HLV Mai Đức Chung: 'Đội tuyển Việt Nam không buông xuôi trước Hà Lan'

31/07/2023 12:54

Ngày mai (14h00, 1/8) đội tuyển nữ Việt Nam sẽ thi đấu trận cuối cùng ở vòng bảng World Cup 2023, gặp Hà Lan. HLV Mai Đức Chung khẳng định các học trò của ông sẽ chiến đấu tới cùng.

"Nếu tôi nhớ không nhầm, tháng 10 năm ngoái chúng tôi có ở đây (Dunedin, New Zealand), nơi đây có phong cảnh thanh bình. Về trận đấu với Hà Lan, chúng tôi không còn cơ hội đi tiếp nhưng sẽ không buông xuôi. Đội tuyển Việt Nam đã họp rút kinh nghiệm và hạ quyết tâm chơi hết mình vào ngày mai", HLV Mai Đức Chung mở đầu buổi họp báo.

HLV Mai Đức Chung: Đội tuyển Việt Nam không buông xuôi trước Hà Lan - 1

HLV Mai Đức Chung (Ảnh: Getty).

Đội tuyển nữ Việt Nam thua 2 trận tại vòng bảng, thua 0-3 trước Mỹ và thua 0-2 trước Bồ Đào Nha, vì thế đã bị loại. Điều đó không bất ngờ, bởi đây là lần đầu tiên đội tuyển nữ Việt Nam tham dự sân chơi thế giới và mục tiêu chính là học hỏi, đúc rút kinh nghiệm để trưởng thành hơn, vươn xa hơn trong tương lai.

Đánh giá về đối thủ Hà Lan, HLV Mai Đức Chung chia sẻ thêm: "Đội tuyển Hà Lan rất mạnh, họ hiện tại là á quân World Cup và cũng đang phải đua hiệu số bàn thắng bại để có vé vào vòng trong. Vì thế tuyển Việt Nam chắc chắn sẽ gặp rất nhiều khó khăn và chúng tôi sẽ phải nỗ lực hết mình ở trận đấu tới".

Hai trận đấu căng thẳng trước Mỹ và Bồ Đào Nha đã bào mòn không ít thể lực của đội tuyển Việt Nam. Nói về vấn đề lực lượng trước trận đấu, HLV Mai Đức Chung cho biết những cầu thủ đủ cả thể lực và tinh thần sẽ được lựa chọn.

"Những cầu thủ có tinh thần sẵn sàng, sức khỏe tốt sẽ được ưu tiên ra sân trước. Trong đội có một số cầu thủ lớn tuổi, thi đấu ở những trận đấu lớn nếu không đủ sức lực sẽ gặp rất nhiều khó khăn. Chúng tôi sẽ có những tính toán kỹ lưỡng về lực lượng và sẽ có một số thay đổi về ngày mai", HLV Mai Đức Chung nói.

"Chúng tôi yếu hơn Hà Lan nên sẽ phải đá phòng thủ, nếu đá đôi công sẽ gặp rất nhiều khó khăn. Như trận đấu vừa qua với Bồ Đào Nha, chúng tôi đẩy cao đội hình tấn công nên đã để hở sau lưng".

HLV Mai Đức Chung: Đội tuyển Việt Nam không buông xuôi trước Hà Lan - 2

Cầu thủ Hải Yến và HLV Mai Đức Chung tham dự họp báo trước trận gặp Hà Lan (Ảnh: Getty).

Tại World Cup 2023, Đông Nam Á góp hai đại diện là tuyển nữ Việt Nam và tuyển nữ Philippines, đáng tiếc cả hai đội bóng đều rời giải đấu sau vòng bảng. Chiều qua (30/7), Philippines để thua 0-6 trước Na Uy trong trận đấu cuối cùng, điều đó mang đến những câu hỏi về khoảng cách giữa bóng đá nữ Đông Nam Á với thế giới

"Tôi từng nói rồi, rõ ràng bóng đá Đông Nam Á vẫn còn khoảng cách trình độ quá xa so với thế giới. Đông Nam Á là vùng trũng của bóng đá, chúng ta phải thẳng thắn thừa nhận điều đó. So với châu Á, chúng thua một bậc, ra thế giới chúng ta thua xa hơn".

"Đội tuyển nữ Việt Nam góp mặt ở World Cup đã là thành công. Hai trận đấu vừa qua, cả đội rất nỗ lực và quyết tâm. Còn trận đấu tới, Hà Lan sẽ rất quyết tâm bởi họ cần nhiều bàn thắng để đua với Mỹ, Bồ Đào Nha".

"So sánh chúng ta với Philippines, tôi nghĩ là không đúng, bởi đội bạn hơn chúng ta về con người. Việt Nam toàn cầu thủ nội thấp bé, còn Philippines lại nhập tịch nhiều. Chúng tôi thường nói đùa họ là phiên bản thứ hai của tuyển Mỹ, vậy mà họ còn để thua đậm như vậy".

"Hà Lan chắc chắn muốn tấn công tổng lực để giành chiến thắng đậm nhất, còn Việt Nam muốn được học hỏi, rút ra kinh nghiệm. Dẫu sao, được dự World Cup cũng là niềm tự hào với cầu thủ nữ Việt Nam".

HLV Mai Đức Chung: Đội tuyển Việt Nam không buông xuôi trước Hà Lan - 3

HLV Mai Đức Chung để ngỏ khả năng chia tay tuyển nữ (Ảnh: Getty).

HLV Mai Đức Chung nhiều tuổi nhất trong các chiến lược gia làm việc ở World Cup 2023, ông từng thổ lộ mong muốn được nghỉ ngơi sau thời gian dài gắn bó với bóng đá nữ Việt Nam.

"Đội tuyển Việt Nam đã hy sinh nhiều, trải qua không ít gian nan vất vả trong nhiều năm qua. Chúng tôi đã chuẩn bị nhiều năm, kể từ khi FIFA quyết định World Cup có 32 đội và sau nhiều nỗ lực đội tuyển Việt Nam mới được dự World Cup", HLV Mai Đức Chung nói thêm.

"Tôi đã 73 tuổi. Ai cũng vậy, cũng phải có kết thúc chứ không thể làm mãi được. Cũng đến lúc tôi sẽ phải kết thúc. Tôi chỉ mong rằng, người tiếp theo sẽ giúp  đội tuyển nâng cao trình độ, làm bóng đá nữ phát triển hơn và tiếp tục dự World Cup. Ngày mai, tôi động viên toàn đội thi đấu hết mình, không chỉ cho riêng tôi mà cho người hâm mộ cả nước. Dù thắng hay thua, chúng tôi vẫn giữ được tinh thần và khí thế của tuyển nữ Việt Nam".

Vào 14h00 ngày mai (1/8) tại sân Forsyth Barr, Dunedin, New Zealand, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ thi đấu trận cuối cùng ở vòng bảng World Cup 2023, gặp đội tuyển Hà Lan. Đây là tiếp tục là cơ hội tốt để các cầu thủ nữ Việt Nam cọ xát cùng một đội bóng có chất lượng ở top đầu thế giới.

HLV Mai Đức Chung: Đội tuyển Việt Nam không buông xuôi trước Hà Lan - 4
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
HLV Mai Đức Chung: 'Đội tuyển Việt Nam không buông xuôi trước Hà Lan'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO