HLV Kiatisak cảm ơn ông Vũ Tiến Thành sau trận thắng Hà Nội FC

AN NGUYÊN| 27/12/2023 22:40

Huấn luyện viên Kiatisak cảm ơn các cầu thủ đã cống hiến một trận đấu hay, đặc biệt là người cộng sự Vũ Tiến Thành đã hỗ trợ ông dẫn dắt Hoàng Anh Gia Lai.

HLV Kiatisak cảm ơn ông Vũ Tiến Thành sau trận thắng Hà Nội FC
Huấn luyện viên Kiatisak cảm ơn học trò và ông Vũ Tiến Thành sau trận thắng đầu tiên của Hoàng Anh Gia Lai. Ảnh: Minh Dân

Chiều 27.12, trên sân Pleiku, câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai giành chiến thắng đầu tiên tại Night Wolf V.League 2023-2024 sau khi đánh bại Hà Nội FC với tỉ số 2-0. Jhon Cley và A Hoàng là những người lập công cho đội bóng phố Núi.

Phát biểu sau trận đấu, huấn luyện viên Kiatisak chia sẻ: "Trước hết, tôi muốn cảm ơn tất cả cầu thủ đã cống hiến hôm nay. Toàn đội đã chiến đấu với tinh thần quả cảm. Thứ 2, tôi muốn cảm ơn Giám đốc kỹ thuật Vũ Tiến Thành.

Dù chỉ mới làm việc khoảng 3-4 ngày, nhưng chúng tôi đã phối hợp, hỗ trợ nhau về chiến thuật, đội hình và có được kết quả như mong đợi.

Rõ ràng, Hà Nội FC là một đội bóng mạnh. Chúng tôi luôn mong muốn làm sao có chiến thắng để thoát khỏi vị trí cuối bảng xếp hạng. Sau nhiều trận không thắng, toàn đội gặp áp lực lớn. Ban huấn luyện, ban lãnh đạo rất vui vì trận cầu hôm nay.

Ngoài ra, tôi cũng gửi lời cảm ơn đến khán giả, người hâm mộ đã luôn ủng hộ và đồng hành cùng đội bóng trong quãng thời gian khó khăn vừa qua".

Liên quan đến đấu pháp trong trận đấu này, ông Kiatisak cho hay: "Mùa giải năm ngoái thi đấu với Hà Nội, tôi xếp đội hình 5 hậu vệ bên dưới và thắng 1-0. Nhưng trận đấu đó chúng tôi phòng ngự nhiều.

Đến mùa giải năm nay, nếu tiếp tục chơi như thế thì đối thủ sẽ bắt bài. Do vậy, tôi và anh Vũ Tiến Thành muốn tạo ra đột phá, mạo hiểm đổi sơ đồ chiến thuật để gây bất lợi cho đối phương. Hiệp 1, chúng tôi có kết quả tốt. Sang hiệp 2, cầu thủ càng tự tin hơn để triển khai ý tưởng chiến thuật".

Về sự phối hợp với cộng sự mới, huấn luyện viên Kiatisak cho biết: "Anh Vũ Tiến thành lên Gia Lai sau lời mời của bầu Đức. Chúng tôi có cá tính khác nhau. Chẳng hạn, anh Thành bảo tôi sao lành thế, mắng cầu thủ ít quá, còn anh ấy thì cứng rắn và mạnh mẽ.

Dù vậy, chúng tôi có sự chia sẻ, bổ trợ lẫn nhau. Đó là điều tốt cho đội bóng. Do chỉ mới làm việc vài ngày thôi nên trong thời gian tới, chúng tôi cần thảo luận nhiều hơn để tìm ra giải pháp tốt hơn cho Hoàng Anh Gia Lai".

Chiến lược gia người Thái Lan nói thêm, sau vòng đấu này, đội tuyển quốc gia sẽ tập trung. Do vậy, Hoàng Anh Gia Lai sẽ có khoảng 1 tháng để tập luyện, củng cố chuyên môn để thi đấu cải thiện hơn trong các trận tiếp theo.

Cuối cùng, ông Kiatisak khẳng định: "Đây có thể xem là giai đoạn khó khăn, tồi tệ nhất trong sự nghiệp cầu thủ và huấn luyện của tôi. Sau những thuận lợi ban đầu, chúng tôi phải đối diện với nhiều thử thách hơn trong mùa giải này.

Nhưng với cương vị dẫn dắt cầu thủ trẻ, tôi phải gương mẫu, kiên cường, không từ bỏ, không chạy trốn và liên tục đốc thúc các em. Đó là động lực để cầu thủ tiếp tục gắn bó, đoàn kết, chiến đấu thoát khỏi vị trí cuối bảng xếp hạng".

Huấn luyện viên Đinh Thế Nam chưa hài lòng với cách nhập cuộc của Hà Nội FC. Ảnh: Minh Dân
Huấn luyện viên Đinh Thế Nam chưa hài lòng với cách nhập cuộc của Hà Nội FC. Ảnh: Minh Dân

Phía bên kia, huấn luyện viên Đinh Thế Nam chia sẻ: "Các cầu thủ Hà Nội bắt nhịp không tốt, dẫn đến 2 bàn thua sớm trong vòng 30 phút. Sau đó, cuối hiệp 1 và đầu hiệp 2, chúng tôi có nhiều cơ hội nhưng may mắn chưa đến.

Khi đối phương dẫn 2 bàn, hiệp 2 họ đá cố thủ. Trong bóng đá, cũng có những phần không may mắn. Không hiểu sao mà cầu thủ Hà Nội dứt điểm liên tục nhưng bóng không thể vào lưới Hoàng Anh Gia Lai".

Thuyền trưởng Hà Nội nói thêm: "Nhìn vào số điểm hiện tại, sẽ có một chút khó khăn cho hành trình sắp tới. Nhưng chặng đường V.League còn rất dài. Tôi hi vọng thời gian tới, Hà Nội FC sẽ có những kết quả tốt hơn.

Trong quãng nghỉ tới đây, một số cầu thủ sẽ hội quân cùng đội tuyển. Về phía đội bóng, chúng tôi sẽ tập trung điều chỉnh chuyên môn để cải thiện hơn".

Liên quan đến tình hình nhân sự của đội nhà, ông Nam cho hay: "Chúng tôi có 3 thủ môn thay nhau ra sân. Gần đây, Văn Hoàng thi đấu có sự ổn định hơn nên ban huấn luyện để cầu thủ này ra sân. Còn về Duy Mạnh, cậu ấy gặp chấn thương một thời gian. Hiện tại, Duy Mạnh đã có thể chơi bóng trở lại nhưng chưa đạt 100%".

    Bài liên quan
    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    HLV Kiatisak cảm ơn ông Vũ Tiến Thành sau trận thắng Hà Nội FC
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO