HLV Ancelotti: 'Man City là tập thể xuất sắc, không chỉ mỗi Erling Haaland'

Sông Lam| 09/05/2023 14:13

HLV Carlo Ancelotti cho rằng Real Madrid phải thận trọng trước một tập thể Man City đang chơi thăng hoa mùa này chứ không chỉ nhắm vào việc làm thế nào để ngăn chặn Erling Haaland ghi bàn.

"Rõ ràng Haaland là một cầu thủ nguy hiểm và đã thể hiện phong độ đáng kinh ngạc, đặc biệt là khâu ghi bàn.

Nhưng chỉ nói về Haaland có nghĩa là đang đánh giá thấp về một tập thể chơi thứ bóng đá rất tốt, giỏi cả phòng ngự lẫn tấn công như Man City", HLV Carlo Ancelotti trả lời các phóng viên về câu hỏi làm sao để khóa chặt Erling Haaland ở trận bán kết lượt đi Champions League giữa Real Madrid và Man City vào rạng sáng mai (2h ngày 10/5, giờ Việt Nam).

HLV Ancelotti: Man City là tập thể xuất sắc, không chỉ mỗi Erling Haaland - 1

Real Madrid đã gieo sầu với Man City ở chung kết Champions League mùa giải năm ngoái (Ảnh: Getty).

"Chúng tôi không chỉ nghĩ đến việc ngăn chặn Haaland, mà là ngăn chặn một đội bóng dường như không thể ngăn cản. Nhưng hãy tin rằng chúng tôi sẽ chơi một trận đấu bình đẳng với họ và hoàn toàn có thể giành chiến thắng.

Man City sở hữu một tiền đạo khá nguy hiểm như Haaland nhưng tổng thể họ  vẫn không thay đổi phong cách chơi của mình. Mùa này, họ tận dụng bóng dài nhiều hơn, vì họ có một tiền đạo khá cao và Kevin De Bruyne hỗ trợ phía sau cậu ấy.

Họ có cơ hội để làm điều đó, nhưng không có nghĩa là đội đã thay đổi phong cách. Họ vẫn giống như năm ngoái - được tổ chức rất tốt ở hàng thủ và kiểm soát bóng tốt.

Khía cạnh phòng thủ khá phù hợp với Real Madrid và chúng tôi không chỉ tập trung vào một cầu thủ vì điều đó có nghĩa là quên đi những cầu thủ khác của họ, những người cũng quan trọng và nguy hiểm không kém.

Chúng tôi biết đây sẽ là một trận đấu rất khó khăn, bởi vì khi bạn lọt vào bán kết trong một giải đấu như thế này thì khó khăn là điều đương nhiên", HLV Ancelotti nói thêm.

Ở trận bán kết lượt đi Champions League với Man City, chiến lược gia người Italia xác nhận tiền vệ Luka Modric, người đã trở lại sau chấn thương trong trận chung kết Cúp Nhà vua của Real vào cuối tuần qua, đủ sức để ra sân đá chính trước Man City.

HLV Ancelotti: Man City là tập thể xuất sắc, không chỉ mỗi Erling Haaland - 2

Luka Modric sẵn sàng ra sân trong đội hình xuất phát của Real Madrid khi đối đầu với Man City (Ảnh: Getty).

"Cậu ấy có thể thi đấu, không vấn đề gì. Khi Modric ổn, cậu ấy sẽ ra sân ngày mai", HLV Ancelotti xác nhận.

Trong khi đó, tiền vệ Toni Kroos của Real Madrid khi được hỏi về việc ngăn Man City "rửa hận" khi The Citizens thua đau "Kền kền trắng" ở trận chung kết Champions League mùa giải năm ngoái, anh nói:

"Tôi không biết liệu họ có thêm nhiều động lực hơn so với năm ngoái hay không, nhưng rõ ràng là họ rất muốn vô địch Champions League. Hầu hết các cầu thủ của họ chưa bao giờ giành được danh hiệu đó, nên họ nỗ lực hơn là điều bình thường.

Bạn đã cảm thấy điều đó vào năm ngoái. Họ đã có hai trận đấu hay. Có thể ở trận lượt đi họ bỏ lỡ cơ hội ghi bàn nhiều hơn và sau đó đến Madrid với kết quả tốt hơn.

Bây giờ tôi cũng mong đợi động lực tương tự từ họ, bởi vì trận đấu càng trở nên thú vị. Dù gì thì động lực của chúng tôi cũng không kém cạnh".

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
HLV Ancelotti: 'Man City là tập thể xuất sắc, không chỉ mỗi Erling Haaland'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO