HLV Arteta nói về mối quan hệ đặc biệt với Pochettino

Hạo Minh| 21/10/2023 00:08

HLV Mikel Arteta của Arsenal cho biết ông "thực sự ấn tượng" với Chelsea mùa này và tin rằng Mauricio Pochettino đã tạo ra tác động tích cực tại Stamford Bridge.

Arsenal sẽ tiếp đón Chelsea vào đêm mai (23h30, 21/19) với mục tiêu giữ vững thành tích bất bại tại Premier League mùa này. Trong khi đó, Chelsea đã có màn mở đầu mùa giải mới không ổn định với 3 trận thắng, 3 trận thua và 2 trận hòa sau 8 trận ở Premier League.

Tuy nhiên, dù Chelsea mới chỉ giành được 11 điểm và đang đứng giữa bảng xếp hạng thì HLV Arteta của Arsenal vẫn tin rằng Chelsea đang đi đúng hướng dưới thời Pochettino.

HLV Arteta nói về mối quan hệ đặc biệt với Pochettino - 1

Arsenal của Arteta đang có thành tích bất bại tại Premier League mùa này (Ảnh: Getty).

Arteta nói: "Đây là một trận đấu lớn, chúng tôi biết có một lịch sử lâu dài giữa hai câu lạc bộ và kiểu trận đấu mà chúng tôi đã thi đấu với họ".

"Tôi nghĩ mùa giải này rất khác, tôi thực sự ấn tượng với Chelsea, tôi nghĩ họ xứng đáng nhận được nhiều hơn những gì họ có trên bảng xếp hạng. Những gì Mauricio đã làm được trong thời gian rất ngắn thật phi thường, chúng tôi sẽ phải cố gắng hết sức vào ngày mai".

Arteta nói thêm rằng Pochettino có ảnh hưởng lớn đến sự nghiệp của ông kể từ khi họ cùng nhau gia nhập Paris Saint-Germain vào tháng 1 năm 2001.

Arteta nói: "Chúng tôi đến Paris cùng lúc, chúng tôi sống cùng nhau trong một khách sạn trong ba tháng".

"Pochettino rất quan trọng, ông ấy là một trong những người có ảnh hưởng lớn nhất trong sự nghiệp bóng đá của tôi. Đầu tiên với tư cách là một cầu thủ, ông ấy đã ôm tôi trong vòng tay, chăm sóc tôi như một đứa em trai, một phần lớn thành công mà tôi có được ở Paris là nhờ Pochettino. Ông ấy đã thực sự chăm sóc tôi, cho tôi sự tự tin, những lời khuyên và ông ấy đã trở thành hình mẫu cho tôi kể từ ngày đó".

"Không chỉ khi còn là một cầu thủ mà cả khi tôi là một huấn luyện viên. Ở thời điểm chúng tôi phải đưa ra quyết định nghỉ thi đấu và bắt đầu sự nghiệp huấn luyện của mình, Pochettino đã có những ảnh hưởng lớn và tôi sẽ luôn biết ơn những gì ông ấy đã làm cho tôi".

HLV Arteta nói về mối quan hệ đặc biệt với Pochettino - 2

Chelsea của Pochettino chưa có được sự ổn định (Ảnh: Getty).

Khi được hỏi liệu họ có gặp nhau kể từ khi Pochettino trở lại London làm việc cùng Chelsea hay không, Arteta nói: "Chúng tôi đã gặp nhau vài lần".

Khi được hỏi liệu ông có tin Pochettino là người có thể cải thiện tình hình của Chelsea hay không, Arteta trả lời: "Đúng, các bạn có thể thấy Chelsea đã thay đổi rất nhanh chóng".

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
HLV Arteta nói về mối quan hệ đặc biệt với Pochettino
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO