HLV Mai Đức Chung mong đội tuyển nữ Việt Nam có kết quả tốt trước Nhật Bản

AN NGUYÊN| 01/11/2023 01:53

Huấn luyện viên Mai Đức Chung mong muốn đội tuyển nữ Việt Nam giành kết quả tốt nhất trong khả năng trước đối thủ Nhật Bản tại vòng loại thứ hai Olympic 2024.

HLV Mai Đức Chung mong đội tuyển nữ Việt Nam có kết quả tốt trước Nhật Bản
Huấn luyện viên Mai Đức Chung kì vọng tuyển nữ Việt Nam thi đấu tốt trước Nhật Bản. Ảnh: VFF

Chiều 31.10, tuyển nữ Việt Nam có buổi tập cuối cùng nhằm chuẩn bị cho trận đấu gặp tuyển nữ Nhật Bản ở lượt trận cuối vòng loại thứ hai Olympic 2024.

Bên lề buổi tập của đội nhà, huấn luyện viên Mai Đức Chung cho biết: "Ai cũng hiểu Nhật Bản mạnh như thế nào. Họ vừa trải qua kì World Cup và ASIAD 19 rất ấn tượng. Vì vậy, đây sẽ là trận đấu khó khăn với đội tuyển nữ Việt Nam.

Dẫu vậy, được sự quan tâm của Liên đoàn bóng đá Việt Nam, cùng tinh thần quyết tâm cao độ, chúng tôi sẽ làm hết sức mình. Bóng đá vẫn ẩn chứa biến số bất ngờ. Tuyển nữ Việt Nam sẽ cố gắng để giành một kết quả tốt nhất trong khả năng có thể".

Trong quá trình tập luyện, huấn luyện viên Mai Đức Chung dành khá nhiều thời gian nhắc nhở các học trò về những điểm cần lưu ý trong trận đấu ngày mai, đồng thời rà soát lực lượng, đảm bảo các cầu thủ đều có sức khoẻ và thể trạng tốt.

Tuyển nữ Việt Nam nỗ lực tập luyện hướng tới trận đấu ngày mai. Ảnh: VFF
Tuyển nữ Việt Nam nỗ lực tập luyện hướng tới trận đấu ngày mai. Ảnh: VFF

Trước đó, ở lượt trận 2 vừa qua, tuyển nữ Việt Nam đã giành chiến thắng 3-1 trước tuyển nữ Ấn Độ. Trong khi đó, tuyển nữ Uzbekistan để thua 0-2 trước Nhật Bản - đội bóng được đánh giá mạnh nhất bảng C.

Sau 2 trận toàn thắng, Nhật Bản tạm dẫn đầu với 6 điểm (hiệu số +9). Vị trí thứ 2 và thứ 3 lần lượt là tuyển nữ Việt Nam và Uzbekistan. Hai đội có cùng 3 điểm (1 thắng, 1 thua), nhưng thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung xếp trên do hơn về hiệu số bàn thắng bại (+1 so với -1).

Đứng cuối bảng là tuyển nữ Ấn Độ khi chưa có được điểm số nào sau 2 trận toàn thua.

Dù đang tạm xếp thứ 2, nhưng cơ hội đi vượt qua vòng loại thứ hai Olympic 2024 của tuyển nữ Việt Nam là rất khó khăn khi ở lượt trận cuối cùng, Huỳnh Như và các đồng đội sẽ chạm trán với Nhật Bản, còn Uzbekistan chỉ gặp đối thủ yếu hơn là Ấn Độ.

Dẫu vậy, huấn luyện viên Mai Đức Chung cho hay, toàn đội vẫn tích cực tập luyện với sự quyết tâm cao nhất, thi đấu hết mình với tinh thần không từ bỏ.

    Bài liên quan
    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    HLV Mai Đức Chung mong đội tuyển nữ Việt Nam có kết quả tốt trước Nhật Bản
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO