhưng trên tất cả, tôi vẫn xem Liverpool là đối thủ lớn nhất".

Tuyên bố của Pep Guardiola gần giống như khi Sir Alex Ferguson nhận xét về Man City trong quá khứ. HLV người Scotland từng gọi Man "xanh" là "gã hàng xóm ồn ào". Bên cạnh đó, "ông già gân" khẳng định chưa bao giờ xem Man City là đối thủ lớn nhất trong 26 năm dẫn dắt Man Utd.

HLV Pep Guardiola đánh giá phũ phàng về Man Utd - 2

Trong quá khứ, Sir Alex Ferguson cũng không xem Man City là đối thủ lớn (Ảnh: Getty).

Nói về điều này, Pep Guardiola cho biết: "Sir Alex Ferguson đã đúng. Man City không phải là kẻ thách thức với Man Utd trong nhiệm kỳ của ông ấy. Nếu không có Sheikh Mansour (chủ sở hữu Man Utd) và Khaldoon (Chủ tịch Man City), những người tiếp quản và đầu tư vào Man City, Man Utd và Arsenal mới là những đội giàu mạnh nhất.

Có lẽ, ở thời điểm nhận xét về Man City trong quá khứ, Sir Alex Ferguson không thể ngờ được The Citizens lớn mạnh như vậy. Ngay cả tôi khi còn dẫn dắt Barcelona cũng không tin vào điều đó.

Nhưng giờ đây, chúng tôi đã vươn lên thống trị giải Ngoại hạng Anh và muốn ở vị thế này càng lâu càng tốt. Có thể nhóm những CLB giàu truyền thống ở Anh không thoải mái khi Man City chen chân vào nhóm đầu nhưng chúng tôi đã ở đó và muốn tiếp tục thống trị trong tương lai".

Man City đã giành 5 chức vô địch Ngoại hạng Anh trong 6 mùa giải gần đây. Tính xa hơn, họ đã có 9 lần đăng quang ở giải đấu này. Họ đang có CLB giàu thành tích thứ 4 ở Anh chỉ sau Man Utd (20 lần vô địch), Liverpool (19 lần) và Arsenal (13 lần).

Hiện tại, Man "xanh" xếp thứ 3 trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh với 21 điểm sau 9 trận, kém Tottenham 5 điểm nhưng thi đấu ít hơn một trận. Trong khi đó, Man Utd chỉ xếp thứ 8 với 15 điểm.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
HLV Pep Guardiola đánh giá phũ phàng về Man Utd
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO