HLV Hoàng Anh Tuấn: U23 Việt Nam có gương mặt khác ở tứ kết gặp Iraq

24/04/2024 02:07

HLV Hoàng Anh Tuấn khẳng định U23 Việt Nam sẽ có sự chuẩn bị tốt nhất cho trận gặp U23 Iraq, tại tứ kết VCK U23 châu Á 2024.

Dù thi đấu rất cố gắng nhưng với xáo trộn lớn về lực lượng cùng những sai lầm của hàng phòng ngự trong hiệp 1, U23 Việt Nam thúc thủ 0-3 trước U23 Uzbekistan ở lượt trận cuối bảng D, VCK U23 châu Á 2024.

Với kết quả này, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn xếp ngôi nhì bảng, gặp U23 Iraq ở tứ kết, trong khi đối thủ ở vòng knock-out của U23 Uzbekistan là ĐKVĐ U23 Saudi Arabia.

Đánh giá về trận đấu, HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết: "U23 Việt Nam thua nên không thể nói là chơi tốt được. Đội bóng là một tập thể, sai số cũng có thể liên quan đến tập thể. Tôi nghĩ việc đưa ra đánh giá về một cầu thủ nào đó trong trận đấu như thế này không thật sự chính xác.

u23 viet nam uzbekistan 13.jpg
HLV Hoàng Anh Tuấn chúc mừng người đồng nghiệp Timur Kapadze của U23 Uzbekistan. Ảnh: UFA

Tỷ số trận đấu cho thấy rõ một điều là U23 Uzbekistan rất mạnh. Không chỉ ở trận đấu này, ở các cấp độ đội tuyển khác, bóng đá Uzbekistan luôn mạnh hơn Việt Nam. Các đội U17, U19 hay U23 Uzbekistan đều được đánh giá hơn các đội U của Việt Nam rất nhiều.

Thông qua kết quả, chúng ta đều biết được năng lực của U23 Uzbekistan như thế nào. Tôi nói chuyện với HLV trưởng của U23 Uzbekistan, tôi hy vọng họ sẽ vào chung kết”.

Về việc sử dụng Ngọc Thắng - cầu thủ mắc sai lầm dẫn đến thẻ đỏ và khiến U23 Việt Nam chịu quả phạt đền trong trận ra quân gặp U23 Kuwait, HLV Hoàng Anh Tuấn nói: "Ngọc Thắng và một số cầu thủ dự bị được tôi sử dụng. Hàng thủ của U23 Việt Nam đối mặt với nhiều áp lực. Bởi vậy, Ngọc Thắng không thể chơi tốt. Dường như thẻ đỏ ở trận đấu với U23 Kuwait ảnh hưởng đến tâm lý của cậu ấy rất nhiều”.

u23 viet nam uzbekistan 3.jpg
U23 Việt Nam tự tin chơi tốt trước Iraq ở tứ kết. Ảnh: VFF

Nói về trận tứ kết gặp U23 Iraq, chiến lược gia người Khánh Hòa thừa nhận đó sẽ là cuộc đối đầu khó khăn nhất từ đầu giải đấu nhưng tin tưởng các cầu thủ U23 Việt Nam thể hiện được tốt nhất.

"Đội hình U23 Việt Nam có nhiều cầu thủ lần đầu ra sân ở giải này. Sắp tới, trận tứ kết chắc chắn rất khó khăn. Ở vòng bảng, U23 Iraq thua Thái Lan. Chúng tôi đến đây để thi đấu với nỗ lực cao nhất và các cầu thủ U23 Việt Nam sẽ thể hiện bộ mặt khác ở tứ kết”, HLV Hoàng Anh Tuấn chốt lại.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
HLV Hoàng Anh Tuấn: U23 Việt Nam có gương mặt khác ở tứ kết gặp Iraq
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO