HLV Mai Đức Chung nêu lý do tuyển nữ Việt Nam thua đậm Nhật Bản

Thanh Vũ| 28/09/2023 18:59

Huấn luyện viên Mai Đức Chung cho rằng sa sút thể lực là nguyên nhân ảnh hưởng đến màn trình diễn của tuyển nữ Việt Nam trước tuyển nữ Nhật Bản.

HLV Mai Đức Chung nêu lý do tuyển nữ Việt Nam thua đậm Nhật Bản
Huấn luyện viên Mai Đức Chung của đội tuyển nữ Việt Nam. Ảnh: VFF

Chiều 28.9, tuyển nữ Việt Nam nhận thất bại 0-7 trước tuyển nữ Nhật Bản ở lượt đấu cuối vòng bảng môn bóng đá nữ ASIAD 19.

Tại buổi họp báo sau trận đấu, huấn luyện viên Mai Đức Chung cho biết: "Đội tuyển nữ Việt Nam hôm nay chơi không tốt, thua với tỉ số rất đậm. Xin chúc mừng Nhật Bản thắng trận thứ 3 liên tiếp. Đội tuyển nữ Nhật Bản rất mạnh, họ giành chiến thắng là hoàn toàn xứng đáng.

Đội tuyển nữ Việt Nam năm nay thi đấu rất nhiều giải, từ tháng 3 đến giờ, vòng loại Olympic, SEA Games, World Cup và ASIAD nên thể lực không đảm bảo".

Tuyển nữ Việt Nam không thể tạo bất ngờ trước Nhật Bản. Ảnh: Đức Thiện
Tuyển nữ Việt Nam không thể tạo bất ngờ trước Nhật Bản. Ảnh: Đức Thiện

"Cũng có thể do dồn sức cho World Cup, nhất là giai đoạn giao hữu chuẩn bị nên sau đó sa sút thể lực, không còn giữ được phong độ. Lực lượng của đội tại ASIAD cũng tổn thất nhiều như Huỳnh Như, Chương Thị Kiều, đây là 3 vấn đề quan trọng nhất dẫn đến kết quả hôm nay", huấn luyện viên Mai Đức Chung chốt lại.

"Các cầu thủ Việt Nam hơi lên mây một chút, mất tập trung, nhất là sau những trận đấu thua đội tuyển Đức và Mỹ với tỉ số sát nút. Đây là điều tôi đã tổng kết", huấn luyện viên Mai Đức Chung nhấn mạnh.

Về sức mạnh của đội tuyển nữ Nhật Bản, ông Chung nói: "Tôi đã xác định trận đấu này rất gay go vì Nhật Bản là đội bóng mạnh. Chúng tôi cũng đã chuẩn bị sẵn phương án đá phòng ngự phản công nhưng hàng phòng ngự vỡ nhiều chỗ. Đội tuyển Nhật Bản không có ngôi sao nhưng họ có đội hình đồng đều, chiến thuật hợp lý.

Đây là bài học để các cầu thủ rút ra và phải có những trận đấu như thế này để chúng ta tiến lên, học hỏi và phát triển trong thời gian tới".Với kết quả này, đội tuyển nữ Việt Nam còn phải chờ kết quả của 2 trận đấu của cuối của bảng A giữa Trung Quốc gặp Uzbekistan và bảng E Philippines gặp Myanmar và Hàn Quốc gặp Hồng Kông (Trung Quốc) để có thể biết được có chiếc vé nhì bảng đi tiếp vào tứ kết.

    Bài liên quan
    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    HLV Mai Đức Chung nêu lý do tuyển nữ Việt Nam thua đậm Nhật Bản
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO