Hình ảnh dòng người dân Gaza cầm cờ trắng sơ tán về phía nam

08/11/2023 18:24

Hàng nghìn dân thường ở Gaza hôm qua (7/11) đã rời phía bắc và di chuyển về phía nam thông qua một hành lang sơ tán được Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) thiết lập.

dải gaza.jpg
Ảnh: AP

Theo tờ Thời báo Israel, COGAT - một cơ quan thuộc Bộ Quốc phòng Israel đã chia sẻ lên mạng xã hội X đoạn video ghi lại cảnh người dân đi về phía nam Gaza. Nhiều người cầm cờ trắng, thẻ căn cước, giơ tay lên trời khi đi ngang qua một chiếc xe tăng của Israel.

Phát ngôn viên tiếng Ảrập của IDF là Avichay Adraee cũng đăng tải một đoạn video ngắn, thông báo đường Salah a-Din mở từ 13h tới 16h để người Palestine sơ tán tới phía nam Gaza. Salah a-Din là một trong hai đường cao tốc chính ở Dải Gaza, nối liền phía nam và phía bắc của dải đất ven biển này.

dải gaza.jpg
Ảnh: CNN

IDF đã nhiều lần kêu gọi dân thường di chuyển về phía nam Gaza khi lực lượng này tăng cường tấn công Hamas ở thành phố Gaza và phía bắc Dải Gaza.

Nói chuyện với phóng viên CNN trước khi băng qua một trạm kiểm soát của IDF trên đường Salah a-Din, những người sơ tán cho biết đã đi bộ suốt nhiều giờ. Một số người không mang gì khác ngoài chai nước, một số cầm cờ trắng, bày tỏ hy vọng di chuyển an toàn.

Wedad Al-Ghoul đi cùng với cậu con trai nhỏ cho hay, cô đã đi bộ được khoảng 8-9km từ nhà. "Tôi cầm theo thẻ căn cước vì tôi được thông báo lối đi này sẽ an toàn. Tôi không biết liệu mình có được phép vào hay đến miền nam không?".

dải gaza.jpg
Ảnh: AP

Um Zaher, bà mẹ 4 con di chuyển bằng xe ngựa, đã kể lại trải nghiệm đau khổ của mình với CNN. "Tôi là cư dân của khu phố Al-Shejaiya... Chúng tôi đã tận mắt chứng kiến cái chết, sàn nhà nổ tung dưới chân chúng tôi. Tôi chỉ có một con trai và ba con gái, tôi không thể đi được, chúng tôi phải đi đâu? Không nhà, không thức ăn, không nước uống; họ chẳng để lại gì cho chúng tôi", bà Zaher nói.

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Hình ảnh dòng người dân Gaza cầm cờ trắng sơ tán về phía nam
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO