HLV bị sa thải ngay trước khi gặp Man Utd ở trận mở màn Premier League

H. Long| 09/08/2023 13:42

Dù Premier League vẫn chưa khởi tranh nhưng CLB Wolves đã quyết định sa thải HLV Julen Lopetegui. Chiến lược gia người Tây Ban Nha mất việc chỉ vài ngày trước trận gặp Man Utd ở vòng mở màn giải đấu.

Ở vòng mở màn Premier League, Wolves sẽ đối đầu với Man Utd vào lúc 02h00 ngày 15/8. Tuy nhiên, ngay trước thềm trận đấu này, "Bầy sói" đã đưa ra quyết định gây sốc khi sa thải HLV Julen Lopetegui.

HLV bị sa thải ngay trước khi gặp Man Utd ở trận mở màn Premier League - 1

HLV Julen Lopetegui bị sa thải ngay trước trận đấu với Man Utd ở vòng mở màn Premier League (Ảnh: Getty).

Chiến lược gia người Tây Ban Nha được bổ nhiệm vào tháng 11/2022. Ông đã giúp CLB Wolves trụ hạng thành công ở Premier League mùa giải trước. Chính vì lẽ đó, việc cựu HLV Sevilla và Real Madrid mất việc khiến nhiều người bất ngờ.

Theo báo giới Anh, nguyên nhân HLV Julen Lopetegui bị sa thải không liên quan tới vấn đề chuyên môn. Ông mâu thuẫn với Ban lãnh đạo Wolves về chính sách chuyển nhượng của CLB trong mùa Hè 2023.

Cụ thể, trong suốt vài tháng qua, Wolves chỉ mang về đúng hai bản hợp đồng theo dạng chuyển nhượng tự do là hậu vệ Matt Doherty và thủ môn Tom King. Ở chiều ngược lại, "Bầy sói" đã thu về tới 91 triệu bảng tiền bán cầu thủ, trong đó có việc đẩy đội trưởng Ruben Neves sang Al Hilal với giá 47 triệu bảng.

Wolves phản bác lại khi khẳng định họ đã chi nhiều tiền cho HLV Julen Lopetegui mua sắm trong kỳ chuyển nhượng tháng 1/2023 để phục vụ mục tiêu trụ hạng. Hàng loạt cái tên như Jõao Gomes, Mario Lemina, Pablo Sarabia, Craig Dawson… đã được đưa về sân Molineux. Hai bên không tìm được tiếng nói chung và đạt thỏa thuận chấm dứt hợp đồng trước thời hạn.

HLV bị sa thải ngay trước khi gặp Man Utd ở trận mở màn Premier League - 2

HLV Gary O'Neil được bổ nhiệm vào "ghế nóng" ở Wolves (Ảnh: Getty).

Việc sa thải HLV Julen Lopetegui đẩy Wolves vào tình thế khó khăn trước thềm trận đấu với Man Utd. Ngay sau đó, Ban lãnh đạo đội bóng này quyết định bổ nhiệm HLV Gary O'Neil theo bản hợp đồng có thời hạn 3 năm.

Dù đã giúp Bournemouth trụ hạng thành công ở mùa giải trước nhưng HLV Gary O'Neil vẫn không được ký thêm hợp đồng. Chính vì vậy, Wolves không mất tiền để bồi thường hợp đồng của ông. Việc bổ nhiệm HLV Gary O'Neil đã giúp Wolves tiết kiệm số tiền lớn từ quỹ lương của CLB. Trước đó, HLV Julen Lopetegui nhận mức lương 3 triệu bảng/năm, cao nhất trong lịch sử CLB.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
HLV bị sa thải ngay trước khi gặp Man Utd ở trận mở màn Premier League
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO