HLV Nagelsmann tiết lộ bí quyết giúp Đức thắng đậm Scotland

15/06/2024 07:48

Trả lời họp báo sau trận Đức thắng đậm Scotland 5-1 ở ngày khai mạc Euro 2024 sáng 15/6, HLV Julian Nagelsmann không tiếc lời khen ngợi các học trò.

Chia sẻ sau trận đấu ở bảng A Euro 2024, HLV Nagelsmann cho biết: "Tôi rất hài lòng và hạnh phúc với kết quả của trận đấu này. Chúng tôi ra quân với tư cách là đội chủ nhà của Euro 2024 và đối diện nhiều áp lực. Các học trò của tôi đã chơi tốt đặc biệt là trong 20 phút đầu tiên.

HLV Nagelsmann tiết lộ bí quyết giúp Đức thắng đậm Scotland - 1

Đội tuyển Đức gây ấn tượng khi đánh bại Scotland 5-1 ở trận mở màn Euro 2024 (Ảnh: Getty)

Tuyển Đức kiểm soát bóng hoàn toàn và gây áp lực lên đối thủ. Tôi rất vui khi các học trò giữ được lối chơi ấy trong suốt trận đấu. Chúng tôi bị thủng lưới một bàn nhưng không vấn đề gì. Một số cầu thủ không hài lòng vì bàn thua đó. Tôi nghĩ đó là một dấu hiệu tốt bởi lúc đó chúng tôi đã ghi 4 bàn vào lưới Scotland".

Trên sân Allianz Arena (Munich), Đức nhanh chóng ép sân Scotland. Chỉ sau 20 phút đầu, Florian Wirtz và Jamal Musiala giúp Đức dẫn 2-0. Cuối hiệp 1, Havertz thực hiện thành công quả 11m nâng tỷ số lên 3-0.

Đến phút 68, Niclas Fullkrug dứt điểm quyết đoán từ đầu vòng cấm địa đưa bóng vào góc cao bên phải, nâng tỷ số lên 4-0. Antonio Rudiger phản lưới nhà ở phút 88 giúp Scotland có bàn danh dự, nhưng Emre Can ấn định chiến thắng 5-1 cho chủ nhà Đức ở phút bù giờ cuối cùng.

HLV Nagelsmann tiết lộ bí quyết giúp Đức thắng đậm Scotland - 2

HLV Nagelsmann đánh giá cao nỗ lực của các học trò (Ảnh: Getty).

Cựu HLV Bayern Munich chỉ ra bí quyết giúp Đức thắng đậm Scotland: "Tôi nghĩ Scotland bị sức ép, tôi rất ngạc nhiên khi họ không chủ động áp sát trong khoảng 20 phút đầu tiên. Có lẽ họ bất ngờ với khả năng kiểm soát bóng của đội tuyển Đức.

Thực ra Scotland đã chơi tốt và chỉ mắc một sai lầm trong 15 phút đầu tiên. Tuy nhiên sau đó, họ rơi vào trạng thái mất tự tin và có phần sợ hãi. Hàng phòng ngự của họ lùi quá sâu. Scotland không áp sát tầm cao như thường lệ giúp chúng tôi dễ dàng triển khai bóng. Tôi nghĩ 20 phút đầu tiên là điểm mấu chốt của trận đấu này".

Cuối cùng, HLV Nagelsmann ca ngợi nỗ lực của các học trò: "Musiala đã có trận đấu rất hay. Tôi vui vì cậu ấy đã thể hiện được tài năng. Musiala luôn suy nghĩ về những tình huống bỏ lỡ cơ hội ở World Cup 2022 và những gì hôm nay cậu ấy thể hiện đã cho thấy tài năng của Musiala.

Đội tuyển Đức đã có 3 điểm trong ngày ra quân. Tuy nhiên, chúng tôi cần ít nhất 3 điểm nữa khi đối đầu Thụy Sĩ, Hungary để chắc suất lọt vào vòng 1/8. Các cầu thủ của tôi cần phải sớm tập trung cho những trận đấu tiếp theo".

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
HLV Nagelsmann tiết lộ bí quyết giúp Đức thắng đậm Scotland
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO