HLV Guardiola bất ngờ ca ngợi thủ thành Onana

Hạo Minh| 28/10/2023 12:37

Guardiola ca ngợi thủ thành Onana trước trận derby Manchester vào ngày mai (22h30, 29/10) và lên án hành vi thiếu chuẩn mực của một vài người hâm mộ Man City nhắm vào huyền thoại Sir Bobby Charlton.

Trước trận derby đầu tiên của thành Manchester trong mùa giải 2023/24, HLV Guardiola đã ca ngợi thủ môn Onana của Man Utd sau màn trình diễn xuất sắc gần đây của anh ở Champions League.

HLV Guardiola bất ngờ ca ngợi thủ thành Onana - 1

Onana tỏa sáng trong chiến thắng 1-0 của Man Utd trước Conpenhagen ở Champions League (Ảnh: Getty).

"Tôi nhớ chúng tôi có một người bạn chung, người đó đã đánh giá rất cao về Onana. Tôi cũng từng gặp anh ấy ở Amsterdam", Guardiola nói. "Onana là một cầu thủ xuất sắc và hiện đang thi đấu cho Man Utd".

"Mọi người đều cần thời gian để thích nghi với Premier League, không chỉ các huấn luyện viên mà cả các cầu thủ, thủ môn. Tất cả mọi người đều như vậy. Đôi khi mọi người sẽ thích nghi nhanh hơn nhưng tôi đánh giá cao Onana với tư cách là một thủ môn".

"Hy vọng chúng tôi có thể đánh bại anh ấy, nhưng trước trận đấu, tôi luôn mong đợi những cầu thủ giỏi nhất mà chúng tôi sắp đối đầu".

"Tôi thích nhìn thấy điểm mạnh hơn là điểm yếu mà họ có. Anh ấy đã cứu được một quả phạt đền ở phút cuối, giúp Man Utd tiếp tục cạnh tranh để giành quyền vào vòng 16 đội. Về mặt tinh thần, đó là một động lực tốt cho họ".

HLV Guardiola bất ngờ ca ngợi thủ thành Onana - 2

Đội bóng của Guardiola đang đứng thứ 2 tại Premier League (Ảnh: Getty).

Man City đã đưa ra một tuyên bố hôm thứ Năm (26/10) xác nhận họ đã cấm hai cổ động viên trẻ vì những lời lẽ thiếu chuẩn mực về Charlton sau khi huyền thoại của Man Utd qua đời.

Vụ việc xảy ra trong chiến thắng 2-1 của Man City trước Brighton vào tuần trước, khiến đội chủ sân Etihad phải đưa "lời xin lỗi sâu sắc nhất" trước những hành vi phản cảm của cổ động viên đội bóng gây ra.

Guardiola nói về những cổ động viên đã phỉ báng huyền thoại Charlton. "Họ không đại diện cho chúng tôi. Rượu làm con người trở nên tồi tệ, thực sự tồi tệ. Đại sứ của CLB, Mike Summerbee, sẽ đến Old Trafford để ký cuốn sách lưu niệm thay mặt cho Man City".

"Chúng tôi rất tôn trọng Man Utd. Chúng tôi chứng minh điều đó qua những trận đấu có thua và thắng. Có rất nhiều sự tôn trọng, đặc biệt là đối với một nhân vật mang tính biểu tượng như Sir Bobby Charlton"

"Ngày mai chúng ta sẽ có mặt ở đó. Chúng tôi gửi lời chia buồn tới Man Utd và bóng đá Anh".

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
HLV Guardiola bất ngờ ca ngợi thủ thành Onana
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO