HLV Pep Guardiola bất ngờ tiết lộ bến đỗ mới sau khi rời Man City

H. Long| 24/02/2024 17:26

Chia sẻ trước báo giới, HLV Pep Guardiola thừa nhận muốn khoác áo đội tuyển quốc gia để có cơ hội làm việc ở World Cup.

Hợp đồng của HLV Pep Guardiola với Man City sẽ hết hạn vào mùa Hè năm sau. Điều đó khiến cho người hâm mộ quan tâm tới tương lai của HLV người Tây Ban Nha, nhất là khi HLV Jurgen Klopp đã thông báo rời Liverpool.

HLV Pep Guardiola bất ngờ tiết lộ bến đỗ mới sau khi rời Man City - 1

HLV Pep Guardiola muốn dẫn dắt đội tuyển quốc gia (Ảnh: Goal).

Trong sự nghiệp, Pep Guardiola là một trong những HLV thành công nhất trong lịch sử bóng đá. Theo ước tính, ông đã giành 32 danh hiệu cùng Barcelona, Bayern Munich và Man City. Chính vì lẽ đó, vị tướng tài ba này thừa nhận muốn dẫn dắt đội tuyển quốc gia để có cơ hội làm việc ở World Cup.

HLV trưởng của Man City chia sẻ trên ESPN: "Tôi muốn dẫn dắt đội tuyển quốc gia để tham dự những giải đấu lớn như World Cup, Euro. Tôi thực sự thích thú điều đó.

Tôi không biết có đội tuyển nào muốn mình dẫn dắt hay không. Trước tiên, họ cần phải cần sự phục vụ của bạn. Như khi mới bắt đầu sự nghiệp huấn luyện, tôi không dám mơ tới việc giành những danh hiệu lớn. Ở thời điểm đó, tôi chỉ nghĩ có việc là tốt rồi.

Tôi rất thích trải nghiệm làm việc ở World Cup, Euro hay Copa Armerica. Tôi không biết bao giờ mình mới có thể làm việc ở các giải đấu đó. Có thể là 5, 10 hay 15 năm tới nhưng thực sự, tôi muốn được tham dự World Cup với tư cách HLV".

HLV Pep Guardiola bất ngờ tiết lộ bến đỗ mới sau khi rời Man City - 2

Trong sự nghiệp, Pep Guardiola đã gặt hái được những danh hiệu cao quý ở cấp độ CLB (Ảnh: Getty).

Vào tháng trước, báo giới Anh loan tin đội tuyển Anh muốn mời Pep Guardiola để thay Gareth Southgate, người sẽ hết hạn hợp đồng vào cuối năm nay. Nếu điều đó xảy ra, chiến lược gia người Tây Ban Nha sẽ có cơ hội tốt để làm việc ở đội tuyển quốc gia. Bên cạnh đó, đội tuyển Brazil cũng muốn tìm kiếm HLV đẳng cấp thế giới như Ancelotti hay Pep Guardiola.

Ở diễn biến khác, Pep Guardiola thừa nhận sẵn sàng chào đón Wayne Rooney sau khi cựu tiền đạo của Man Utd thừa nhận muốn làm việc ở Man City. Ông nói: "Việc Rooney chuyển tới Man City là điều tốt với chúng tôi, dù cho cậu ấy từng khoác áo Man Utd.

Rooney là một trong những tiền đạo xuất sắc nhất nước Anh. Việc cậu ấy thừa nhận muốn làm việc ở Man City khiến tôi rất vui. Nếu tôi nhớ không nhầm, nhà riêng của Rooney tới trụ sở của Man City không xa lắm. Tôi sẽ chào đón nồng nhiệt nếu cậu ấy tới đây".

Bài liên quan
  • HLV Pep Guardiola đi vào lịch sử FIFA Club World Cup
    Man City đã đánh bại Fluminense ở trận chung kết FIFA Club World Cup để đăng quang ngôi vương tối 22/12 (giờ Việt Nam). Chức vô địch này giúp HLV Pep Guardiola lập hàng loạt kỷ lục ấn tượng.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
HLV Pep Guardiola bất ngờ tiết lộ bến đỗ mới sau khi rời Man City
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO