HLV Hoàng Anh Tuấn: Iran mạnh nhưng không có nghĩa sẽ không thua

20/09/2023 19:40

(NLĐO) - HLV trưởng Olympic Việt Nam Hoàng Anh Tuấn đánh giá cao đẳng cấp của Olympic Iran nhưng nhận định đối thủ không có lực lượng cũng như phong độ tốt nhất ở ASIAD 19 sau khi theo dõi trận hòa giữa Ả Rập Saudi và Iran

HLV Hoàng Anh Tuấn: Iran mạnh nhưng không có nghĩa sẽ không thua - Ảnh 1.

HLV Hoàng Anh Tuấn trong trận đấu với Olympic Mông Cổ

HLV Hoàng Anh Tuấn cho rằng Olympic Iran là đội bóng mạnh của khu vực châu Á và cùng Olympic Ả Rập Saudi là 2 đối thủ mạnh nhất của bảng B tại ASIAD 19 lần này. Iran sẽ chạm trán tuyển Olympic Việt Nam ở lượt trận thứ 2 vào lúc 18 giờ 30 phút ngày 21-9.

Đánh giá về sức mạnh của Olympic Iran ở sân chơi kỳ này, ông Tuấn nói: "Sau khi theo dõi trận khai mạc, tôi có cảm giác điểm yếu của các cầu thủ Iran nằm ở thể lực. Nhưng cũng khó nói về điều này vì thời tiết ở Hàng Châu những ngày qua khá oi bức và đối thủ của họ quá mạnh với lối chơi tấn công đầy nội lực".

HLV Hoàng Anh Tuấn: Iran mạnh nhưng không có nghĩa sẽ không thua - Ảnh 2.

Hàng công của Olympic Việt Nam đang phát huy hiệu quả

Iran đã bị loại khỏi vòng chung kết U23 châu Á 2024 và cũng chỉ mang sang Trung Quốc 17 tuyển thủ tham dự môn bóng đá nam ASIAD 19. Vì vậy, với tương quan lực lượng giữa đôi bên, HLV Hoàng Anh Tuấn tự tin nhận định Olympic Việt Nam sẽ có điểm trong cuộc so tài Olympic Iran.

Ông Tuấn nói: "Việc thiếu người của Olympic Iran cũng là một lợi thế cho chúng ta. Hơn nữa, đội bóng mạnh đến đâu cũng có những điểm yếu và Iran cũng vậy. Tôi đã đặt một câu hỏi cho các học trò rằng làm cách nào để giành chiến thắng nếu đối thủ mạnh nhưng không đủ người thi đấu? Tôi mong rằng các cầu thủ Việt Nam sẽ tìm được đáp án chính xác thông qua trận đấu sắp tới".

HLV Hoàng Anh Tuấn: Iran mạnh nhưng không có nghĩa sẽ không thua - Ảnh 3.

HLV Hoàng Anh Tuấn: Iran mạnh nhưng không có nghĩa sẽ không thua - Ảnh 4.

Olympic Iran chỉ có 1 điểm ở trận ra quân

Giới chuyên gia cũng nhận xét Olympic Iran còn vấp váp trong cách phối hợp tấn công, đặc biệt những cú dứt điểm rất thiếu chuẩn xác. "Chúng tôi sẽ phân tích điểm yếu của đối phương để giúp Olympic Việt Nam có đối sách phòng chống, thậm chí là tận dụng cơ hội để có điểm, nhưng các cầu thủ của chúng ta có làm được điều ấy hay không lại là vấn đề khác" - Trợ lý HLV Trần Minh Chiến chia sẻ thêm.

Để chuẩn bị cho lượt đấu thứ 2, tuyển Olympic Việt Nam cần cải thiện khả năng phòng ngự, sự tập trung cao độ và tăng cường hiệu quả tấn công. Sáng 20-9, toàn đội đã có cuộc họp rút kinh nghiệm và triển khai giáo án tập luyện chuẩn bị cho màn so tài Iran.

HLV Hoàng Anh Tuấn cũng nhấn mạnh rằng: "Tại sao chúng ta không tự tin để nghĩ sẽ giành 3 điểm trước đối thủ. Tôi vẫn hy vọng các học trò của mình sẽ làm được điều ấy trong trận đấu này".

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    HLV Hoàng Anh Tuấn: Iran mạnh nhưng không có nghĩa sẽ không thua
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO