HLV Park Hang Seo: "U23 Indonesia sa sút thể lực sau 60 phút"

06/05/2022 22:05

U23 Việt Nam đã chơi tưng bừng và đánh bại U23 Indonesia 3-0 ở trận mở màn bóng đá nam SEA Games 31. Sau trận đấu, HLV Park Hang Seo nhận định đối thủ xuống sức sau 60 phút thi đấu.

Xuất hiện trong cuộc họp báo sau trận thắng đậm U23 Indonesia, HLV Park Hang Seo khá bình thản: "Chiến thắng trước Indonesia thực sự quan trọng, nhưng cả quá trình thi đấu còn quan trọng hơn. Các cầu thủ đã cố gắng hết khả năng dù gặp nhiều khó khăn.

Trước mắt, chúng tôi còn 3 trận ở vòng bảng. Tôi tin tưởng các học trò sẽ giành kết quả tốt nhất. Tôi cảm ơn người hâm mộ đã đến sân Việt Trì ngày hôm nay để cổ vũ cho U23 Việt Nam".

HLV Park Hang Seo: U23 Indonesia sa sút thể lực sau 60 phút - 1

HLV Park Hang Seo hài lòng về chiến thắng của U23 Việt Nam trước U23 Indonesia (Ảnh: Mạnh Quân).

HLV người Hàn Quốc đưa ra những phân tích về đối thủ U23 Indonesia: "U23 Việt Nam đã chơi tốt từ hiệp 1. Sau giờ nghỉ khi tỷ số đang là 0-0, tôi đã nói với các học trò là phải nỗ lực để duy trì sự tập trung.

Sau 60 phút thi đấu, tôi cảm nhận các cầu thủ U23 Indonesia sa sút thể lực. Tôi hài lòng vì các cầu thủ đã tận dụng cơ hội để giành chiến thắng".

HLV Park cũng giải thích về việc rút Văn Tùng rời sân ở hiệp 2: "Văn Tùng chơi tốt, nhưng cậu ấy còn khá thiếu kinh nghiệm và tôi phải rút ra sân. Ngoài ra, Văn Xuân có thể chơi tốt ở cả cánh trái lẫn cánh phải, nên tôi đảo vị trí cậu ấy với Văn Đô. Sự thay đổi này đã mang lại kết quả tốt".

Về chấn thương của tiền vệ Lý Công Hoàng Anh, HLV Park Hang Seo tiết lộ: "Sau khi kết thúc trận đấu, các bác sĩ đã tiến hành khám. Tôi có nhận được báo cáo rằng đó là chấn thương không nghiêm trọng. Sáng mai chúng tôi kiểm tra lại và sẽ có những chuẩn đoán chính xác hơn".

Ông Park cũng đánh giá cao tầm quan trọng của ba cầu thủ trên 23 tuổi là Tiến Linh, Hoàng Đức và Hùng Dũng: "Khi tôi chọn họ là tôi muốn bổ sung vào những vị trí còn thiếu, còn yếu của U23 Việt Nam. Sự khác biệt lớn nhất giữa họ và các cầu thủ còn lại là kinh nghiệm thi đấu.

Họ còn hiểu chiến thuật nhờ đã trải qua thời gian ăn tập lâu ở đội tuyển quốc gia. Trong quá trình tập luyện và thi đấu, họ cũng đã trao đổi nhiều với đàn em, tạo ra ảnh hưởng đến lối chơi chung".

HLV Park Hang Seo: U23 Indonesia sa sút thể lực sau 60 phút - 2

HLV Park Hang Seo nhận định U23 Indonesia đã xuống sức sau 60 phút thi đấu (Ảnh: Mạnh Quân).

Cuối cùng trước thềm đấu U23 Philippines vào 19h00 ngày 8/5 tới, HLV Park Hang Seo chia sẻ: "Họ đá 16h00 hôm nên được nghỉ nhiều hơn chúng tôi một chút. HLV Philippines khẳng định sẽ gây bất ngờ cho U23 Việt Nam. Do vậy, chúng tôi phải có sự chuẩn bị tốt để họ không làm được như vậy".

U23 Việt Nam đã khởi đầu tốt, chơi áp đảo nhưng chúng ta vấp phải U23 Indonesia chơi rắn, chặt chẽ và kết thúc hiệp 1 với tỷ số hòa 0-0. Tuy nhiên ngay đầu hiệp 2, Tiến Linh đã dứt điểm cận thành phá vỡ thế bế tắc cho U23 Việt Nam.

Đang đà hưng phấn, U23 Việt Nam ghi thêm hai bàn thắng nữa nhờ công Tiến Linh và Văn Đô. Đoàn quân HLV Park Hang Seo chơi tự tin và bảo toàn chiến thắng 3-0 chung cuộc trên sân Việt Trì (Phú Thọ).

Ở trận đấu sớm, U23 Philippines thắng Timor Leste 4-0 và tạm thời vươn lên dẫn đầu bảng A môn bóng đá nam SEA Games 31. Ở lượt trận tiếp theo ngày 8/5 tới, U23 Việt Nam sẽ đối đầu trực tiếp U23 Philippines.

    Bài liên quan
    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    HLV Park Hang Seo: "U23 Indonesia sa sút thể lực sau 60 phút"
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO