HLV Mourinho bật khóc trong ngày lập kỷ lục vĩ đại

H. Long| 19/05/2023 12:38

Với việc giúp AS Roma lọt vào chung kết Europa League, HLV Mourinho đã lập nên kỷ lục vĩ đại trong lịch sử CLB.

AS Roma đã xuất sắc cầm hòa Leverkusen với tỷ số 0-0 trong trận bán kết lượt về Europa League. Kết quả này giúp cho "Bầy sói" góp mặt trong trận chung kết khi thắng với tổng tỷ số 1-0 sau hai lượt trận trước Leverkusen. Ở trận đấu cuối cùng Europa League mùa này, AS Roma sẽ đối đầu với Sevilla.

HLV Mourinho bật khóc trong ngày lập kỷ lục vĩ đại - 1

HLV Mourinho bật khóc trong ngày AS Roma lọt vào chung kết Europa League (Ảnh: Getty).

Điều đáng nói, với việc giúp AS Roma làm nên kỳ tích, HLV Mourinho đã lập nên kỷ lục vĩ đại. Ông là lượchiến c gia duy nhất trong lịch sử đội bóng hai lần góp mặt trong trận chung kết cúp châu Âu. Ở mùa giải trước, CLB thành Roma đã vô địch Europa Conference League.

Trước khi HLV Mourinho tới làm việc, AS Roma chỉ có hai lần lọt vào Europa Conference chung kết cúp châu Âu. Đó là chung kết cúp C1 mùa giải 1983/84 và chung kết UEFA Cup mùa giải 1990/91. Trong cả hai trận đấu đó, AS Roma đều thất bại.

Thế nhưng, giờ đây, sự xuất hiện của "Người đặc biệt" đã giúp AS Roma vươn lên đẳng cấp mới. Đội bóng đã lỳ lợm hơn rất nhiều ở cúp châu Âu. Mourinho cho thấy ông xứng đáng với biệt danh "Vua đấu cúp".

Sau trận đấu với Leverkusen, chiến lược gia người Bồ Đào Nha đã bật khóc sau khi chứng kiến màn trình diễn quả cảm của đội nhà. Tuy nhiên, ông khẳng định không quan tâm tới việc đi vào lịch sử CLB.

HLV Mourinho bật khóc trong ngày lập kỷ lục vĩ đại - 2

Mourinho là HLV duy nhất trong lịch sử AS Roma hai lần lọt vào chung kết cúp châu Âu (Ảnh: Getty).

HLV Mourinho cho biết: "Tôi không quan tâm tới việc vào lịch sử của AS Roma. Tôi muốn giúp đỡ nhiều cầu thủ trẻ chinh phục thành tựu quan trọng. Bên cạnh đó, tôi cũng muốn đền đáp các cổ động viên. Thật vui khi được góp mặt ở trận chung kết cúp châu Âu một lần nữa".

Trận chung kết Europa League giữa AS Roma và Sevilla diễn ra vào ngày 31/5 (theo giờ châu Âu) tại sân Puskas Arena (Budapest, Hungary).

Bóng đá Italy rạng danh ở châu Âu

Cả ba trận chung kết cúp châu Âu mùa này đều xuất hiện các đại diện của Italy là Inter (Champions League), AS Roma (Europa League) và Fiorentina (Europa Conference League). Đây là lần đầu tiên kể từ mùa giải 1989/90, Italy mới có ba đại diện góp mặt ở tất cả các trận chung kết cúp châu Âu.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
HLV Mourinho bật khóc trong ngày lập kỷ lục vĩ đại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO