HLV Nguyễn Tuấn Kiệt tiết lộ chiêu đánh bại Hàn Quốc ở Asiad

01/10/2023 14:52

HLV Nguyễn Tuấn Kiệt cho biết ngoài yếu tố tinh thần, tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam có chiến thuật và những điều chỉnh hợp lý để hạ Hàn Quốc tại Asiad 19.

"Cũng như trận thắng Hàn Quốc ở giải vô địch châu Á 2023, trận này thật đau tim. Thắng đối thủ mạnh nên ai cũng sướng", HLV Nguyễn Tuấn Kiệt chia sẻ cảm xúc sau trận thắng đầy cảm xúc của tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam trước Hàn Quốc, lượt trận cuối bảng C, Asiad 19.

"Ngay khi biết kết quả gặp Hàn Quốc ở Asiad 19, việc đầu tiên của tôi và BHL tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam xác định là phải giúp các VĐV cải thiện khâu bước 1. Đó là điều quan trọng nhất. Ngoài ra, đội cũng phải có sự chuẩn bị về tinh thần.

Khi các cầu thủ có bước một tốt, các mảng miếng của đội đã hình thành trong năm nay.Tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam cho thấy sự gắn kết. Trong hiệp 1, chúng ta thua Hàn Quốc bởi các tuyển thủ chưa đỡ bước một hiệu quả. Sau đó toàn đội điều chỉnh và thi đấu tốt hơn", HLV Nguyễn Tuấn Kiệt chia sẻ.

HLV Nguyễn Tuấn Kiệt

Sau khi bị Hàn Quốc dẫn 2-0, tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam có set thứ 3 mang tính bản lề, giành chiến thắng và tạo nên cuộc lội ngược dòng ngoạn mục. Mấu chốt tạo nên bước ngoặt của các cô gái Việt Nam là sự điều chỉnh về lối chơi và nhân sự.

"Khi bước vào trận, chuyền hai Lâm Oanh hơi bị tâm lý. BHL động viên kịp thời, Lâm Oanh cũng lắng nghe hơn những tình tiết trên sân. Với một trận đấu căng thẳng như này, việc hơn nhau 1-2 điểm, các VĐV không thể chuyền bóng theo cảm hứng được, mà phải từng thời điểm, quan sát được hàng chắn.

Ba set đấu cuối, tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam gần như không đánh ở vị trí số 4, mà chủ yếu ở vị trí số 2. Chúng tôi nhìn thấy khoảng trống phía sau của đối thủ ở vị trí này", HLV Tuấn Kiệt phân tích về chiến thuật của tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam.

HLV Tuấn Kiệt cũng dành những lời khen cho Kiều Trinh - tay đập cho thấy sự tiến bộ rất nhanh trong năm 2023: "Đó là VĐV có kỹ thuật tốt, nhưng không phải là người có chiều cao. Vì thế, Thanh Thúy sẽ là người dứt điểm tầm cao, còn Kiều Trinh luôn phải hoạt động về chiến thuật.

Kiều Trinh làm các mảng miếng chiến thuật tốt, và xuyên suốt các giải vừa rồi, VĐV này tiến bộ vượt bậc về kỹ năng đỡ bước một và phòng thủ. Còn về tinh thần, không chỉ Kiều Trinh mà các VĐV đều thể hiện tốt".

Chiến thắng giàu cảm xúc của các cô gái Việt Nam

Sau vòng bảng, kết quả trận thắng Hàn Quốc được giữ ở vòng tứ kết, mở ra cơ hội vào bán kết cho tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam. Đánh giá cơ hội đi sâu tại Asiad 19, HLV Nguyễn Tuấn Kiệt cho biết: "Sau khi vượt qua Hàn Quốc, BHL và các VĐV hiểu rằng mình có nửa tấm vé vào bán kết. 

Tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam còn 2 trận, lần lượt gặp Trung Quốc và CHDCND Triều Tiên. Do Trung Quốc ở tầm cao hơn hẳn, nên toàn đội sẽ tập trung sức lực vào trận tiếp theo gặp Triều Tiên. 

Triều Tiên đang xây dựng đội hình trẻ, nhưng sau trận ra quân, tôi thấy họ có một chủ công tốt, ghi tới 30 điểm. Tuy nhiên, tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đã thi đấu rất nhiều trong năm nay, chúng ta đang có hàng chắn tốt. BHL sẽ có đấu pháp hợp lý, hy vọng thu về kết quả thuận lợi".

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
HLV Nguyễn Tuấn Kiệt tiết lộ chiêu đánh bại Hàn Quốc ở Asiad
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO