HLV Mai Đức Chung nói gì trước 'trận chia tay' tuyển nữ Việt Nam?

01/11/2023 12:09

HLV Mai Đức Chung cho biết ông và các học trò đã chuẩn bị kỹ lưỡng cho trận gặp Nhật Bản ở vòng loại thứ hai Olympic 2024, nhiều khả năng đây là trận đấu cuối cùng của ông với tuyển nữ Việt Nam.

HLV Mai Đức Chung dặn dò kỹ các học trò trước buổi tập chiều 31/10. Ảnh: VFF

HLV Mai Đức Chung dặn dò kỹ các học trò trước buổi tập chiều 31/10. Ảnh: VFF

17h ngày 1/11, tuyển nữ Việt Nam bước vào lượt trận cuối ở bảng C, vòng loại thứ hai Olympic 2024 gặp Nhật Bản. Đây có thể là trận đấu cuối cùng HLV Mai Đức Chung dẫn dắt tuyển nữ Việt Nam bởi hợp đồng của ông với VFF sẽ hết hạn vào cuối năm. Nhà cầm quân người Hà Nội cho biết toàn đội đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng và sẽ nỗ lực để giành kết quả tốt nhất.

"Ai cũng hiểu Nhật Bản mạnh như thế nào. Họ vừa trải qua kỳ World Cup và Asiad rất ấn tượng. Vì vậy, đây sẽ là trận đấu khó khăn với tuyển nữ Việt Nam. Dẫu vậy, chúng tôi sẽ làm hết sức mình. Bóng đá vẫn ẩn chứa những điều bất ngờ. Chúng tôi sẽ cố gắng để giành kết quả tốt nhất trong khả năng", HLV Mai Đức Chung nói.

Trước buổi tập chiều 31/10, HLV Mai Đức Chung dành nhiều thời gian nhắc nhở các học trò về những điểm cần lưu ý trong trận đấu với Nhật Bản. Ông cùng các cộng sự rà soát lực lượng, đảm bảo các cầu thủ đều có sức khỏe và thể trạng tốt.

HLV Mai Đức Chung chụp hình cùng các học trò trên sân tập trước trận gặp Nhật Bản. Ảnh: VFF

HLV Mai Đức Chung chụp hình cùng các học trò trên sân tập trước trận gặp Nhật Bản. Ảnh: VFF

Ở lượt trận hai, tuyển nữ Việt Nam giành chiến thắng 3-1 trước tuyển nữ Ấn Độ. Trong khi đó, Uzbekistan nhận thất bại 0-2 trước Nhật Bản. Hiện tại, Nhật Bản dẫn đầu bảng C với 6 điểm (hiệu số +9). Tuyển Việt Nam xếp thứ hai khi có cùng 3 điểm như Uzbekistan nhưng hơn hiệu số (Việt Nam +1, Uzbekistan -1). Tuy nhiên, cơ hội đi tiếp của thầy trò ông Mai Đức Chung rất mong manh khi phải đối đầu với Nhật Bản còn Uzbekistan gặp Ấn Độ.

Theo cục diện hiện tại, tuyển nữ Việt Nam vẫn có thể tự quyết được tấm vé đi tiếp nếu thắng Nhật Bản với cách biệt hai bàn trở lên. Nếu thắng tuyển nữ Nhật Bản với bàn cách biệt một bàn, tuyển nữ Việt Nam cần hy vọng Uzbekistan không thắng Ấn Độ để giành ngôi nhất bảng. Đây là kịch bản không tưởng bởi Nhật Bản ở đẳng cấp hoàn toàn vượt trội. Tại Asiad 19, đội bóng xứ mặt trời dù chỉ dùng đội hình hai vẫn dễ dàng đánh bại tuyển nữ Việt Nam với tỷ số 7-0.

Đội tuyển nữ Việt Nam vẫn còn hy vọng vào vòng trong với tư cách đội đứng thứ hai có thành tích tốt nhất. Nếu hòa Nhật Bản, thầy trò ông Mai Đức Chung sẽ giành ngôi nhì bảng khi Uzbekistan không thể thắng Ấn Độ.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
HLV Mai Đức Chung nói gì trước 'trận chia tay' tuyển nữ Việt Nam?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO