HLV Arteta nói điều phũ phàng khi Arsenal rơi điểm đáng tiếc

H. Long| 17/04/2023 08:40
Đọc bài báo này

Cung cấp bởi  

Logo vbee Image
0:00

HLV Mikel Arteta cho rằng Arsenal thiếu "tư duy tàn nhẫn" để định đoạt trận đấu. Điều đó khiến cho CLB liên tiếp rơi điểm đáng tiếc.

Gabriel Jesus và Martin Odegaard đã ghi hai bàn giúp Arsenal vượt lên dẫn trước 2-0 chỉ sau 10 phút trong trận đấu với West Ham ở vòng 31 Premier League. Mặc dù vậy, sau đó, "Pháo thủ" lại để đối thủ gỡ hòa 2-2 và đánh rơi hai điểm đáng tiếc. Ở vòng đấu trước, đội bóng thành London cũng rơi vào tình cảnh tương tự khi gặp Liverpool.

HLV Arteta nói điều phũ phàng khi Arsenal rơi điểm đáng tiếc - 1

HLV Mikel Arteta cho rằng Arsenal không đủ tàn nhẫn để kết liễu đối thủ (Ảnh: AP).

Việc liên tục "bắn vào chân" ở thời điểm quyết định có thể khiến Arsenal mất chức vô địch Premier League. Hiện tại, họ vẫn dẫn đầu Premier League với 74 điểm sau 31 trận, chỉ hơn Man City 4 điểm và thi đấu nhiều hơn một trận. Điều đáng nói, hai đội vẫn còn trận đối đầu trực tiếp vào ngày 27/4.

Sau trận đấu, HLV Arteta đã không ngớt lời chỉ trích tâm lý thi đấu của các cầu thủ Arsenal. Ông cho rằng các học trò thiếu "tư duy tàn nhẫn" để định đoạt trận đấu. Chiến lược gia người Tây Ban Nha chia sẻ: "Chúng tôi đã mắc sai lầm lớn khi dừng nhiệm vụ ghi bàn thắng thứ 3, thứ 4. Toàn đội sớm thỏa mãn và nghĩ rằng trận đấu quá dễ dàng.

Các cầu thủ Arsenal không hiểu được cách vận hành và yêu cầu của trận đấu. Chúng tôi cần tư duy tàn nhẫn trong những khoảnh khắc quyết định, để hạ gục đối thủ. Tôi vô cùng thất vọng. Cách chúng tôi bắt đầu trận đấu thật tuyệt vời. Arsenal đã kiểm soát hoàn toàn trận đấu. Chỉ đáng tiếc, sau đó toàn đội đã đánh mất mục đích chơi bóng.

Chúng tôi đã để cho West Ham có hy vọng từ tình huống phạt đền. Toàn đội đã lên một chiếc tàu lượn siêu tốc và không thể thoát ra khỏi tình cảnh đó".

HLV Arteta nói điều phũ phàng khi Arsenal rơi điểm đáng tiếc - 2

Việc liên tiếp đánh rơi điểm khiến cho Arsenal gặp khó trong cuộc đua vô địch Premier League (Ảnh: Reuters).

Nói về tình huống Bukayo Saka đá hỏng phạt đền kết liễu trận đấu, HLV Arteta cho biết: "Một cầu thủ đảm nhận trọng trách sút phạt đền rồi cũng tới lúc bỏ lỡ thôi. Tôi chưa thấy ai sút bách phát bách trúng cả".

Trong khi đó, tiền đạo Gabriel Jesus cho biết: "Sau khi có được bàn thắng thứ hai, chúng tôi đã dừng lại. Đáng ra, Arsenal cần phải tiếp tục tăng tốc. Đó không hẳn là áp lực trong cuộc đua vô địch mà chỉ đơn giản là chúng tôi đã hiểu sai cách vận hành trận đấu ở thời điểm đó".

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
HLV Arteta nói điều phũ phàng khi Arsenal rơi điểm đáng tiếc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO